14/3 là Valentine trắng, là ngày có ý nghĩa gì?

(VOH) – Valentine trắng là ngày 14/3, sau ngày Valentine đỏ 14/2 đúng 1 tháng. Ngày này có ý nghĩa gì?

Nhiều người thắc mắc về nguồn gốc ngày Valentine Trắng. Có một vài thông tin về nguồn gốc ngày này.

Thông tin được nhiều người truyền nhau là Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, là câu chuyện khá lãng mạn, thi vị.  Đó là vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Một câu chuyện khác, vào năm 1977, công ty bánh kẹo có tên là Ishimura Manseido ở Fukuoka đã tiếp thị sản phẩm chiến lượng của mình là Marshmallow hay còn gọi là kẹo dẻo dành cho nam giới vào ngày 14 tháng 3 với quan niệm rằng nam giới nên mua bánh kẹo để dành tặng cho người con gái đã tặng quà cho mình vào ngày 14 tháng 2 như là một cách đáp trả tình cảm của mình dành cho người ấy.

 Valentine trắng, ngày đáp trả, ngày 13 tháng 3 năm 2021
Valentine Trắng còn được gọi là 'ngày đáp trả", thông qua những món quà. Ảnh minh họa: PN

Đến năm 1978, Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia đã chính thức thành lập ngày Valentine trắng như một hình thức kích cầu mua bán.

Với những người đang yêu, thêm một ngày Valentine ngọt ngào là thêm kỷ niệm đẹp. Nên càng về sau, nhiều người càng yêu thích ngày này và chọn đó là cách để đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Ngày nay, Valentine Trắng còn được gọi là 'ngày đáp trả". Có một quy ước ngầm trong một số người trẻ, khi 14/2 bạn tặng quà đến người bạn thầm thương trộm nhớ, đến ngày 14/3, bạn được người ấy tặng lại bánh quy có nghĩa là "người đó yêu bạn", tặng kẹo mang hàm ý "người đó thích bạn" và tặng socola tượng trưng cho lời nói: "Chúng ta hãy làm bạn nha!" một cách ý nhị nhất.

Vậy nên, hãy mượn ý nghĩa tinh tế này để ngỏ lời đến người mình yêu thương.

Món quà ý nghĩa trong ngày Valentine trắng:

Những món không thể thiếu vào ngày Valentine trắng

Tương tự như ngày Valentine, trong ngày này, điều ý nghĩa nhất chính là việc bạn sẽ đáp trả và bày tỏ tình cảm với người phụ nữ mà mình yêu thương bằng những món quà được bạn chuẩn bị với cả tấm chân tình.

Nếu như trong ngày Valentine đỏ, những món quà đỏ là tặng phẩm tình yêu tuyệt vời dành cho nhau thì trong ngày Valentine Trắng, những món quà màu trắng tinh khôi là lựa chọn tốt nhất. Bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông, quần áo... Bạn cũng có thể tặng quà dựa vào sở thích của nửa còn lại và tùy theo điều kiện của bản thân. Điều quan trọng là sự yêu thương chân thành mà bạn muốn gửi gắm tới người ấy.