Tin nhanh trưa 29/3: Một trưởng khoa bị tố cưỡng dâm, lãnh đạo ĐH Luật Hà Nội nói gì?

(VOH) - Lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác đảng viên - ông L.M.T. thuộc Đảng bộ của trường vì có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Một trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm 

Mới đây, đại diện trường Đại học Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác đảng viên - ông L.M.T. (hiện đang là trưởng khoa) thuộc Đảng bộ của trường vì có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo. 

Được biết, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh đơn tố giác của chị V.N.H. (trú tại Hà Nội) về việc bị ông L.M.T. (trú tại quận Hoàng Mai) xâm hại, đánh đập. 

Trong nội dung đơn do chị H. ký, nêu rõ chị quen ông T. vì là đồng nghiệp, học trò của mẹ. Theo đó, sau khi chị H. tốt nghiệp đại học, ông T. (theo đơn, ông T. là chủ tịch hội đồng quản trị một bệnh viện đa khoa tại Hà Nội và là trưởng khoa của một trường đại học tại Hà Nội) đã mời chị về làm việc tại bệnh viện nơi ông T. đang giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị. Ông T. hứa sẽ định hướng, chỉ bảo chị H. trong công việc.

Tuy nhiên, theo đơn tố giác của chị H., trong quá trình làm việc tại bệnh viện, mặc dù ông T. đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục. Trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và xâm hại chị H. Tiếp đến, ông T. dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ tung clip "nóng". Từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, chị H. đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức.

Đáng chú ý, mỗi lần chị H. từ chối quan hệ tình dục đều bị ông T. đe dọa, khủng bố để đạt được mục đích. Nhưng vì sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông T. nên chị H. không lên tiếng. Cho tới tháng 1 vừa qua, khi quá mệt mỏi, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông T. đánh đập, đe dọa.

tin-nhanh-trua-29-3-pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-le-hoa-binh-gap-nan-tren-cao-toc-btv124-voh-1
 

Hiện, lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định. Nhà trường cũng khẳng định kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Kết quả giải quyết vụ việc sẽ được nhà trường thông tin cụ thể sau.

Xem thêm: Vụ cắt “của quý” của chồng: Vợ “tố” chồng xâm hại con riêng

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tại nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Sáng ngày 29/3, Công an tỉnh Long An thông báo đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. 

Cụ thể, vào khoảng 7h45 cùng ngày, tại km21+700 cao tốc TP HCM - Trung Lương bên phải tuyến hướng TP HCM đi Trung Lương (thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), xe ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển đã bị nổ vỏ xe, khiến xe bị lật nằm chắn ngang làn 2 và làn khẩn cấp. 

Theo thông tin ban đầu, cùng với tài xế Nguyễn Quang Vinh, trên xe còn có ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM và ông Dương Tấn Trước đều bị thương nặng. 

tin-nhanh-trua-29-3-pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-le-hoa-binh-gap-nan-tren-cao-toc-btv124-voh-2
Công an tỉnh Long An thông báo đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn (Nguồn: TTO)

Các cơ quan chức năng của tỉnh Long An và TP.HCM đều đã tích cực cấp cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, trưa ngày 29/3, giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc đã xác nhận, ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đưa thi thể ông Lê Hòa Bình về TP.HCM tổ chức tang lễ.

Xem thêm: Hai vụ tai nạn liên tiếp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhiều xe hư hỏng nặng

Bắc Giang: Điều tra nguyên nhân thầy giáo thể dục cấp 2 tử vong ở nhà đa năng của trường

Sáng ngày 28/3, ông Hoàng Văn Vương - chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) phường Xương Giang, TP Bắc Giang thông báo về vụ việc thầy giáo trường THCS Lê Quý Đôn tử vong. 

Qua xác minh ban đầu, thầy giáo tên P. (41 tuổi) và hiện đang là giáo viên bộ môn thể dục của trường. Cơ quan công an đã lấy lời khai của chú ruột thầy P., cũng là bảo vệ nhà trường và được biết thầy không có mâu thuẫn gì với những giáo viên khác. 

Tuy nhiên, thầy P. vừa khỏi Covid-19 nên thường xuyên mất ngủ. Cho tới sáng 28/3, thầy P. vẫn đi làm bình thường. Một giáo viên thể dục khác bận không tới trường nên chỉ có thầy P. ở phòng làm việc. 

Học sinh trong trường có 4 tiết giáo dục thể chất nhưng thầy P. không dạy tiết học nào, nhà đa năng đóng cửa, tắt điện nên các em đã lên lớp tự quản. Đến trưa, vợ thầy P. không thấy thầy về ăn cơm nên gọi điện nhiều lần. Gia đình sau đó đăng trên mạng xã hội để tìm.

Tới khoảng 9h tối 28/3, gia đình nhờ bảo vệ vào phòng làm việc ở nhà đa năng tìm thì phát hiện cửa bị khóa trái từ bên trong, phát hiện thầy P. treo cổ trên sân khấu.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và xác minh nguyên nhân sự việc. 

Xem thêm:  Lời khai kẻ giết người tình, phân xác làm đôi tại Ninh Bình

Thanh Hóa: Bắt giữ 7 thanh niên bắn súng vào quán bida 

Ngày 29/3, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ 7 thanh niên có hành vi “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng” tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung. Theo đó, 7 bị can này gồm: Lê Văn Thành (34 tuổi), Nguyễn Quốc Trung (22 tuổi), Tống Tuấn Đạt (19 tuổi), Đỗ Văn Biên (24 tuổi), Lê Văn Thắng (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Đông (18 tuổi) và Mai Chí Hữu (24 tuổi). 

Nguồn video: TTO

Được biết, khoảng 2h sáng ngày 5/3, lực lượng chức năng nhận được thông báo một nhóm thanh niên đi xe máy và xe bán tải, đem súng quân dụng, kiếm rồi tìm tới quán bida của chị T. (28 tuổi, trú tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung). Nhóm này nổ súng, bắn vào quán đe dọa, sau đó xông vào quán, gây hỗn chiến làm 1 người bị thương và gây nhiều thiệt hại về tài sản cho quán. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tới ngày 28/3, Công an huyện Hà Trung đã bắt giữ được 7 đối tượng trên. Theo khai nhận, vụ việc này bắt nguồn từ mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác ở huyện Hà Trung. 

Xem thêm: Khởi tố người đàn ông 49 tuổi nổ súng để giải quyết mâu thuẫn

Đầu tư ngân sách gần 3.000 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long 

Ngày 28/9, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Bộ NN - PTNT) đã gửi công văn tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau để trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. 

Theo đánh giá từ Bộ NN - PTNT, trong nhiều năm qua, do diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt là chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng đã khiến tình hình sạt lở bờ biển ngày càng trầm trọng, gây mất rừng phòng hộ, ảnh hưởng đến ổn định dân sinh ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng.

Từ năm 2016 đến nay, để xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển, góp phần ổn định cơ sở hạ tầng, tổng nguồn vốn ngân sách trung ương, vốn ODA hỗ trợ các tỉnh vùng ĐBSCL lên tới khoảng 9.764 tỷ đồng.

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã bố trí 2.680 tỷ đồng đầu tư cho các dự án phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển vùng ĐBSCL từ nguồn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, do Bộ NN - PTNT quản lý. Trong đó, đầu tư 382 tỷ đồng để xây dựng 15km kè giảm sóng gây bồi bảo vệ bờ biển Tây của tỉnh Cà Mau.