15 cách làm sau khi thức dậy buổi sáng mà không bị mệt mỏi

(VOH) - Mọi người đã nghĩ ra đủ loại thủ thuật nhỏ để giúp đánh bại sự mệt mỏi ngay trước khi họ bắt đầu ngày mới. Vì vậy, chúng tôi chia sẻ những lời khuyên này với bạn.

1. Đừng ấn nút báo thức lại

Hình ảnh: Bright Side

Không nhấn nút báo thức lại khi nó đánh thức bạn dậy.

Việc ngủ trở lại có nghĩa là giấc ngủ bị phân mảnh có thể gây ra mệt mỏi vào cuối ngày bởi vì nó sẽ tốt hơn để thức dậy sau chu kỳ giấc ngủ của bạn.

2. Đi bộ bên ngoài chân trần

Hình ảnh: Bright Side

Bề mặt Trái đất có điện tích âm và bạn có thể hấp thụ các ion qua chân bằng cách đi chân không xuống đất, đặc biệt nếu bạn sống gần rừng và bãi biển. Chỉ cần nhớ mang giày vào trước khi bạn đi!

3. Uống một ly nước

Hình ảnh: Bright Side

Khi bạn cần thức dậy, cà phê hoặc trà có thể là đồ uống của bạn, đặc biệt nếu bạn cần một cái gì đó nóng vào một buổi sáng lạnh.

Thay vào đó, thức uống đầu tiên của bạn nên là một ly nước đơn giản để giúp bạn sảng khoái và ngậm nước, nó cho bạn nhiều năng lượng hơn.

4. Dọn gọn gàng chiếc giường của bạn

Hình ảnh: Bright Side

Khi chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày, bạn có thể bị "cám dỗ" bởi các công việc gia đình cho đến khi bạn đi làm về. Nhưng một cái gì đó đơn giản như làm cho chiếc giường gọn gàng có thể mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành, giúp bạn bắt đầu ngày mới và thậm chí có thể cải thiện tâm trạng.

5. Làm nóng cơ thể của bạn

Hình ảnh: Bright Side

Khi bạn ngủ, cơ bắp của bạn thực sự trải qua một dạng tê liệt. Các bài tập đơn giản, như kéo dài, giải phóng endorphin và cung cấp cho bạn năng lượng.

6. Cải thiện mùi hương nhà của bạn

Hình ảnh: Bright Side

Một số mùi hương có thể giúp bạn thức dậy vào buổi sáng và thoát khỏi sự uể oải. Cam quýt, hương thảo, bạc hà và bạch đàn đặc biệt được biết đến để giúp mọi người sẵn sàng vào buổi sáng.

Bạn có thể ngửi thấy chúng trong dầu hoặc thậm chí sử dụng xà phòng với những mùi hương này.

Cần cẩn thận - một số mùi hương, như hoa oải hương, có tác dụng ngược lại.

7. Rửa mặt với nước

Hình ảnh: Bright Side

Tắm nước lạnh là một mẹo cổ điển để giúp bạn tỉnh táo nhưng bạn không cần phải làm như vậy. Hãy thử một cái gì đó giống như một bình xịt và xịt vào mặt vào buổi sáng mà bạn có thể làm mà không cần mở mắt!

8. Lật ngược bản thân

Hình ảnh: Bright Side

Lật ngược bản thân thực sự có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi. Dòng máu chảy có thể thực sự cải thiện lưu thông và thậm chí giúp các cơ quan quan trọng hoạt động tốt hơn.

Không phải ai cũng có thể trồng cây chuối, vì vậy chỉ cần nằm xuống với đầu của bạn nằm ra khỏi giường hoặc đi-văng hoặc ngồi trên sàn và đặt chân dựa vào tường.

9. Ăn sáng

Hình ảnh: Bright Side

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, nó thật hấp dẫn khi bỏ bữa sáng để dành cho mình nhiều thời gian nhất có thể nhưng sự thật là, chúng ta lấy năng lượng từ thức ăn, vì vậy chúng ta cần phải ăn.

Bí quyết là ăn một thứ gì đó tốt cho sức khỏe như ngũ cốc nguyên hạt hoặc protein nạc và nó cũng rất quan trọng để ăn trước khi bạn bắt đầu di chuyển. Điều này giúp bạn đốt cháy calo. 

10. Thử dùng dầu dừa trên bánh mì nướng

Hình ảnh: Bright Side

Dầu dừa có một chất lượng đặc biệt: không giống như các chất béo bão hòa khác, nó cung cấp một nguồn năng lượng cho cơ thể thay vì chỉ được lưu trữ.

Nó không chỉ có thể cung cấp cho bạn năng lượng, mà còn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

11. Uống ít cà phê

Hình ảnh: Bright Side

Chúng tôi không phủ nhận rằng cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng và nó là một nhu cầu thiết yếu cho nhiều người. Điều đó nói rằng, quá nhiều caffeine có thể mang lại sự mệt mỏi vào cuối ngày.

Điều quan trọng là điều độ: chỉ cần có một cốc nhỏ vào buổi sáng.

12. Cắn một miếng sô cô la đen

Hình ảnh: Bright Side

Nếu bạn muốn một bữa ăn nhẹ, nhỏ sau bữa sáng hoặc trên đường đi làm, hãy thử một ít sô cô la đen. Nó chứa đầy sắt, cung cấp oxy cho các tế bào hồng cầu của bạn và ngăn bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc yếu. Sô-cô-la đen có vị đắng tăng cường hệ thống thần kinh trung ương để giúp cung cấp cho bạn năng lượng.

13. Đi ra ngoài

Hình ảnh: Bright Side

Ánh sáng mặt trời có thể giúp cải thiện mức độ serotonin của cơ thể bạn, nó không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn mà còn cung cấp cho bạn năng lượng trong ngày. Vì vậy, nếu bạn là người thích thể thao, hãy chạy bộ buổi sáng hoặc sẵn sàng làm những công việc đưa bạn ra bên ngoài vào đầu ngày.

14. Bật đèn

Hình ảnh: Bright Side

Ngay cả khi ở trong một căn phòng có ánh sáng mờ cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, vì vậy hãy chắc chắn khi bạn thức dậy rằng căn phòng của bạn tràn ngập ánh sáng, cho dù đó là ánh sáng mặt trời hay ánh đèn.

15. Bắt chuyện

Hình ảnh: Bright Side

Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy bắt chuyện với đồng nghiệp hoặc chỉ một người nào đó ở bàn ăn sáng. Điều này có thể giúp cho tâm trí của bạn hoạt động và nó là một chất kích thích hành vi. Cuối cùng, nó rất tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn và điều đó luôn luôn quan trọng.

16. Phá vỡ thói quen của bạn

Hình ảnh: Bright Side

Chúng ta nghe thấy về ý nghĩa của sự điên rồ: làm điều tương tự lặp đi lặp lại nhưng mong đợi kết quả khác nhau. Vì vậy hãy kết hợp mọi thứ và chuyển đổi công việc vào buổi sáng khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Chỉ cần thực tế về nó, ví dụ: Tập thực hiện bất kỳ bài tập nào cho đến khi bạn ăn xong để giúp đốt cháy calo.