Tin nhanh sáng 31/3: Gặp tai nạn nghiêm trọng 2 lần trong 1 giờ, tài xế tử vong tại chỗ

(VOH) - Thời gian qua, dư luận mạng xã hội bày tỏ bức xúc về câu chuyện một gia đình liên hệ với đơn vị xe tình thương chở thi thể con trai về quê mai táng thì bị yêu cầu chi trả gần 40 triệu đồng.

Thực hư xe tình thương "0 đồng" chở thi thể về tới nhà đòi 40 triệu​

Thời gian qua, dư luận mạng xã hội bày tỏ bức xúc về câu chuyện của anh Đ.Q.Đ. (29 tuổi, quê ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) làm việc ở TP.HCM và không may tử vong do tai nạn giao thông. Điều đáng nói là khi gia đình liên hệ với đơn vị xe tình thương chở thi thể anh về quê mai táng thì bị yêu cầu chi trả gần 40 triệu đồng. 

tin-nhanh-sang-31-3-thuc-hu-xe-tinh-thuong-0-dong-cho-thi-the-ve-toi-nha-doi-40-trieu-btv124-voh-0
Dư luận mạng xã hội bày tỏ bức xúc về việc xe tình thương chở thi thể về quê và đòi chi phí gần 40 triệu đồng (Nguồn: SGGP)

Theo đó, khi nghe tin xấu về anh Đ., gia đình có liên hệ đến ông Quốc Đạt - người trong đội tình nguyện SOS ở tỉnh Bình Định (tức Nguyễn Quốc Đạt, Đội trưởng Biệt đội hỗ trợ nhân dân SOS 115 – Bình Định) để nhờ hỗ trợ. Thế nhưng ông Đạt cho biết xe cứu thương của đội không vào được TP.HCM rồi giới thiệu một người tên Tèo (quê ở Bình Định) đang làm dịch vụ cấp cứu tình thương 24/24 tại TP.HCM để hỗ trợ “mai táng 0 đồng”.

Sau khi thi thể anh Đ. được đưa về đến quê nhà để mai táng thì tài xế trong chuyến xe ông Đạt giới thiệu hỗ trợ “mai táng 0 đồng” lại đòi tiền khâm liệm hết 34,8 triệu đồng, cộng thêm tiền chi trước đó 5 triệu đồng (2 triệu đồng tiền hỗ trợ thủ tục và 3 triệu đồng tiền xe chở thi thể) nên tổng số tiền gia đình phải trả lên tới 39,8 triệu đồng. Điều này khiến cho người nhà anh Đ. vô cùng bức xúc, vì ngay từ đầu đã liên hệ nhờ đến các đơn vị từ thiện giúp đỡ song cuối cùng lại phải đóng phí rất cao.

Được biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình anh Đ. khó khăn. Cha anh Đ. bị bệnh tiểu đường nặng, không lao động được. Mẹ anh Đ. là bà Nguyễn Thị Tưởng (55 tuổi) cũng thường xuyên đau ốm phải làm 10 sào ruộng (tương đương 5.000m2).

Nhận được những thông tin trên, ngày 30/3, ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã yêu cầu Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) và ông Nguyễn Quốc Đạt báo cáo về sự việc.

Ông Hà Văn Cát cho biết, qua điện thoại, ông Đạt có giải thích do “lỗi của cháu là kết nối một địa chỉ không đúng”. Ngoài ra, ông Đạt cũng cho rằng không có chuyện ăn chia gì ở đây, bởi anh Tèo là người ở TP.HCM không phải người Bình Định. Ông Cát cũng bày tỏ rằng: “Người ta nghi ngờ Đạt có sự ăn chia trong này. Có nhiều người họ đang công kích Đạt trên mạng xã hội tạo nhiều dư luận ầm ĩ lên”.

Theo ông Cát, đội hỗ trợ nhân dân SOS 115 được thành lập từ năm 2019 với tên gọi ban đầu là Đội SOS - Hiệp sĩ TP Quy Nhơn, do ông Nguyễn Quốc Đạt làm đội trưởng. Toàn tỉnh Bình Định hiện có 6 đội, nhóm có hoạt động xe cứu thương thực hiện việc vận chuyển 0 đồng. Trong đó, Biệt đội hỗ trợ nhân dân SOS 115 - Bình Định hoạt động công suất cao nhất, tháng 80 chuyến.

Ông Cát cho biết thêm, gần đây hoạt động của đội liên tục bị công kích trên mạng xã hội do cách làm chưa đúng. Cụ thể, tài khoản vận động của đội có chủ tài khoản là Nguyễn Quốc Đạt nên tạo sự nghi ngờ về tính minh bạch. Chính vì thế, sắp tới, Biệt đội hỗ trợ nhân dân SOS 115 - Bình Định gia nhập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định thì phải sử dụng tài khoản tập thể.

Bên cạnh đó, ông Cát cũng đề nghị các ngành chức năng, đơn vị quản lý các đội, nhóm và cá nhân hoạt động từ thiện cần tăng cường quản lý, theo dõi kịp thời chấn chỉnh tránh những thông tin dư luận không tốt về hoạt động thiện nguyện chung của tỉnh.

Xem thêm: Ép sinh viên mua bút (viết) làm từ thiện với “giá trên trời” để lừa tiền

Lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình diễn ra từ 13h ngày 31/3

Vào chiều ngày 30/3, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đã từ trần lúc 9h40 ngày 29/3.

