Xôn xao clip người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại

(VOH) - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đang xác minh thông tin người bán bún trước cổng bệnh viện đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán lại cho khách đến sau.

Trên mạng xã hội xuất hiện 4 đoạn clip quay lại hình ảnh một người phụ nữ bán bún được cho là ở khu vực cổng Quang Trung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang. Theo nội dung được chia sẻ, người bán hàng rong này đã có các hành vi gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong clip người phụ nữ đã đổ tô nước lèo khách dùng thừa vào nồi nước dùng đang nấu, đổ nước khách uống dư ngược lại vào bình. Chiếc tô bán xong cũng tráng sơ một nước, lau khô rồi xếp vào bán tiếp.

Theo tài khoản chia sẻ đoạn video, gánh bún của người phụ nữ nói trên đã tồn tại gần 20 năm, bán cho khách vãng lai đến nuôi bệnh, đôi khi có người mua về cho cả bệnh nhân.

“Thật sự không muốn đạp đổ chén cơm của ai nhưng làm ăn buôn bán như vậy thật sự quá thất đức”, tài khoản này viết.

Sau khi xem clip, nhiều người bày tỏ sự bất bình với hành động mất vệ sinh của người phụ nữ bán hàng rong. Hiện bài viết này đã có hơn 5.400 bình luận và hơn 5.100 lượt chia sẻ.

Nguồn: Facebook X.B.

Tuy nhiên, từ đoạn clip, rất khó khẳng định người phụ nữ bán hàng rong có đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo hay không. Bởi trước khi được đổ vào nồi tô thức ăn để ở góc khuất.

Chiều 21/12, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nắm được vụ việc và đang cử cán bộ kiểm tra, xác minh.