Tin nhanh sáng 22/4: Nghi án nữ sinh lớp 9 ở Sơn La bị hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu

(VOH) - Lãnh đạo UBND xã Chiềng Khoang (huyện Quỳnh Nhai) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng cuối tháng 3/2022 nhưng gần đây gia đình nạn nhân mới biết và trình báo cơ quan công an.

Sơn La: Nghi án nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu

Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về clip một nữ sinh lớp 9 bị nhóm thanh niên hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu. Sự việc được cho là xảy ra tại huyện Quỳnh Nhai, Sơn La.

Chiều 21/4, chủ tịch UBND xã Chiềng Khoang (huyện Quỳnh Nhai) cho biết, vụ việc xảy ra trên địa bàn xã vào khoảng cuối tháng 3/2022. Gần đây, khi clip được phát tán trên mạng xã hội, gia đình nạn nhân mới biết và trình báo cơ quan công an.

Hiện cơ quan công an đã triệu tập một số thanh niên trong clip để phục vụ công tác điều tra. Nạn nhân là người ở xã Mường Giàng còn nhóm thanh niên là người ở xã Chiềng Khoang.

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, Công an Quỳnh Nhai đang thụ lý, điều tra vụ việc. Bước đầu, công an huyện báo cáo có vụ việc như vậy, tuy nhiên, có dấu hiệu hiếp dâm hay không thì còn phải điều tra, khi có kết luận sẽ thông tin.

Xem thêm: Phạt 16 năm tù cho kẻ hiếp dâm cháu ruột 11 tuổi đến mang thai

Lâm Đồng: 4 ly cà phê Phượng Hoàng Lửa có giá gần 29 triệu đồng

Chiều tối 21/4, Công an TP Bảo Lộc đã làm việc với ông Nguyễn Quốc Huy, chủ quán cà phê P.A.B., về hóa đơn 4 ly cà phê Phượng Hoàng Lửa có giá 28,8 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội.

Qua làm việc, ông Huy thừa nhận, để câu like ông đã tự in hóa đơn rồi đăng lên Facebook cá nhân. Sau đó, hóa đơn này đã được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ lại.

Tin nhanh sáng 22/4: Nghi án nữ sinh lớp 9 ở Sơn La bị hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu 1
Dòng trạng thái trên trang Facebook quán cà phê P.A.B - Ảnh chụp màn hình: SGGP

Sau khi sự việc được làm rõ, cơ quan công an đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê Phượng Hoàng Lửa 28,8 triệu đồng trên trang Facebook cá nhân và Zalo của mình. Đồng thời, yêu cầu ông Huy chấp hành nghiêm quy định khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đến tối 21/4, thông tin về tờ hóa đơn “giả” vẫn còn ở trên trang Facebook của quán cà phê.

Trước đó, nhóm khách vào quán gọi đồ uống, sau khi nhận hóa đơn thanh toán thì ngã ngửa với giá bán của quán này. Cụ thể, cà phê Phượng Hoàng Lửa giá 249.000 đồng/ly (996.000 đồng/4 ly khách sử dụng), kem thập cẩm giá 115.000 đồng/ly. Tổng hóa đơn là 1.286.000 đồng.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc đã đến kiểm tra. Tuy nhiên, menu của quán không niêm yết món cà phê Phượng Hoàng Lửa, chỉ có món cà phê trứng giá từ 100.000 – 249.000 đồng nhưng có dấu hiệu tẩy xóa và dán mới.

Sóc Trăng: Sư “dỏm” nhận nuôi trẻ em rồi đánh đập

Chiều tối 21/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, Phúc sống tại số 849 Lê Đại Hành, phường 4, TP Sóc Trăng và trang trí nhà như một ngôi chùa. Trong và ngoài khuôn viên nhà đặt rất nhiều tượng Phật. Những người sống tại đây đều mặc đồ tu còn Phúc thì được gọi là “thầy”.

