Tin nhanh chiều 30/3: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, ‘nữ quái’ lãnh 20 năm tù

(VOH) - Đang bị khởi tố, điều tra, tại ngoại trong một vụ án khác nhưng đối tượng này vẫn chiếm đoạt tài sản bằng cách thuê ô tô của nhiều tổ chức, cá nhân.

Bắc Giang: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, “nữ quái” lãnh 20 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa xét xử, tuyên phạt Vũ Thị Ngọc (26 tuổi, trú tại xã Quế Nham, huyện Tân Yên, Bắc Giang) 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ 12/8/2020 – 21/9/2020, Ngọc đã dùng điện thoại liên lạc trực tiếp với người cho thuê xe rồi chiếm đoạt.

Sau khi có được lòng tin từ chủ xe bằng cách lấy danh nghĩa kế toán của Công ty X có trụ sở tại xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, Ngọc thuê 3 ô tô của 2 doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội. Cả 3 hợp đồng đều ghi thời hạn thuê 12 tháng để đưa đón chuyên gia nước ngoài và công nhân làm việc cho Công ty X.

Tin nhanh chiều 30/3: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, ‘nữ quái’ lãnh 20 năm tù 1
Vũ Thị Ngọc - Ảnh: CACC

Thuê xe xong, Ngọc giao lại cho một người tên Hằng (kế toán) và một người tên Thắng (lái xe) của Công ty X. mà không có hợp đồng, giấy tờ. Khi xác minh thông tin về Hằng và Thắng, cơ quan điều tra không xác định được những người này là ai và cũng không có Công ty X nào hoạt động tại xã Mỹ Thái.

Dưới danh nghĩa cá nhân và lý do phục vụ công việc làm ăn, Ngọc cũng thuê 8 ô tô khác (trong đó có 6 xe biển kiểm soát Hà Nội) của một số doanh nghiệp trụ sở tại Hà Nội. Theo định giá của cơ quan chức năng, tổng trị giá của 11 xe ô tô là gần 5,6 tỉ đồng.

Xem thêm: Giao dịch viên chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng ở Ngân hàng Đông Á

TP.HCM: 161 người sập bẫy đa cấp, bị lừa 102 tỉ đồng

Sáng 30/3, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo: Nguyễn Thế Kiên (39 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Hữu Trí (38 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định), Hà Thanh Hòa (40 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Thị An (34 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ), Lê Đình Nhân (61, ngụ tỉnh Quảng Bình), Vũ Vi Minh Trí (44 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, khoảng giữa tháng 5/2016, Kiên, Trí, Hòa và An cùng nhau thành lập Công ty TNHH đầu tư khoáng sản Hoàng Long.

Tin nhanh chiều 30/3: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, ‘nữ quái’ lãnh 20 năm tù 2
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, nhóm không kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà dùng thủ đoạn huy động vốn theo mô hình đa cấp nhị phân, lấy tiền của người gửi sau trả cho người gửi trước. Các thành viên của công ty hưởng lợi từ chính tiền của người đã gửi.

Mặc dù không liên quan nhưng Kiên và nhóm đã quảng cáo Công ty Hoàng Long đang hợp tác đầu tư, xây dựng dự án của các công ty khác. Từ đó hứa hẹn trả gốc và lãi cao cho người góp vốn vào công ty.

Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 1/6/2016 đến tháng 11/2016, nhóm của Kiên đã khiến 161 người mắc bẫy, lấy được tổng số tiền 102 tỉ đồng.

An Giang: Cháy lớn làm thiệt hại 4 căn nhà, thiêu rụi nhiều tài sản

Sáng 30/3, tại phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn và phát hiện lửa bốc ra từ nhà kho do ông Trần Phước Tân (50 tuổi) làm chủ. Sau đó, ngọn lửa bùng phát và lan nhanh sang các nhà liền kề.

