Tin nhanh sáng 11/4: Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước tại biển Vũng Tàu

(VOH) – Trong lúc đang cùng gia đình tắm biển, Trung úy Thái Ngô Hiếu, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai đã dũng cảm cứu sống nhiều người bị đuối nước tại bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước tại biển Vũng Tàu

Liên quan đến vụ 5 người đi chơi lễ bị đuối nước tại biển Vũng Tàu, trong số nhiều người lao ra cứu nạn, cứu hộ có một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai.

Người cứu nạn được xác định là trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai).

Thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 10/4, một nhóm thanh niên tắm biển gần bãi tắm ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bất ngờ xảy ra tình trạng đuối nước tập thể. 

Khu vực này nước khá sâu, chảy xiết, nên khi một số nạn nhân không biết bơi hụt chân đã hoảng hốt và kéo lấy nhau, khiến cả nhóm bị đuối nước.

Lúc phát hiện một số nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái trung úy Hiếu đã tiến hành sơ cứu ban đầu, cứu sống được các nạn nhân này. Sau đó, nghe tin còn một nạn nhân dưới biển, trung úy Hiếu đã phối hợp lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm kiếm. Tuy nhiên, nạn nhân này đã không qua khỏi.

Theo tìm hiểu, trung uý Thái Ngô Hiếu từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ, cứu sống nhiều người và được Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ.

Clip trung uý Thái Ngô Hiếu cấp cứu người đuối nước ở biển Vũng Tàu (Nguồn: TNO)

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng táo tợn xông vào biệt thự cướp 2 tỉ đồng

Ngày 10/4, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang tạm giữ Lê Thị Dư (72 tuổi), Đào Thị Dung (52 tuổi), Lê Minh Trung (37 tuổi), Lê Thị Hồng (35 tuổi, cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Một người phụ nữ trong nhóm được công an cho tại ngoại do đang mang thai.

(Nguồn TTO)

Trước đó, Phòng PC02 phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, đồng thời tổ chức truy xét nóng nhóm đối tượng táo tợn xông vào biệt thự cướp tiền. Sau 3 giờ gây án, các nghi phạm đã bị trinh sát Phòng PC02 bắt giữ, thu hồi đầy đủ toàn bộ tài sản bị cướp khoảng 2 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4, những đối tượng này mặc đồ đen, đeo khẩu trang kín mặt và đội mũ cùng đồng phạm đeo ba lô đến căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5 khi gia chủ đã ra ngoài ăn tối, chỉ còn người giúp việc và một thanh niên ở nhà.

Nhóm này bấm chuông, giả là nhân viên giao hàng. Khi được mở cửa, nhóm xông vào dùng dao đe dọa, khống chế người, chia nhau lục lọi, phá khóa két sắt lấy đi nhiều cọc tiền.

Ngay trong đêm, Phòng PC02, Phòng kỹ thuật hình sự cùng Công an quận 5 khám nghiệm hiện trường, tìm dấu vết, truy bắt được băng cướp. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Xem thêm: Thái Nguyên: Thanh niên mang xăng đi cướp ngân hàng để trả nợ 2 tỉ đồng cho gia đình

Trà Vinh: Bắt nam thanh niên dâm ô với 'bạn gái' 15 tuổi

Chiều ngày 10/4, Công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cho biết vừa khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lâm Minh Phú (19 tuổi, ngụ xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, ngày 26/12, thông qua mạng xã hội Facebook, Phú kết bạn và nhắn tin với em L. (15 tuổi, ngụ xã Tân Sơn, huyện Trà Cú). Trong quá trình nhắn tin qua lại, giữa Phú và em L. nảy sinh tình cảm nam nữ.

Đến khoảng 15h30 ngày 2/1/2022, em L. sau khi đi photo tài liệu học đã đến một quán trà sữa tại xã Tập Sơn, huyện Trà Cú để gặp Phú. Sau đó cả hai vào một căn phòng của quán để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Phú thực hiện hành vi sàm sỡ em L. và nhiều hành vi khác.

