Tin nhanh trưa 28/3: Lời khai kẻ giết người tình, phân xác làm đôi tại Ninh Bình

(VOH) – Do mâu thuẫn, Dũng ra tay sát hại người tình rồi đốt xác nhưng bất thành. Sau đó, nghi phạm đã phân xác nạn nhân để phi tang.

Ninh Bình: Lời khai kẻ giết người tình, phân xác làm đôi

Sáng 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang tạm giữ Phạm Văn Dũng (37 tuổi, ở phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình) để điều tra làm rõ vụ án giết người, phân xác để phi tang gây xôn xao mạng xã hội.

Bước đầu tại cơ quan công an, Dũng khai nhận thông qua mạng xã hội, Dũng (đã có vợ) có quan hệ quen biết, thuê nhà trọ sống cùng với chị Nguyễn Thị Th. (đã có chồng) khoảng hơn một năm trở lại đây.

Sáng 23/3, chị Th. đến nhà chị gái của Dũng trả đồ cá nhân của Dũng để về thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) làm nhưng Dũng không đồng ý nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Dũng giữ chị Th. ở lại nhà không cho đi.

Đến khoảng 18h45 cùng ngày, 2 người lại tiếp tục cãi nhau, Dũng đã dùng tay bóp cổ chị Th. đến khi chị Th. ngừng thở rồi nằm cạnh xác chị Th. đến sáng.

Sau đó, Dũng đem thi thể cho vào nồi dùng để nấu bánh chưng rồi đi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa.

Đến trưa 25/3, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng một phân xác bỏ vào 2 thùng nhựa rồi kéo lên tầng 2 cất giấu vào trong tủ.

Đến ngày 27/3, bố ruột của Dũng về nhà phát hiện Dũng có những biểu hiện tâm lý bất thường, thấy xe máy của chị Th. nhưng không thấy người đâu. Nghi ngờ Dũng đã giết chị Th. nên đến cơ quan công an để trình báo, đồng thời khóa trái cửa để Dũng không bỏ trốn.

Nhận được tố giác, Công an tỉnh đã huy động lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra và bắt giữ Dũng.

Xem thêm: Điều tra vụ án sát hại bạn gái, phân xác làm đôi rồi giấu trong nhà

Nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng bắn 1 người bị thương ra đầu thú

Ngày 28/3, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Nguyễn Hoàng Giao (31 tuổi, trú tại TP Kon Tum), người có liên quan trong vụ nổ súng làm một người bị thương vào tối 24/3 đã ra đầu thú.

tin-nhanh-trua-28-3-loi-khai-ke-giet-nguoi-tinh-phan-xac-lam-doi-tai-ninh-binh-voh-0
Đối tượng Nguyễn Hoàng Giao tại cơ quan công an (Ảnh: CAKT)

Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 24/3, Nguyễn Hoàng Giao cùng Trần Võ Bảo Ngọc (20 tuổi) và Trần Cao Hơn (32 tuổi), trú tại xã Vinh Quang (TP Kon Tum), đang nhậu ở nhà thì nhớ tới mâu thuẫn trước đó với Nguyễn Duy Quang nên đã điện thoại hẹn Quang ra nói chuyện.

Khi biết Quang đang ngồi ở số nhà 15 Nguyễn Trãi, phường Thống Nhất, TP Kon Tum, cả 3 đã cùng nhau kéo đến. Tại đây, Giao dùng súng quân dụng bắn về phía Quang, đạn trúng cánh cửa cổng rồi văng trúng đầu của Quang.

Sau đó, Giao tiếp tục bắn thêm 1 phát về nhóm người đang đứng gần đó nhưng không trúng ai.

Sau khi bắn 2 phát súng, Giao, Ngọc và Hơn lên mô tô bỏ trốn. Còn Quang bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Kon Tum đã khẩn trương truy xét, bắt giữ Trần Võ Bảo Ngọc và Trần Cao Hơn khi cả hai đang lẩn trốn tại thôn Phương Quí I (xã Vinh Quang, TP Kon Tum). Riêng Nguyễn Hoàng Giao lẩn trốn đến ngày 26/3 mới ra đầu thú.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường ở Tiền Giang

Tạm giữ hình sự đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp tại Thanh Hóa

Ngày 28/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ hình sự Len Thị Hòn (39 tuổi, trú xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sau một thời gian theo dõi, lập án đấu tranh, sáng 24/3, tại quốc lộ 15C đoạn qua địa bàn bản Táo, xã Trung Lý, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh này phối hợp với lực lượng Hải quan Thanh Hóa đã bắt quả tang Len Thị Hòn đang vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.

Tại hiện trường, Công an đã thu giữ toàn bộ số ma túy tổng hợp nêu trên cùng nhiều tang vật khác có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Làm việc tại cơ quan Công an, bước đầu Len Thị Hòn khai nhận được một đối tượng thuê vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Xem thêm: Bắt 2 thanh niên vận chuyển loại ma túy mới mang tên “nước vui”

Đà Nẵng: Tìm thấy thi thể du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển

Ngày 28/3, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết sau thời gian tích cực tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể du khách bị sóng cuốn khi tắm biển vào khuya ngày 27/3.

Nạn nhân là anh L.Đ.Đ. (SN 2002, quê Nam Định).

tin-nhanh-trua-28-3-loi-khai-ke-giet-nguoi-tinh-phan-xac-lam-doi-tai-ninh-binh-voh-1

Xe cứu thương tham gia ứng cứu du khách bị nạn tối 27-3 tại bãi biển ở Đà Nẵng (Ảnh: TTO)

Cụ thể, lực lượng chức năng đã dùng mô tô nước và đèn pha chạy dọc biển tìm kiếm thì phát hiện thi thể nạn nhân.

Trước đó, khoảng 19h tối ngày 27/3, một nhóm du khách 6 người xuống tắm biển thì 5 người bất ngờ bị sóng biển cuốn trôi. May mắn có 4 du khách đã được cứu hộ kịp thời, riêng anh Đ. bị sóng cuốn mất tích.

Xem thêm: 5 du khách bị sóng biển cuốn trôi, 1 người vẫn đang mất tích ở Đà Nẵng

Tân Phú: Hai cô gái bị giật điện thoại tông ngã xe kẻ cướp

Ngày 28/3, thông tin từ Công an quận Tân Phú cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Thanh Lộc (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Quản Minh Tuấn (22 tuổi, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, tối ngày 26/3, Lộc đi xe máy chở Tuấn trên đường Nguyễn Cửu Đàm (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) thì phát hiện chị H. (20 tuổi) chở chị T. (19 tuổi) đang cầm điện thoại di động trên tay để tìm đường.

Ngay lập tức, Lộc áp sát để Tuấn giật chiếc điện thoại rồi tăng ga tẩu thoát. Nạn nhân liền tri hô rồi lái xe đuổi theo đến đường Tân Sơn Nhì thì đuổi kịp và tông vào đuôi xe khiến Lộc và Tuấn ngã xuống đường.

Tuấn cầm chiếc điện thoại vừa mới cướp giật chạy bộ đến hẻm đường Gò Dầu thì bị chị H. đuổi theo cùng người dân khống chế, bắt giữ. Còn Lộc cũng bị chị T. và người đi đường bắt giữ khi bỏ chạy trên đường Tân Sơn Nhì.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, cả Tuấn và Lộ đều đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.