Tin nhanh sáng 21/4: Bắt tạm giam người đàn ông 70 tuổi dâm ô với 2 bé gái ở Hà Tĩnh

(VOH) – Một người đàn ông 70 tuổi vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hà Tĩnh: Bắt người đàn ông 70 tuổi dâm ô với 2 bé gái

Ngày 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông T.Đ.D. (70 tuổi, ngụ xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo điều tra, ngày 6/4, ông D. vào một nhà dân ở xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ xin nước uống. Lúc này chỉ có bé gái học lớp 5 ở nhà, uống nước xong ông D. ôm lấy bé gái giở trò dâm ô. Gia đình bé gái đã tố cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Công an sau đó đã mời ông D. đến xác minh, làm rõ sự việc.

Dù đang trong thời gian bị cơ quan chức năng xác minh, theo dõi, nhưng vào ngày 12/4, ông D. vẫn tiếp tục giở trò dâm ô với một bé gái khác tại một nhà dân ở xã Đức Đồng. Sự việc được bé gái kể với gia đình, bố cháu bé đã trích xuất camera, gửi đơn tố cáo.

Ngay sau đó, Công an huyện Đức Thọ đã tống đạt các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam ông D. để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm: Trà Vinh: Bắt nam thanh niên dâm ô với 'bạn gái' 15 tuổi

TPHCM: Người yêu mới đến “xử” người yêu cũ vì không chịu trả nợ cho bạn gái

Ngày 20/4, Công an quận 4, TP.HCM cho biết đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Văn Minh (24 tuổi), Đoái Hữu Nghĩa (22 tuổi), Nguyễn Văn Quý (26 tuổi), Nguyễn Thanh Quang (32 tuổi) và Nguyễn Phú Tài (20 tuổi) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”. Đồng thời, tổ chức truy xét những người còn lại trong nhóm đang lẩn trốn.

tin-nhanh-sang-21-4-bat-tam-giam-nguoi-dan-ong-70-tuoi-dam-o-voi-2-be-gai-o-ha-tinh-voh-0
5 đối tượng cùng hung khí chém người tại cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp/TTO)

Theo điều tra, chiều 11/4, chị T.T.K.T. (19 tuổi) cùng 4 người khác đến nhà trọ của T.Q.H. (24 tuổi, ngụ quận 4, người yêu cũ của T.) trong hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4 để đòi nợ. Tại đây, giữa H. và T. xảy ra cự cãi nhưng được mọi người can ngăn.

Bực tức, T. về kể lại chuyện này với Minh (người yêu mới của T.). Ngay trong ngày 11/4, Minh rủ thêm 9 người mang theo hung khí đến nhà trọ đuổi chém H. cùng 2 người khác là Đ.T.Đ. (22 tuổi, ngụ quận 4) và H.N. (19 tuổi) khiến cả 3 bị thương.

Sau khi gây án, cả nhóm lên xe tẩu thoát.

Xem thêm: Bắt nhóm côn đồ mang súng và dao vào nhà dân để đòi nợ

Một bảo vệ rơi từ lầu cao nguy kịch trong siêu thị lớn ở Bình Dương

Tối ngày 20/4, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để làm rõ vụ một nam bảo vệ được phát hiện nằm bất động giữa vết máu tại siêu thị Aeon Mall trên quốc lộ 13.

Danh tính nam bảo vệ được xác định là H.V.T.N., 29 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, nhiều người dân đang đi mua sắm thì nghe tiếng động lớn. Sau đó phát hiện một nam thanh niên mặc đồ bảo vệ nằm thoi thóp với vết máu tại giữa sảnh tầng trệt của siêu thị.

Khu vực này ngay lập tức được một số nhân viên phong tỏa, che chắn và trình báo cơ quan chức năng. Nạn nhân cũng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một số nhân chứng có mặt cho biết, có thể nạn nhân đã rơi từ khu vực tầng hai của siêu thị xuống đất.

Xem thêm: Bình Dương: Thanh niên 20 tuổi đâm trọng thương tài xế xe ôm để cướp tài sản

Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu liên quan đến công ty Việt Á tại Cà Mau

Chiều 20/4, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Sau thời gian điều tra, Công an tỉnh Cà Mau xác định có việc thông đồng với nhau để Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) trúng thầu gói thầu kit xét nghiệm Covid-19 với số tiền hàng chục tỷ đồng.

tin-nhanh-sang-21-4-bat-tam-giam-nguoi-dan-ong-70-tuoi-dam-o-voi-2-be-gai-o-ha-tinh-voh-1
Sở Y tế tỉnh Cà Mau (Ảnh: TTO)

Theo hồ sơ, Công ty Việt Á đã trúng 11 gói thầu tại Sở Y tế (4 gói), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (6 gói) và Bệnh viện Đa khoa Cà Mau (1 gói).

Các đơn vị tỉnh Cà Mau đã mua, mượn bộ kit xét nghiệm PCR (test, kit và vật tư, hóa chất, sinh phẩm) của Công ty Việt Á với tổng giá trị trên 65 tỷ đồng.

Xem thêm: Quảng Nam: Hơn 20 bị cáo nhận án tù do trục lợi chính sách

Bình Thuận: Truy tố một người nước ngoài trồng cần sa trong nhà nghỉ

Ngày 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Shedko Dmitrii (34 tuổi, quốc tịch Nga), tạm trú tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Shedko Dmitrii bị Công an TP Phan Thiết bắt quả tang khi đang trồng trái phép 27 cây cần sa (cao từ 30 - 140cm) trong nhà nghỉ đang thuê ở vào ngày 24/12/2021. Ngoài ra, công an còn thu giữ nhiều dụng cụ liên quan đến việc trồng và thu hoạch cần sa.

Theo điều tra, Shedko Dmitrii đến Việt Nam du lịch và thuê một căn nhà nghỉ tại phường Hàm Tiến từ khoảng tháng 11/2019 để ở. Đến tháng 8/2020, Shedko Dmitrii lên mạng xã hội mua hạt giống cây cần sa, các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ để tự trồng trong căn nhà mình thuê.

Thời gian đầu, Shedko Dmitrii trồng khoảng 20 cây cần sa rồi thu hoạch, phơi khô, cất giữ để sử dụng. Sau đó, Shedko Dmitrii tiếp tục trồng 27 cây cần sa mới thì bị phát hiện.