Bố mẹ thuê hẳn game thủ chuyên nghiệp để ‘trị’ con nghiện game

(VOH) - Cặp bố mẹ cao tay đã dùng chiêu 'lấy độc trị độc' để buộc con trai cai nghiện game, bằng cách thuê hẳn game thủ chuyên nghiệp đánh bại con trong trò chơi điện tử.

Nhìn chung, trò chơi điện tử sẽ vô hại nếu chơi để giải trí một cách điều độ. Tuy nhiên, ngày nay, trẻ em bị ám ảnh bởi thế giới ảo được tạo ra trong game đến mức phớt lờ cuộc sống thực, bỏ bê học hành.

Với hy vọng đưa con cái trở về với thế giới thực, nhiều phụ huynh tại Trung Quốc đã đăng ký cho con tham gia các trại hè như kiểu quân đội, trong khi những người khác lại nghĩ ra một chiêu cực kỳ cao tay, đó là thuê hẳn game thủ chuyên nghiệp để đánh bại con của họ trong game mà chúng yêu thích. 

Theo Star Video, bố mẹ của một cậu bé cho biết, con trai mình từng là một học sinh gương mẫu và ngoan ngoãn cho đến năm lớp 4, sau đó, game đã làm thay đổi cậu hoàn toàn. 

Hiện tại, cậu bé không còn tập trung vào việc học, dành phần lớn thời gian để chơi game, mơ ước trở thành một game thủ chuyên nghiệp, có thể tự nuôi sống bản thân và được làm những điều mình yêu thích.

Bố mẹ thuê hẳn game thủ chuyên nghiệp để ‘trị’ con nghiện game 1
Hiện nay, xu hướng trẻ nghiện game ngày càng tăng lên - Nguồn ảnh: Báo Giao Thông

Bố mẹ cậu bé không chấp nhận nhưng cũng chẳng biết làm cách nào để thuyết phục con trai từ bỏ game. Trong lúc tuyệt vọng, bố mẹ đã tìm cách liên lạc với một game thủ chuyên nghiệp, nhờ người này chơi game với con trai mình, nhằm mục đích làm nhụt ý chí và thuyết phục con từ bỏ game.

Người game thủ này đồng ý với yêu cầu của vị phụ huynh và nhận khoản phí 50 nhân dân tệ (khoảng 170 nghìn đồng) mỗi giờ để thi đấu với con trai họ; đồng thời, chụp lại màn hình nói chuyện của mình với bố mẹ cậu bé để làm bằng chứng. 

Sau đó, game thủ đã chơi với cậu bé 5 ván trong hơn 5 tiếng. Anh cố gắng “đè bẹp” đối thủ để làm nhụt ý chí chiến đấu của cậu bé theo yêu cầu của bố mẹ cậu. 

Điều này khiến cậu bé không còn tự tin về kỹ năng của mình. Lúc này, bố mẹ của cậu đã thuyết phục con mình nên tập trung vào việc học để có tương lai hơn. 

Người game thủ ẩn danh này cho biết, đến nay, anh đã giúp 2 gia đình “giành” lại con mình từ thế giới ảo bằng cách đánh bại bọn trẻ trong các trò chơi điện tử mà chúng yêu thích. Điều này mang lại cho bản thân anh cảm giác đạt được thành tựu khi có thể giúp đỡ người khác.