Tin nhanh sáng 25/3: Bắt quả tang chồng ngoại tình, vợ ép 'tình địch' ký giấy nợ 120 triệu đồng

(VOH) – Biết được chồng có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác, bà Lê Thị Thìn (trú Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) đã lên kế hoạch bắt quả tang và ép 'tình địch' nhận nợ 120 triệu đồng.

Chồng ngoại tình, vợ ép "tình địch" ký giấy nợ 120 triệu đồng

Chiều 24/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt giữ khẩn cấp bà Lê Thị Thìn (trú phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan công an cũng tạm giữ hình sự đối với ông Lê Xuân Phương (trú tại thôn 4 xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trên.

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 12/2021, bà Thìn nghi ngờ chồng là ông Nguyễn Kim Hạnh và bà T. có quan hệ tình cảm với nhau nên nhờ ông Trần Công Hải (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) thuê người theo dõi.

Sau đó, ông Hải đã liên hệ với ông Phương và một người khác để theo dõi ông Hạnh và bà T..

Ngày 19/3, khi phát hiện ông Hạnh và bà T. hẹn nhau tại nhà nghỉ H.M. (đường Tuệ Tĩnh, TP Buôn Ma Thuột) nên ông Phương, bà Thìn dẫn theo một số người đến bắt quả tang. Sau đó, nhóm người này bắt bà T. viết giấy nhận trả số tiền 120 triệu, đồng thời ép bà T. và ông Hạnh lên giường rồi quay clip.

Đến ngày hẹn, bà T. không chuẩn bị được đủ tiền nên nhiều lần bị nhóm ông Phương gọi điện đe dọa. Sự việc, được bà T. trình báo đến Công an phường Ea Tam.

Đến khoảng 10h ngày 22/3, tại quán cà phê Vị Đắng (phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột), khi các đối tượng đang nhận 30 triệu đồng từ bà T. thì bị Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Ea Tam bắt quả tang.

Xem thêm: Chồng chém chết vợ và người tình của vợ khi thấy hai người "ân ái"

Cảnh báo giả danh nhân viên HCDC đòi đưa người đi cách ly

Ngày 24/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) nhận được phản ánh về tình trạng mạo danh nhân viên của trung tâm này yêu cầu người dân cung cấp thông tin để đưa đi cách ly.

Cụ thể, người dân cho biết đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ 0385xxxx34, tự xưng là nhân viên của HCDC, thông báo họ có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân và xác nhận để được đưa đi cách ly theo quy định.

HCDC khẳng định đây là cuộc gọi lừa đảo và người dân cần cảnh giác cao độ.

Tin nhanh sáng 25/3: 1
Cảnh báo mạo danh nhân viên của trung tâm này yêu cầu người dân cung cấp thông tin để đưa đi cách ly (Ảnh: TTO)

Theo HCDC, người dân khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19 sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính thì đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo xác nhận là F0 và được cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nơi lưu trú. Hoặc có thể gọi y tế địa phương để được hướng dẫn thêm khi cần thiết.

Riêng HCDC không gọi điện thoại trực tiếp cho người dân để xác minh và đến đưa đi cách ly.

HCDC khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các trường hợp giả mạo nhân viên y tế, nhân viên HCDC nhằm mục đích xấu. Khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn về việc có cán bộ y tế đến tận nhà hỗ trợ phòng chống dịch, người dân cần phải xác minh, kiểm chứng để không bị lừa đảo.

Bên cạnh đó, người dân nên lưu số điện thoại của trạm y tế, trung tâm y tế nơi mình sinh sống để dễ dàng cho việc khai báo, liên hệ khi cần thiết. Đồng thời theo dõi thông tin chính thức từ ngành Y tế và của địa phương nơi cư trú để nắm bắt thông tin chính xác.

Xem thêm: Giả chữ ký của người dân thất nghiệp, chiếm đoạt tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Bắt 2 thanh niên vận chuyển loại ma túy mới mang tên “nước vui”

Ngày 24/3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự Trương Mạnh Hùng (28 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và Nguyễn Đức Hiếu (32 tuổi, cùng trú tại tỉnh Hải Dương) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 22/3, tại đoạn đường quốc lộ 18 thuộc địa phận xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) bắt quả tang Trương Mạnh Hùng có hành vi vận chuyển trái phép hơn 550g ma túy tổng hợp.

Đấu tranh mở rộng, cơ quan công an xác định số ma túy trên là của Nguyễn Đức Hiếu, còn Hùng là người vận chuyển.

Đáng chú ý, theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, số ma túy trên là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, ketamine, diazepam. Loại ma túy này có thể hòa tan vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Loại ma túy mới này được các đối tượng gọi là "nước vui" và được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì hình ảnh, màu sắc bắt mắt.

Theo Công an, đây là loại ma túy nguy hiểm, nếu đem tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn.

Xem thêm: Bắt giữ xe ô tô vận chuyển đồ chơi trẻ em nguy hiểm

Phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ bên vệ đường

Chiều ngày 24/3, lãnh đạo UBND xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương này đang tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường trên địa bàn, được phát hiện vào sáng cùng ngày.

Tin nhanh sáng 25/3: 2
Bé gái sơ sinh bị bỏ bên vệ đường tại khu vực xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ngày 24-3 (Ảnh: TTO)

Cụ thể, vào khoảng 4h45 ngày 24/3, người dân địa phương phát hiện một hộp bìa các tông có chứa một bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi để ở ven đường bê tông, ngay trước cửa nhà một người dân ở thôn Đò Neo, xã Đồng Tiến. Ngoài bé gái và một số vật dụng dành cho trẻ sơ sinh thì không có bất kỳ giấy tờ gì khác kèm theo.

Người dân địa đã đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe, đồng thời báo cho chính quyền địa phương.

UBND xã Đồng Tiến đã phát thông báo, ai là người thân của cháu bé thì đến UBND xã để làm thủ tục nhận lại. Quá 7 ngày thông báo mà không có người thân đến nhận thì xã sẽ làm các thủ tục giải quyết theo quy định pháp luật.

Trước đó vào tối 21/2, tại khu vực cổng chùa Đại An thuộc xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cũng có một bé gái khoảng 4 ngày tuổi bị bỏ lại trong thời tiết lạnh dưới 10 độ C. Đến nay, bé gái này vẫn chưa có người thân nào đến nhận lại và được chính quyền xã giao cho trụ trì chùa Đại An chăm sóc.

Xem thêm: Giả mạo kêu gọi hỗ trợ trẻ chữa bệnh

Một đại biểu HĐND TP Bạc Liêu bị bãi nhiệm vì đá gà ăn tiền

Sáng 24/3, tại kỳ họp thứ năm, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã thống nhất đề nghị của Thường trực HĐND TP bãi nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Lê Chí Hưởng vì đã vi phạm các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

Trước đó, ngày 19/12/2021, ông Lê Chí Hưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 2, đại biểu HĐND TP Bạc Liêu đã bị Công an xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) bắt quả tang khi tham gia đá gà ăn tiền.

Sau đó, ông Hưởng bị Công an huyện Vĩnh Lợi xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Đến tháng 1/2022, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Bạc Liêu đã tiến hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hưởng.