Linh cữu quàn tại nhà tang lễ quốc gia phía Nam, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu lúc 13h ngày 31/3. Lễ truy điệu lúc 7h30 ngày 2/4. Lễ di quan lúc 8h ngày 2/4. An táng tại nghĩa trang thành phố, TP Thủ Đức.

Ông Lê Hòa Bình sinh ngày 1/4/1970 tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Ông là ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, phó bí thư Ban cán sự Đảng, phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Ông từng được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015, 2017; Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen của bộ, ngành trung ương. 

Xem thêm: Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tại nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Gặp tai nạn nghiêm trọng 2 lần trong 1 giờ ở hầm Hải Vân, tài xế tử vong tại chỗ 

Tối ngày 30/3, trung tá Phạm Hồng Hải, trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, trên tuyến Túy Loan - đường dẫn phía nam hầm đường bộ Hải Vân đã xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm một tài xế tử vong. 

Cụ thể, vào khoảng 16h30 ngày 30/3, vụ chạm đầu tiên xảy ra giữa 3 ô tô biển số 43A-643.XX, 92A-116.XX và xe đầu kéo 15C-164.XX tại km24+430 tuyến đường tránh Túy Loan - đường dẫn phía nam hầm đường bộ Hải Vân. 

Tuy nhiên, trong khi đang giải quyết hậu quả của vụ tai nạn trên thì không may sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, tài xế xe 92A-116.XX của vụ tai nạn trước đó bị xe tải biển số 63C-364.XX chạy hướng Bắc - Nam tông tử vong ngay tại hiện trường. Ngoài ra còn có người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

tin-nhanh-sang-31-3-thuc-hu-xe-tinh-thuong-0-dong-cho-thi-the-ve-toi-nha-doi-40-trieu-btv124-voh-1
2 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến Túy Loan - đường dẫn phía nam hầm đường bộ Hải Vân (Nguồn: TTO)

Hiện Công an huyện Hòa Vang đang xác minh danh tính của các tài xế và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Xem thêm: Trạm BOT Bắc Hải Vân không giảm phí, hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau đợi qua hầm

Phú Yên: Người phụ nữ 49 tuổi tử vong khi đi vào vũng nước nghi nhiễm điện

Tối ngày 30/3, đại diện Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên thông báo lực lượng của đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bà H.T.K.C (49 tuổi, trú ở khu phố Lê Duẩn, phường 6, TP Tuy Hòa) để điều tra nguyên nhân khiến bà tử vong. 

Qua thông tin từ người dân chứng kiến vụ việc, khoảng chiều ngày 30/3, sau cơn mưa lớn, bà C. đang đi bộ vào vũng nước đọng trong hẻm gần nhà thì bất ngỡ ngã sấp xuống. Theo đó, vũng nước này gần với một trụ điện hạ thế bằng sắt nên người dân nghi đã bị nhiễm điện và không dám vào cứu bà C. mà gọi điện báo chính quyền và cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, ngành điện lực đã cắt điện khu vực này. Lực lượng chức năng đã tới hiện trường để cứu hộ cứu nạn, song sau khi được đưa ra khỏi vũng nước, bà C. đã tử vong. 

tin-nhanh-sang-31-3-thuc-hu-xe-tinh-thuong-0-dong-cho-thi-the-ve-toi-nha-doi-40-trieu-btv124-voh-2
Thi thể bà C. ra khỏi vũng nước sau khi khu vực này được cắt điện (Nguồn: TTO)

Ngoài ra, đại diện ngành điện lực cũng cho biết khu vực dân cư này sắp di dời, điện dân sinh câu kéo chằng chịt nên khi có mưa lớn, nước đọng, nguy cơ rò điện cao. Do đó, các cơ quan chức năng đang kiểm tra xem điện bị rò rỉ ở khu vực nào dẫn đến việc rò điện ra vũng nước nêu trên.

Xem thêm: Chủ quán hải sản cứu người đuối nước trên biển Cửa Việt

Phá tổ ong vò vẽ lớn hơn 1m ở tuyến đường trung tâm TP.HCM 

Tối ngày 30/3, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP.HCM đã tháo dỡ thành công một tổ ong vò vẽ có đường kính hơn 1m, lơ lửng trên cây me cao hơn 10m tại đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé. 

tin-nhanh-sang-31-3-thuc-hu-xe-tinh-thuong-0-dong-cho-thi-the-ve-toi-nha-doi-40-trieu-btv124-voh-3
Tổ ong vò vẽ có đường kính lớn hơn 1m, lơ lửng trên cây tại trung tâm TP.HCM (Nguồn: TTO)

Theo đánh giá, đây là tổ ong có nhiều ong vò vẽ lớn và rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Hơn hết, vị trí tổ ong ở ngay trung tâm TP.HCM, nơi có nhiều người qua lại và gần trường tiểu học, rạp chiếu phim…

Lực lượng dùng xe thang chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ trang bị đồ bảo hộ và khu vực xung quanh được phong tỏa nghiêm ngặt. Hai chiến sĩ mặc đồ bảo hộ được xe thang đưa lên tiếp cận tổ ong, dùng vợt lớn và quấn băng keo miệng lưới lại để khống chế, ngăn ong bay ra ngoài. Sau khoảng 20 phút, tổ ong được tháo dỡ an toàn.