Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ấn Độ bắt 3 người đàn ông hiếp dâm tập thể nữ du khách

VOH - 1 cặp vợ chồng đang đi du lịch ở Ấn Độ, vào thứ Bảy vừa qua người vợ đã bị hiếp dâm tập thể. Cô đăng bài bằng tiếng Tây Ban Nha và người vợ cho biết cô ấy là người Brazil.

Cảnh sát ở miền đông Ấn Độ đã bắt giữ ba người đàn ông vì cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách nước ngoài và tấn công chồng cô này, trong khi họ đang truy lùng thêm bốn nghi phạm khác trong vụ án.

Bức ảnh do cảnh sát Dumka công bố về ba người đàn ông đã bị bắt

Bức ảnh do cảnh sát Dumka công bố về ba người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp và hành hung một cặp đôi du lịch ở Ấn Độ - Ảnh: Cảnh sát Dumka/X

Pitambar Singh Kherwar, giám đốc cảnh sát quận Dumka ở bang Jharkhand cho biết, cặp đôi du khách đang di chuyển bằng xe máy từ bang Tây Bengal đến nước láng giềng Nepal, đã bị cảnh sát tìm thấy vào cuối ngày thứ Sáu khi đang tuần tra.

Họ được đưa đến bệnh viện, nơi người phụ nữ nói với bác sĩ rằng cô đã bị cưỡng hiếp.

Kherwar cho biết cảnh sát đã biết danh tính của những nghi phạm bị truy nã và đã thành lập một đội điều tra đặc biệt. 

CNN không nêu tên nạn nhân nữ, theo luật pháp Ấn Độ ngăn cản việc nêu tên nạn nhân của bạo lực tình dục. Cảnh sát chưa tiết lộ tên hay quốc tịch của cặp đôi này.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi một cặp vlogger du lịch hôm thứ Bảy đăng trên tài khoản Instagram của họ rằng họ đã “cầm dao vào cổ chúng tôi” trong một cuộc tấn công ở Ấn Độ. Họ cho biết người phụ nữ đã bị cưỡng hiếp và đưa đến bệnh viện để xét nghiệm ADN.

Cặp đôi đăng bài bằng tiếng Tây Ban Nha và người phụ nữ nói trên trang Instagram của mình rằng cô ấy là người Brazil.

Trên câu chuyện trên Instagram của họ, người phụ nữ có những vết bầm tím trên mặt và nói: “Khuôn mặt của tôi trông giống như thế này, nhưng đó không phải là điều khiến tôi đau đớn nhất. Tôi nghĩ mình sắp chết."

Trong một bài đăng tiếp theo vào Chủ nhật, cặp đôi cảm ơn những người theo dõi họ đã ủng hộ, nói rằng họ đang làm tốt và “cảnh sát đang làm mọi cách có thể để bắt” những nghi phạm còn lại.

Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ Ấn Độ (NCW) đã lên án vụ tấn công bị cáo buộc.

Chủ tịch NCW Rekha Sharma đã nói chuyện với nạn nhân và đưa ra mọi hỗ trợ cần thiết, tổ chức này đã đăng trên nền tảng xã hội X vào thứ Bảy.

Bộ trưởng Jharkhand Mithilesh Kumar Thakur gọi vụ tấn công bị cáo buộc là một “sự cố đáng lên án”.

Ông nói hôm thứ Bảy: “Nếu một tội ác đã được thực hiện, thủ phạm sẽ không được tha”.

Ấn Độ đã phải vật lộn trong nhiều năm để giải quyết tỷ lệ bạo lực cao đối với phụ nữ, với một số vụ hiếp dâm nổi tiếng liên quan đến du khách nước ngoài đã thu hút sự chú ý của quốc tế về vấn đề này.

Năm 2018, một phụ nữ Anh đã bị cưỡng hiếp khi đang đi bộ đến khách sạn của mình ở bang miền Tây Goa, một địa điểm du lịch nổi tiếng; hai năm trước đó, một phụ nữ Mỹ bị một nhóm đàn ông  đánh thuốc mê và cưỡng hiếp trong phòng khách sạn năm sao của cô ở New Delhi. Và vào năm 2013, sáu người đàn ông đã bị kết qán tù chung thân vì tội hiếp dâm tập thể một du khách Thụy Sĩ.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, tổng cộng 31.516 vụ hiếp dâm được ghi nhận vào năm 2022, trung bình mỗi ngày có 86 vụ.