5 người bị điện giật nghiêm trọng khi bơi trong hồ bơi gia đình

MỸ - Đài CBS 4 Indiana đưa tin, 2 người lớn và 3 trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi đã bị thương do điện giật khi đang ở trong hồ bơi.

Cảnh sát được điều động đến khu nhà số 2600 phố High Street ở Logansport vào khoảng 2 giờ 35 chiều và phát hiện ra rằng, một sợi dây dẫn nước từ máy bơm của hồ bơi đã bị kẹp. 

Dây điện hở tiếp xúc với nước hồ bơi và tạo ra luồng điện chạy khắp hồ - nơi nạn nhân đang bơi.

dien-giat-270824
Khu Logansport nơi xảy ra vụ điện giật kinh hoàng ở bể bơi - Ảnh: Google

Cảnh sát xác nhận, không có trường hợp tử vong nào, nhưng cả 5 người đều được đưa đến nhiều bệnh viện địa phương. Các nạn nhân được cho là trong tình trạng "nghiêm trọng nhưng ổn định".

Người phát ngôn của cảnh sát nói với DailyMail.com rằng, tất cả các nạn nhân vẫn trong tình trạng ổn định và không có hành vi phạm tội nào bị tình nghi trong vụ việc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, tên của các nạn nhân vẫn chưa được công bố và không có thêm thông tin nào được đưa ra.

Các vụ điện giật ở hồ bơi rất hiếm khi xảy ra ở Mỹ. Dữ liệu từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) cho thấy, có 33 người tử vong vì điện giật ở hồ bơi và spa từ năm 2002 đến năm 2018. Số người bị thương trong những trường hợp tương tự cũng tương đương.

CPSC cho biết, một người bị điện giật trong nước có thể cảm thấy ngứa ran hoặc chuột rút cơ. Ngoài ra, người đó còn có khả năng không thể di chuyển được hoặc "cảm thấy như có thứ gì đó giữ chúng ở đúng vị trí".

Lời khuyên của cơ quan này là hãy ra khỏi nước nếu có thể và thoát ra mà không chạm vào thang kim loại (nếu có) vì điều đó sẽ làm tăng nguy cơ bị điện giật.

Cơ quan này kêu gọi những người ở bên ngoài hồ bơi hãy ngay lập tức tắt toàn bộ nguồn điện để tránh trở thành nạn nhân khi cố gắng cứu những người trong vùng nước có điện.