Cây thông Noel 95 tuổi được chọn để trang trí cung điện Kremlin

(VOH) – Chuẩn bị chào đón Giáng sinh và Năm mới, cây thông bách tùng 95 tuổi ở vùng Volokolamsk đã được chọn để trang hoàng cho cung điện Kremlin (Nga).

Theo cơ quan báo chí của Cục Tài sản Văn phòng Tổng thống Nga nói với Hãng thông tấn TASS hôm 1/12, cây thông bách tùng có tuổi đời 95 năm sẽ được hạ xuống vào ngày 12/12 và được chuyển đến Điện Kremlin hai ngày sau đó.

Cây thông bách tùng được chọn đang sinh trưởng tại làng Gryady ở thị trấn Volokolamsk. Cây thông 95 tuổi có chiều cao 27m, đường kính thân 56cm và chiều dài của cành là 10m.

Cây thông Noel 95 tuổi được chọn để trang trí cung điện Kremlin 1

Cung điện Kremlin sẽ được thắp sáng bằng cây thông 95 năm tuổi trong đêm Giáng sinh - Nguồn ảnh: MOSKVA AGENCY/TTO

Chiến dịch tìm kiếm "cây thông hoàn hảo" của cung điện Kremlin đã được bắt đầu từ mùa hè năm nay. Trong số 62 “ứng cử viên” trong danh sách sơ bộ, có 37 cây thông được lọt vào danh sách rút gọn.

Các cây thông này điều phải đáp ứng yêu cầu: cao hơn 25m và không được già hơn 120 tuổi. Về “ngoại hình", cây thông cần có tán hình kim tự tháp, lá màu xanh đậm, không có cành khô và gãy. Ngoài ra, phải có đường tiếp cận trực tiếp với cây thông để tránh làm hại bất kỳ cây nào gần đó.

Theo hãng tin Sputnik, truyền thống dựng cây thông Noel vào Giáng sinh và Năm mới tại quảng trường ở điện Kremlin có từ năm 1917, nhưng không phổ biến. Đến tháng 12/1996 việc dựng cây thông được hồi sinh theo sáng kiến của ông Boris Yeltsin, tổng thống đầu tiên của Liên bang Nga.

Cây thông thật đầu tiên được đặt trong cung điện kremlin là vào năm 1996. Tuy nhiên vào những năm 2001 – 2005, do tác động của sương giá, cây thông trở nên giòn và dễ gãy cành nên chúng đã được thay thế bằng cây thông nhân tạo.

Vào năm 2005 – 2006, những cây thông thường có xuất xứ từ Veliky Ustyug, quê hương của Ông già tuyết Grandfather Frost nổi tiếng ở Nga. Nhưng kể từ năm 2007, những cây thông Noel được chuyển đến từ vùng Matxcơva.