Đến tối cùng ngày, mẹ ruột phát hiện nhiều vết bầm trên người L. nên gặng hỏi nguyên nhân thì được em kể lại sự việc. Sau đó mẹ của em L. đã đến cơ quan công an trình báo.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp gã thanh niên cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi

TP.HCM thu 89 tỉ đồng phí hạ tầng cảng biển sau gần 10 ngày

Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa có báo cáo kết quả thu phí hạ tầng cảng biển TP.HCM sau gần 10 ngày đưa vào vận hành chính thức. Theo đó, tính đến 0h ngày 9/4 có gần 59.000 tờ khai với số tiền gần 89 tỉ đồng.

tin-nhanh-sang-11-4-trung-uy-canh-sat-dong-nai-cuu-nhieu-nguoi-duoi-nuoc-tai-bien-vung-tau-voh-0
Cảng Cát Lái thông thoáng ngày đầu thu phí hạ tầng cảng biển (Ảnh: TTO)

Kể từ ngày 1/4, TP.HCM đã vận hành thu phí hạ tầng cảng biển. Theo đề án, mỗi ngày mức thu sẽ bình quân 8,32 tỉ đồng/ngày. Dự kiến năm 2022 sẽ thu 3.036 tỉ đồng.

Hình thức thu không sử dụng tiền mặt thông qua hệ thống 24/7 của các ngân hàng thương mại, không ảnh hưởng đến thời gian thông quan hàng hóa. Khi doanh nghiệp nộp phí, dữ liệu sẽ được tích hợp về các cổng cảng biển để quản lý xe ra vào.

Đối với các doanh nghiệp đã làm tờ khai thu phí nhưng chưa kịp nộp tiền, xe chở hàng vẫn ra cảng bình thường. Hải quan và cảng vụ sẽ tiến hành đối soát và gửi thông báo chưa đóng phí cho doanh nghiệp.

Theo Sở Giao thông vận tải, số tiền thu phí sẽ được bổ sung vào ngân sách để TP đầu tư các dự án kết nối hạ tầng cảng biển.

Xem thêm:  TP.HCM : Phí hạ tầng cảng biển thu hơn 8 tỷ đồng/ngày

Điều tra nhóm thu tiền bảo kê tại bãi đá cuội ở Ninh Thuận

Ngày 10/4, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang phối hợp cùng Công an huyện Ninh Sơn làm việc với Nguyễn Ngọc Sơn (27 tuổi), Trần Văn Ty (22 tuổi, cùng ngụ huyện Ninh Hải) và Trần Thị Thanh Thúy (28 tuổi, ngụ huyện Ninh Sơn) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 2/2022, Thúy làm công việc nhặt đá cuội tại bãi đá của ông Trần Xuân Thu thuộc khu vực xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, để bán lại. Tuy nhiên, sau đó ông Thu không cho Thúy cùng những người khác vào nhặt đá.

Thông qua quen biết, Thúy đã nhờ anh họ là Võ Trung Cường (28 tuổi) trao đổi với với ông Thu để tiếp tục công việc. Sau khi sắp xếp, Cương giới thiệu thêm Nguyễn Hữu Tài (34 tuổi, ngụ ở TP Phan Rang - Tháp Chàm), Sơn và Ty vào bãi đá làm việc cùng Thúy.

Tại đây, Tài đã yêu cầu Thúy, Sơn, Ty thu tiền bảo kê những người vào chở đá. Nhóm này thu 100.000 - 120.000 đồng mỗi xe máy cày, 400.000 - 700.000 đồng đối với xe tải. Những chủ xe không đồng ý nộp sẽ bị đe dọa đánh đập.

Từ tháng 2/2022 đến nay, nhóm này đã thu lợi bất chính số tiền 6,9 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.