Tin nhanh chiều 9/4: Khởi tố, bắt tạm giam người chồng giết vợ, chôn xác phi tang

(VOH) – Vì ghen tuông và nghi ngờ vợ quen người khác nên Đoàn Thanh Trí đã dùng dao đâm chết vợ mình, sau đó đem thi thể chôn ở vườn cà phê gần nhà.

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam người chồng giết vợ, chôn xác phi tang

Ngày 9/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thanh Trí (sinh năm 1992) để điều tra tội giết người.

Theo điều tra, chiều tối 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ tại thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xác định nạn nhân là chị  K.Tr. (sinh năm 1997, ngụ tại địa phương). Đến ngày 7/4, Đoàn Thành Trí (chồng nạn nhân) ra đầu thú và thừa nhận hành vi giết vợ rồi chôn xác phi tang.

Tại cơ quan công an Trí khai nhận do ghen tuông và nghi vợ có người khác nên rạng sáng ngày 12/12/2021 đã dùng dao đâm chết vợ trong phòng ngủ, sau đó đem chôn trong vườn cà phê gần nhà.

Xem thêm: Đà Lạt: Chồng giết vợ rồi chôn xác phi tang

Bình Phước: Cháy cửa hàng phụ kiện xe máy, thiệt hại cả tỉ đồng

Ngày 9/4, lực lượng chức năng TP Đồng Xoài và phường Tân Phú (Bình Phước) vẫn đang tiếp tục điều tra vụ cháy lớn xảy ra tại cửa hàng phụ kiện xe máy M4T Shop khiến hàng chục xe máy bị thiêu rụi.

tin-nhanh-chieu-9-4-khoi-to-bat-tam-giam-nguoi-chong-giet-vo-chon-xac-phi-tang-voh-0
Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy (Ảnh: TTO)

Trước đó, khoảng 2h40 sáng cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ trung tâm chăm sóc đồ chơi xe máy M4T Shop, sau đó lan sang một ki-ốt bên cạnh.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do trong cửa hàng có nhiều thiết bị, vật dụng dễ cháy nên trong thời gian ngắn đám cháy đã bùng phát dữ dội. Ngoài ra, xung quanh cửa hàng đều có cửa cuốn khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn, lực lượng chữa cháy phải phá cửa để xử lý đám cháy.

Sau gần 1 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi hàng chục xe máy cùng nhiều tài sản bên trong, ước tính thiệt hại cả tỉ đồng.

Đổ nhầm cồn vào bình rượu ngâm, 2 người tử vong

Ngày 9/4, lãnh đạo UBND xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) cho biết, vụ nghi ngộ độc rượu khiến bốn người nhập viện, trong đó có hai người đã tử vong xảy ra tại xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang được cơ cơ chức năng điều tra, làm rõ.

Hai người tử vong bước đầu được xác định là ông P.V.B. (65 tuổi) và P.V.L. (67 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh).

Thông tin trước đó, sáng 5/4, sau khi đi tảo mộ người thân, ông B. và ông L. cùng hai người khác là người thân trong gia đình tổ chức nhậu tại nhà trên đường Nguyễn Đình Kiên (xã Tân Nhựt). Sau khi bình rượu ngâm đã cạn, nhóm người này cũng đã say nên dẫn đến việc cầm nhầm chai cồn đổ vào bình rượu ngâm tiếp tục uống.

Sau cuộc nhậu, nhóm người về nhà. Hôm sau, cả 4 người đều có biểu hiện ngộ độc, được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó có 2 người đã tử vong.

Xem thêm: Vụ nghi phạm tự tử tại phòng tạm giữ: Không phát hiện sai phạm

Khởi tố người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ khiến 1 người chết, 5 người bị thương

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm vào đêm 31/3, ngày 9/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can với Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

tin-nhanh-chieu-9-4-khoi-to-bat-tam-giam-nguoi-chong-giet-vo-chon-xac-phi-tang-voh-1
Cơ quan Công an ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải về hành vi giết người và hủy hoại tài sản (Ảnh: TTO)

Theo điều tra, Hải và anh C.V.H. có tình cảm với nhau vào cuối năm 2019. Đến đầu năm 2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn, khiến cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến đầu tháng 3/2022, khi biết a H. chuyển đến sống cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Nghi ngờ anh V. là người đã ngăn cản chuyện tình cảm của mình nên Hải đã đem xăng đến khu trọ, đổ xăng lên xe anh V. chăm lửa đốt làm cháy nhà trọ, khiến 1 người chết, 5 người bị thương.

Xem thêm: Tình tiết mới trong vụ “Người phụ nữ đốt nhà trọ ở Hà Nội, khiến 1 người chết”

Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích sau vụ lật thuyền ở Hà Tĩnh

Ngày 9/4, ông Nguyễn Đăng Phú (Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Đình Hùng (39 tuổi, ngụ thôn 10, xã Hòa Hải) chìm dưới đập nước Khe Nậy.

Theo đó, từ chiều 8/4, nhiều lực lượng chức năng huyện Hương Khê và rất đông người dân với số lượng lên đến hàng chục người đã tổ chức tìm kiếm anh Hùng bị mất tích tại khu vực đập Khe Nậy.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng tìm thấy thi thể anh Hùng chìm dưới đập Khe Nậy, cách địa điểm chiếc thuyền bị lật 20m.

Trước đó, trưa 7/4, anh Hùng đến khu vực đập nước Khe Nậy cách nhà khoảng 300m để chèo thuyền vào rừng cắt thức ăn cho heo. Đến 16h cùng ngày, người dân phát hiện chiếc thuyền lật giữa đập nước nhưng không thấy người đâu nên trình báo với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm.