Tin nhanh chiều 3/4: Cháy lớn tại công trường xây dựng công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng

(VOH) – Một đám cháy bất ngờ bùng phát dữ dội vào trưa ngày 3/4 tại công trường xây dựng công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng, với cột khói cao hàng trăm mét.

Cháy tại công trường xây dựng công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng

Khoảng 13h30 ngày 3/4, khu vui chơi đã dừng hoạt động và đang trong quá trình tháo dỡ công trình để lấy mặt bằng phục vụ thi công công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) bất ngờ cháy lớn. Cột khói đen bốc cao hàng trăm mét khiến nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại quan sát.

Theo người dân gần khu vực cháy, ban đầu có người ở công trường châm lửa đốt với mục đích đốt những phần ni-lông và giấy bạc trên mái của công trình, nhưng không ngờ lửa bùng lên dữ dội khi gặp nắng hanh và gió lớn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra bên trong công trình đã được bao tôn kín xung quanh khiến cho việc tiếp cận của lực lượng chức năng gặp khó khăn. Đến hơn 14h cùng ngày, xe cứu hỏa cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy mới đến được hiện trường để triển khai dập lửa.

Bước đầu xác định vụ cháy không gây thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Xem thêm: An Giang: Cháy lớn làm thiệt hại 4 căn nhà, thiêu rụi nhiều tài sản

Tình tiết mới trong vụ “Người phụ nữ đốt nhà trọ ở Hà Nội, khiến 1 người chết”

Ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm vào đêm 31/3.

Tin nhanh chiều 3/4: 1
Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan điều tra (Ảnh: Internet)

Qua quá trình điều tra, Công an xác định Hải đã có chồng và con trai 5 tuổi. Hải và chồng con thuê nhà trọ sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Vợ chồng Hải đều quê Nam Định, cùng là nhân viên một nhà hàng tại Hà Nội và người chồng không hề biết việc vợ đang “cặp kè” với anh C.V.H. (trú tại Tuyên Quang).

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hải chưa có tiền án, tiền sự.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ châm lửa đốt nhà trọ ở Hà Nội khiến 1 người chết, 5 người bị thương

TP.HCM: Công an tìm người bị Công ty KingLand lừa đảo

Ngày 3/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra bổ sung vụ án Trịnh Quốc Hưng - chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư KingLand (viết tắt là Công ty KingLand), can tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 12/2018 đến tháng 8/2019, Công ty KingLand mua các thửa đất 44; 57; 87 tờ bản đồ số 10 và thửa đất số 422 tờ bản đồ số 45, với tổng diện tích 45.232,5m2 tại xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Sau đó giao cho các cổ đông góp vốn hoặc người nhà của các cổ đông đứng tên người sử dụng đất nhằm mục đích tách thành nhiều thửa nhỏ để xin chủ trương thành lập dự án khu nhà ở.

Tuy nhiên, Công ty KingLand chưa lập thủ tục xin chủ trương phê duyệt dự án khu nhà ở khu dân cư thì Trịnh Quốc Hưng đã thực hiện phân lô 4 thửa đất nêu trên và tự đặt tên là khu nhà ở Kingland Home City 5.

Tháng 3/2019, Trịnh Quốc Hưng thành lập chi nhánh Công ty KingLand tại Bình Dương, giao cho một người khác làm người đại diện theo pháp luật và giữ chức vụ giám đốc để đại diện công ty thực hiện ký hợp đồng, thu tiền của các khách hàng ở tỉnh Bình Dương.

Sau đó, Trịnh Quốc Hưng chỉ đạo nhân viên Công ty KingLand và công ty chi nhánh tại Bình Dương đưa ra thông tin gian dối là dự án đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, thực hiện ký hợp đồng, thu tiền của nhiều bị hại nhưng không bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các bị hại.

Để phục vụ công tác điều tra và xử lý vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo ai là bị hại của Công ty KingLand và chi nhánh Công ty KingLand tại Bình Dương đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (địa chỉ: 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) gặp điều tra viên Võ Vũ Hoàng (PC03 - đội 9) để trình báo trước ngày 30/4/2022.

Trường hợp bị hại không đến trình báo theo yêu cầu, các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giải quyết vụ án theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Trà Vinh: Điều tra vụ thầy giáo bị tố xâm hại nhiều nam sinh

Xô xát trong đêm, 1 thanh niên bị đâm chết ở Bình Thuận

Sáng 3/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra vụ xô xát khiến anh Trần Quốc Hậu, 28 tuổi, ở xã Tân Bình, thị xã La Gi, tử vong.

Tin nhanh chiều 3/4: Cháy lớn tại công trường xây dựng công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng 2

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: TTO)

Thông tin ban đầu, tối 2/4, ông Lê Đức Lương (45 tuổi, trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) thấy Huỳnh Phi Cương (31 tuổi) cùng một thanh niên khác đang ngồi phía trước nhà mình. Do có mâu thuẫn từ trước nên ông Lương đã ra nói chuyện với 2 thanh niên này dẫn đến cãi vã, xô xát.

Lúc này, anh Hậu đang ở trong nhà ông Lương chạy ra dùng cây đánh 2 thanh niên trên. Thấy vậy, Cương chạy về nhà anh ruột gần đó lấy cây kéo quay lại và đâm 3 nhát vào người anh Hậu.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh Hậu đã tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ Huỳnh Phi Cương và lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

Xem thêm: Thái Bình: Bắt khẩn cấp gã chú họ bị tố xâm hại cháu gái 10 tuổi

Kon Tum: Phạt chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy 3,5 triệu vì “hủy hoại đất”

Ngày 1/4, UBND thị trấn Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thế Quyền (chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Đắk Hà) với số tiền 3,5 triệu đồng về hành vi "hủy hoại đất".

Đại diện chủ tịch UBND thị trấn Đắk Hà cho biết, sau khi phát hiện ông Quyền san ủi đất, có dấu hiệu xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, UBND thị trấn đã cử cán bộ xuống lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính. Ngoài ra, UBND thị trấn cũng yêu cầu ông Quyền dừng tất cả mọi hoạt động thi công công trình này.

Trước đó, ông Quyền đã cho san ủi, đào xây móng, đổ nhiều cát, gạch xung quanh để xây dựng công trình kiên cố trên mảnh đất khoảng 300m2 tại tổ dân phố 2A, thị trấn Đắk Hà. Tuy nhiên, đây đất nông nghiệp, đang được quy hoạch để trồng cây lâu năm, không được xây dựng nhà ở kiên cố.