Đồng Nai: Đón Giáng sinh với nhiều cây thông độc đáo, sáng tạo

(VOH) – Trước thềm Giáng sinh, tại Đồng Nai xuất hiện nhiều cây thông đặc biệt, trong đó cây thông tạo thành từ 2.500 chiếc nón lá và cây thông làm từ 30.000 vỏ lon được nhiều người đặc biệt quan tâm.

Đồng Nai là một trong những địa phương đông giáo dân nhất cả nước, với hơn 1 triệu giáo dân. Do đó, vào mỗi mùa lễ Giáng sinh, các giáo xứ trên địa bàn lại tất bật trang trí các cây thông, hang đá và các dây đèn rực rỡ. Mùa Giáng sinh năm nay, Đồng Nai tiếp tục là điểm thu hút nhiều bạn trẻ bởi nơi đây xuất hiện 2 cây thông Noel vô cùng độc đáo, sáng tạo.

Cây thông Noel làm bằng 2.500 chiếc nón lá

Cây thông Noel được tạo thành từ 2.500 chiếc nón lá và có chiều cao lên tới 37m đang được đặt tại nhà thờ Hà Phát (phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Được biết, năm nay là năm thứ 5 cây thông Noel làm từ nón lá xuất hiện tại nhà thờ Hà Phát và nó được xem như một dấu ấn đặc trưng của nhà thờ nói riêng cũng như TP. Biên Hòa nói chung.

Đồng Nai: Đón Giáng sinh với nhiều cây thông độc đáo, sáng tạo 1
Cây thông Noel được làm từ 2.500 chiếc nón lá - Nguồn ảnh: Nha Mẫn/DoisongVietNam

Cây thông được xếp thành 5 tầng, tương ứng với số năm nhà thờ bắt đầu làm cây thông đầu tiên. Cùng với 2.500 chiếc nón lá, cây thông còn sử dụng bóng đèn màu xanh thay vì bóng đèn màu vàng nhằm tạo sự khác biệt so với mọi năm.

Mỗi chiếc nón lá đều được gắn đèn, quấn dây kim tuyến cùng các quả châu xung quanh để tạo điểm nhấn và phát sáng trong đêm. Những chiếc nón lá được xếp thành từng hàng, tạo nên một khối liên kết vô cùng bắt mắt. Được biết, sự sắp xếp này còn mang ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, gắn bó của giáo dân.

Cây thông được đặt ở vị trí trung tâm, trong khuôn viên của nhà thờ. Tầng dưới cùng của cây thông có đường kính gần 15m và được thu hẹp dần cho tới đỉnh. Số lượng thép dùng cho bộ khung nặng khoảng 8 tấn. Ngoài ra, để có thể nâng đỡ các tầng nón, nhà thờ còn xây dựng một trụ với 10 tấn bê tông và được căng dây cáp xung quanh để giữ cây thông không bị ngã.

Đồng Nai: Đón Giáng sinh với nhiều cây thông độc đáo, sáng tạo 2
Cây thông sử dụng đèn trang trí màu xanh thay vì màu vàng như mọi năm - Nguồn ảnh: Nha Mẫn/DoisongVietNam

Theo đại diện Ban hành giáo nhà thờ, để thực hiện cây thông Noel “nón lá” độc đáo này, các giáo dân đã mất khoảng 3 tháng để lên ý tưởng và thi công. Cây thông vừa được hoàn thành vào 9/12. Dự kiến, cây thông sẽ được bật đèn trong vòng 12 ngày, từ ngày 17 đến 29/12 để người dân có thể đến chiêm ngưỡng vui chơi và chụp hình lưu niệm.

Xem thêm:
Ông già Noel là ai? Ông già Noel là một nhân vật lịch sử hay chỉ là một hình ảnh do con người tạo ra
Những câu chuyện về mùa Giáng Sinh và ông già Noel dành cho các bé!
Giáng sinh an lành với 40 lời chúc ấm áp dành cho bạn bè và những người thân yêu quanh ta

Cây thông Noel “khổng lồ” làm từ 30.000 vỏ lon

Ngoài cây thông Noel làm từ 2.500 nón lá thì tại một địa điểm khác của tỉnh Đồng Nai cũng vừa xuất hiện một cây thông “khổng lồ” được làm từ 30.000 vỏ lon. Cây thông độc đáo này được người người dân giáo xứ Minh Hòa, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai dựng lên để chuẩn bị đón Giáng sinh.

Đồng Nai: Đón Giáng sinh với nhiều cây thông độc đáo, sáng tạo 3
Cây thông Noel được làm từ 30.000 vỏ lon đã qua sử dụng - Nguồn ảnh: Vnex

Được biết, cây thông Noel “khổng lồ” được làm hoàn toàn từ phế liệu, cụ thể là khoảng 30.000 vỏ lon các loại. Cây thông có 4 tầng, cao 22m và đường kính khoảng 5m. Bên trong cây thông được lắp các bảng đèn led với nhiều màu sắc khác nhau.

Tất các vỏ lon này được người dân nơi đây thu gom từ nhiều hình thức. Sau khi có đủ nguyên liệu để làm “lớp áo”, người dân tiếp tục cắt bỏ đáy lon rồi xâu chuỗi chúng lại với nhau. Phần khung thép cũng được tính toán, thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ. Mỗi tầng của cây thông đều được làm riêng, sau khi hoàn thiện, người dân sẽ thuê xe cẩu đến để lắp ráp từ tầng dưới lên trên cùng. Quá trình thiết kế, hoàn thiện cây thông được thực hiện trong gần một tháng.

Đồng Nai: Đón Giáng sinh với nhiều cây thông độc đáo, sáng tạo 4
Mỗi tầng của cây thông  đều được làm riêng sau đó sẽ được xe cẩu lắp ráp từ tầng dưới lên trên cùng - Nguồn ảnh: Vnxe

Theo đại diện Giáo xứ Minh Hòa, việc sử dụng phế liệu từ vỏ lon để làm cây thông Noel mang một thông điệp hết sức ý nghĩa đó là sự đồng lòng, đoàn kết và giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của những người theo đạo mà đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Và những ý tưởng độc đáo, mang ý nghĩa nhân văn của người dân Công giáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm nay đang tạo nên sức lan tỏa lớn, góp phần làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp và đất nước ngày càng văn minh hơn.