Ấm áp "chuyến xe buýt Giáng sinh" Bến Thành-Nhà Bè

(VOH) - Giáng sinh, hành khách đi tuyến xe buýt 86 (Bến Thành–Nhà Bè) không khỏi bất ngờ, thích thú, cảm thấy ấm áp được ngồi trên chuyến xe buýt tràn ngập không khí Noel cùng Bác tài “Huy búp bê”.

Chiếc xe buýt được trang trí cây thông, ông già Noel, tuần lộc và cả các chú người tuyết... với tấm lòng mang lại cảm giác vui tươi, đón Giáng sinh - Bác tài Lê Xuân Huy tâm sự chính anh và vợ (cũng là tiếp viên của chuyến xe) tự tay mua và trang trí để cùng hành khách chào đón Giáng sinh. 

Ấm áp
Bác tài Lê Xuân Huy tự tay trang trí Giáng sinh trên chuyến xe buýt 86 (Bến Thành-Nhà Bè)

Anh Lê Xuân Huy quê ở An Giang, là tài xế của tuyến xe buýt số 86 (lộ trình Bến Thành–Nhà Bè), anh được nhiều người gọi với cái tên hóm hỉnh là “Huy búp bê”. Do anh sở hữu chiếc xe buýt “độc nhất vô nhị”, luôn được trang trí và thay đổi phong cách theo 4 mùa trong năm, hoặc vào những dịp lễ.

Anh Huy chia sẻ, trang trí xe là để tạo nên hình ảnh thân thiện của xe buýt công cộng, tạo sự gần gũi cho hành khách để mọi người yêu thích phương tiện này hơn.

Vào một số dịp đặc biệt, hành khách đi xe của anh còn được tặng hoa, móc khóa. Các bạn sinh viên thì sẽ có quy định sưu tập bao nhiêu vé xe 86 để được nhận quà. Riêng với những người không có tiền hoặc không có tiền lẻ thì anh cũng tặng vé luôn cho họ.

Ấm áp
Ấm áp
Không gian giáng sinh đang tràn ngập bên trong chiếc xe buýt 86 của bác tài Lê Xuân Huy

Không chỉ nổi tiếng với chiếc xe buýt trang trí thay đổi theo 4 mùa, bác tài Xuân Huy còn nhận được rất nhiều bằng khen về việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự, khi anh từng nhiều lần bắt cướp, vạch trần bọn móc túi trên xe của mình, giúp đỡ nhiều hành khách.

Trong 5 năm lái xe buýt tại TPHCM, anh Xuân Huy đã có hàng chục lần tham gia bắt kẻ gian móc túi, cướp giật trên xe, nhận nhiều bằng khen của các tổ chức, địa phương.

Tuy vậy, anh cho biết bản thân không muốn làm người hùng để được ca ngợi, mà đơn giản đó là trách nhiệm đối với những vị khách đi xe của mình. 

Ấm áp
Bác tài Lê Xuân Huy vừa chia sẻ với phóng viên vừa cặm cụi trang trí xe trong giờ giải lao

Trong năm 2022, anh Huy đã chi khá nhiều tiền cho các dịp như 8/3, 20/10, khi mua hàng trăm bông hồng cùng chocolate, móc khóa… tặng những hành hành khách nữ.

Giáng sinh, anh chuẩn bị nhiều móc khóa chủ đề giáng sinh để tặng cho hành khách. Anh Huy cho biết mình hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười khách lúc nhận những món quà bất ngờ này.

Anh mong muốn hành động nhỏ của mình sẽ góp phần tạo ra cái nhìn tích cực hơn của cộng đồng dành cho xe buýt công cộng, và mong muốn cũng sẽ có thêm nhiều bác tài hứng thú với mô hình này. 

Ấm áp
Các em học sinh thích thú với đồ trang trí trên xe buýt

Nói là tấm gương cũng không quá, nếu như các Bác tài xe buýt đều có tấm lòng, thái độ vì hành khách như "Huy búp bê" thì chắc không khó vận động người dân sử dụng xe buýt công cộng, giảm thiểu phương tiện giao thông cá nhân như mục tiêu Thành phố đặt ra từ nhiều năm qua.

Hàng ngày, chiếc xe buýt màu xanh với đầy ắp những món đồ trang trí đáng yêu bên trong vẫn vi vu mọi nẻo đường, bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều dõi mắt theo cho đến khi xe xa dần!