Nguồn: TTO

Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh An Giang đã điều động xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp cùng Công an TP Long Xuyên dập lửa.
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 2 căn nhà, 1 xe ô tô, nhiều xe máy, 1 căn nhà thiệt hại 40%, 1 căn nhà thiệt hại 80%. Rất may không có thiệt hại về người.

Được biết nhà kho bị cháy chứa số lượng lớn bình xịt côn trùng và hàng tạp hóa.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Cháy Trung tâm thương mại Cái Dầu, thiệt hại khoảng 5 tỉ đồng

Quảng Trị: Chủ quán hải sản cứu người đuối nước trên biển Cửa Việt

Ngày 30/3, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết vừa tặng giấy khen cho ông Võ Quang Nghĩa, 45 tuổi, chủ nhà hàng Tình Biển tại bãi tắm Cửa Việt, vì đã tích cực cứu người đuối nước.

Chiều 27/3, khi ông Nghĩa đang ở trên bãi cát thì phát hiện tiếng kêu cứu của nhóm 4 thanh niên đang tắm biển bị sóng cuốn ra xa, đang vật lộn với sóng. Hai người trong số đó tự bơi được vào bờ, hai người còn lại có nguy cơ bị sóng nhấn chìm.

Không kịp mặc áo phao, ông Nghĩa liền lao xuống biển.

Tin nhanh chiều 30/3: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, ‘nữ quái’ lãnh 20 năm tù 3
Ông Nghĩa (mặc áo phao) sau khi đưa được người bị nạn vào bờ chiều ngày 27/3 - Ảnh: TTO

Khi bơi ra phía người thứ nhất cách bờ hơn trăm mét, dù bị sóng quật liên tục nhưng ông Nghĩa vẫn cố tiếp cận và kéo dần người này vào bờ. Nhìn thấy người còn lại đang chấp chới, ông Nghĩa vớ lấy cái áo phao mặc trước khi xuống nước rồi lại tiếp tục lao ra.

Tuy nhiên, người thứ hai đã chìm. Sau khi được ông Nghĩa và một số người hỗ trợ tìm thấy, kéo vào bờ để sơ cứu, đưa đi cấp cứu, người này đã không qua khỏi.

Được biết, ông Nghĩa mở quán bán hải sản ngay sát bờ biển và đã nhiều lần cứu người bị đuối nước khi tắm biển ở đây.

Xem thêm: Ba chị em ruột đuối nước tử vong thương tâm

Đồng Nai: Lãnh 13 năm tù vì dùng súng bắn vào đầu bạn gái

Ngày 30/3, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Trần Phước Thành (33 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) 13 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt là 15 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, tháng 6/2019, Thành và chị T.H. (28 tuổi) có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng tại nhà bố mẹ chị H. ở huyện Trảng Bom.

Đến giữa tháng 8/2020, chị H. và Thành xảy ra mâu thuẫn nên Thành dọn ra ngoài ở.

Tin nhanh chiều 30/3: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, ‘nữ quái’ lãnh 20 năm tù 4
Bị cáo Trần Phước Thành - Ảnh: SGGP

Ngày 24/10/2020, Thành mang theo khẩu súng lắp sẵn đạn và bỏ 6 viên đạn vào túi rồi đến nhà chị H. để giải quyết mâu thuẫn. Tới nơi, Thành vào nhà nói chuyện với gia đình chị H. thì xảy ra xô xát.

Lúc này, Thành rút súng ra, bắn một phát vào đầu chị Hà rồi nắm tóc, đập đầu chị H. xuống đất. Được mọi người can ngăn Thành mới buông chị H. ra. Hậu quả là chị H. bị thương tích 3%.

Chị H. bị bắn vào vùng trọng yếu nhưng không chết là do yếu tố khách quan, được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Thành bị truy tố về tội giết người.

Xem thêm: Cụ ông 70 tuổi dùng súng tự chế bắn vỡ cửa kính nhiều nhà dân