028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Đời sống

10 mẹo để kiểm soát bạn ăn ít mà không cảm thấy đói

(VOH) - Ăn kiêng có thể rất khó khăn và tốn thời gian, đôi khi có thể khiến bạn có cảm giác đói thường xuyên hơn. Dưới đây là những mẹo nhỏ bạn có thể tự áp dụng giúp ăn ít nhưng bụng không "cồn cào".

Ăn nhiều đồ ăn cay

Hình ảnh: Bright Side

Rắc một ít ớt món ăn yêu thích của bạn hoặc một ít tiêu với một ít rau. Một nghiên cứu tuyên bố rằng việc tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt là đối với những người không thường xuyên tiêu thụ gia vị. 

Sử dụng loại ly cao hơn, nhỏ hơn

Hình ảnh: Bright Side

Đồ uống có đường thường không được khuyến cáo trong chế độ ăn kiêng. Một mẹo đơn giản để tiêu thụ ít hơn mà không bỏ lỡ đồ uống yêu thích của bạn là rót đồ uống của bạn vào những chiếc ly nhỏ hơn, cao hơn. Theo nghiên cứu, bạn sẽ cảm thấy như có nhiều thứ để uống hơn. Thêm một ít đá vào để làm cho nó trông đầy đủ hơn.

Thưởng thức bạc hà

Hình ảnh: Bright Side

Mùi hương và hương vị bạc hà có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách chống lại bất kỳ cảm giác thèm ăn nào bạn có thể có trong ngày. Vì vậy, nếu phải giảm ăn quá nhiều, bạn nên mua một cây nến có hương vị bạc hà hoặc uống một ít trà bạc hà thơm ngon trong ngày.

Ăn với tay không thuận

Hình ảnh: Bright Side

Nó có thể là một chút thách thức nhưng việc ăn bằng tay không thuận của bạn sẽ khiến bạn ăn chậm hơn và tỉnh táo hơn. Điều này sẽ làm giảm cơn đói và dẫn đến mức độ hài lòng cao hơn giữa các bữa ăn.

Mua một bộ đĩa màu

Hình ảnh: Bright Side

Nghiên cứu này cho thấy, sự tương phản màu sắc giữa thực phẩm và đĩa là "chìa khóa" để khiến bạn không muốn phục vụ bản thân. Dù lý do chưa hoàn toàn rõ ràng nhưng nghiên cứu khác cho thấy những người ăn từ đĩa đỏ tiêu thụ ít hơn, không phụ thuộc vào màu sắc của thực phẩm.

Mua đĩa nhỏ hơn là tốt.

Hình ảnh: Bright Side

Nếu bạn lấy đồ ăn nhiều, thì rất có thể bạn sẽ ăn quá nhiều. Thật đáng kinh ngạc, trong nghiên cứu này, ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng đã ăn nhiều hơn 31% mà không nhận thức được điều đó khi được cho một đĩa lớn hơn để ăn. Vì vậy, bạn nên sử dụng những loại chén đĩa nhỏ hơn.

Kết thúc bữa ăn của bạn với một loại món ngọt mới.

Hình ảnh: Bright Side

Tất cả chúng ta đều thích đồ ngọt và hầu hết đều háo hức chờ đợi món tráng miệng sau bữa tối. Thật không may, chúng ta cũng biết rằng những món ăn này không phù hợp với chế độ ăn kiêng. Hãy thử đối xử với bản thân theo một cách khác, như bằng cách thưởng thức một tách trà ngọt sau bữa tối.

Bắt đầu mỗi bữa ăn với một ly nước.

Hình ảnh: Bright Side

Các triệu chứng mất nước có thể làm bụng réo ầm ĩ thay vì đói thực sự. Uống nhiều nước và trà thảo dược sẽ giúp bạn hài lòng suốt cả ngày. Và nước là một trong số ít những thứ bạn có thể thưởng thức bao nhiêu tùy thích mà không phải lo lắng về lượng calo.

Thêm rau quả.

Hình ảnh: Bright Side

Một cách dễ dàng để cắt giảm lượng calo là bằng cách lấp đầy bữa ăn của bạn với nhiều rau. Ý tưởng về cách ăn nhiều rau hơn: sử dụng nấm thay cho một nửa thịt xay trong công thức nấu ăn.

Lấy ngũ cốc làm món phủ lên thức ăn.

Hình ảnh: Bright Side

Các loại ngũ cốc làm cho lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ lại về cách bạn sử dụng chúng. Ví dụ, thay vì bắt đầu với một cốc đầy yến mạch vào buổi sáng, hãy đổ đầy cốc sữa chua của bạn và sau đó rắc một ít yến mạch lên trên cho giòn và tăng hương vị.