Tin nhanh sáng 22/4: Nghi án nữ sinh lớp 9 ở Sơn La bị hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu 2
Bị can Hồ Hữu Phúc - Ảnh: TTO

Phúc có nhận nuôi trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi dưỡng, Phúc đã nhiều lần dùng vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích.

Sự việc được phát hiện khi có một số trẻ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo. Qua quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phúc và thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khẳng định Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo. Ngoài ra, địa điểm mà Phúc sinh sống cũng không phải là cơ sở tự viện, nơi thờ tự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bắt quả tang xí nghiệp của Công ty bóng đèn Điện Quang xả thải trái phép ra môi trường

Ngày 21/4, Phòng cảnh sát môi trường (PC05) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự và Công an TP Biên Hòa khai quật hệ thống thoát nước mưa của Xí nghiệp đèn ống (thuộc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang) để điều tra hành vi xả thải trái phép ra môi trường.

Lực lượng chức năng cũng cắt nền bê tông hầm chứa nước bên trong xí nghiệp này và xác định hầm chứa được dùng để chôn lấp chất thải từ quá trình xay nghiền bóng đèn thải.

Tin nhanh sáng 22/4: Nghi án nữ sinh lớp 9 ở Sơn La bị hiếp dâm tập thể sau khi uống rượu 3
Lực lượng chức năng khai quật hầm chứa nước thải bên trong xí nghiệp - Ảnh: TTO

Trước đó, chiều 20/4, lực lượng PC05 Đồng Nai đã bắt quả tang công nhân của Xí nghiệp đèn ống (đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, TP Biên Hòa) đang tiêu hủy vỏ bóng đèn thải không đúng quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 5 tấn thủy tinh có hóa chất chứa trong 195 bao và gần 370.000 bóng đèn thải chưa kịp xay nghiền đựng trong các sọt. Ngoài ra, trong khuôn viên xí nghiệp còn có 2 hầm bê tông chứa chất thải xây âm dưới đất.

Khai nhận với cơ quan chức năng, nhân viên xí nghiệp cho biết việc nghiền bóng đèn thải được thực hiện từ ngày 8/3 đến nay. Nước thải trong quá trình xay nghiền bóng đèn được xả trực tiếp ra hệ thống thoát nước mưa.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định xí nghiệp này có các dấu hiệu sai phạm như không thu gom chất thải nguy hại theo quy định, tự xử lý các loại chất thải không được cơ quan chức năng cho phép.

Được biết, Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai đã lấy các mẫu nước thải, chất thải để kiểm nghiệm, phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Gần 100.000 trẻ từ 5-11 tuổi đã được tiêm vắc xin COVID-19

Chiều 21/4, tại họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, bà Lê Thị Huỳnh Như - phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết tính đến ngày 20/4 thành phố đã tiêm vắc xin cho hơn 93.500 trẻ từ 5-11 tuổi.

Có 1.798 trẻ hoãn tiêm do đã mắc COVID-19 và chưa đủ thời gian để tiêm vắc xin; 458 trẻ có bệnh nền hoặc có cơ địa béo phì được chỉ định đến tiêm ở bệnh viện.

Những trường hợp phản ứng sau tiêm đều được phát hiện sớm và xử lý kịp thời nên hiện sức khỏe các bé ổn định. Công tác tổ chức tiêm chủng cũng diễn ra trật tự, an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

Bà Như khuyến cáo với trường hợp trẻ bị sốt cao, đau nhức tay sau khi tiêm vắc xin nhưng chưa liên hệ được với số điện thoại đã cung cấp thì có thể gọi đến tổng đài 1022 nhánh 3. Đội ngũ bác sĩ, giáo sư, phó giáo sư giàu kinh nghiệm đầu ngành sẽ tư vấn tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h - 12h, buổi chiều từ 14h - 16h, buổi tối từ 19h - 21h.

Xem thêm: Bé gái gần 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm vắc-xin Covid-19