Tin nhanh chiều 19-3: Mâu thuẫn gia đình, cha vác búa đánh con nguy kịch

(VOH) - Do có mâu thuẫn từ trước, một người đàn ông ở TP Hải Phòng đã dùng búa đánh con trai nguy kịch vào rạng sáng ngày 19-3.

Hải Phòng: Cha vác búa đánh con nguy kịch

Ngày 19-3, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ cha dùng hung khí đánh con trai nguy kịch xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

tin-doi-song-chieu-19-3-mau-thuan-gia-dinh-cha-vac-bua-danh-con-nguy-kich-voh-0
Người dân khu vực xôn xao trước việc cha dùng búa đánh con nguy kịch (Ảnh: TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 5h ngày 19-3, ông Vũ Quốc Sĩ (50 tuổi) trú tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng bất ngờ dùng búa đánh liên tiếp vào vùng đầu của con trai là V.H.P. (22 tuổi) khi nạn nhân đang ngủ ở tầng 2.

Sau khi gây án, ông Sĩ đã chủ động ra Công an phường Thượng Lý để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ông Sĩ khai, do có mâu thuẫn từ trước nên đã lập kế hoạch giết con.

Hiện P. đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị xuất huyết não, tiên lượng nặng do vỡ xương hàm phải, xương trán và thái dương.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp 2 bố con 'chém gục' nam thanh niên

Điều tra vụ người đàn ông bị chém chết trước nhà

Ngày 19-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an huyện Bù Đốp điều tra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người đàn ông bị chém chết vào sáng cùng ngày.

Nạn nhân là ông Trần Minh Nguyệt, 39 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Bù Đốp.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 19-3, ông Nguyệt cùng bà Nguyễn Thị Cẩm Châu (34 tuổi, vợ ông Nguyệt) đang ngủ trong nhà thì Nguyễn Duy Cương (30 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Thành) đến gõ cửa gọi ông Nguyệt ra nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, giữa 2 người xảy ra cự cãi lớn tiếng với nhau.

Nghe tiếng cự cãi ngoài hiên nhà, bà Châu ra xem thì thấy ông Nguyệt và Cương đang giằng co, trên tay Cương cầm 1 con dao rựa.

Bà Châu liền chạy ra đường hô hoán, cầu cứu mọi người đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khi mọi người đến nơi thì phát hiện ông Nguyệt nằm chết trên vũng máu trước nhà, còn Cương đã rời khỏi hiện trường.

Xem thêm: Nữ công nhân đâm chết người khi bị vây đánh tại Bình Phước

Củ Chi: Đi “xế hộp” trộm chó chỉ trong 20 giây

Ngày 19-3, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm người đi ôtô dùng dụng cụ bắn chích điện trộm cắp chó.

Nguồn video: TTO

Vụ việc trên xảy ra trên đường Tỉnh lộ 7 (thuộc xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TPHCM). Theo camera an ninh, hơn 3h sáng 17-3, một nhóm người đi trên ôtô chạy trên đường Tỉnh lộ 7, phát hiện một con chó đang đứng trước nhà người dân thì cho xe quay trở lại.

Ôtô trên vừa chạy tới gần con chó thì một người ngồi ở ghế sau xe lấy dụng cụ chích điện bắn khiến con vật nằm bất động. Sau đó, một nam thanh niên khác liền bước ra khỏi xe ôm con chó đưa lên xe rồi rời đi. Thời gian ôtô trên tiếp cận bắn điện trộm chó đến khi rời đi chỉ trong khoảng 20 giây.

Xem thêm: TPHCM: Dàn cảnh mua trà sữa, “tiện tay” trộm thú cưng

Hải Phòng yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Ngày 19-3, Công an TP Hải Phòng cho biết, kết quả điều tra bước đầu về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng xảy ra vào khoảng 13h ngày 17-3, tại địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy có hai nhóm học sinh thuộc quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn xảy ra mâu thuẫn.

Để giải quyết mâu thuẫn, N.T.N.H. (15 tuổi, học sinh Trường THCS Vạn Hương, quận Đồ Sơn) cùng một số nữ sinh khác cũng ở quận Đồ Sơn chặn đánh, gây thương tích cho N.Y.N. (14 tuổi) và B.T.H.N. (15 tuổi, cùng là học sinh Trường THCS Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh) tại địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy.

Sau đó, hai nhóm học sinh trên lại tiếp tục hẹn nhau đến khu vực đê Bàng La, quận Đồ Sơn và đánh B.T.H.N.. Hậu quả làm B.T.H.N. bị đau vùng đầu, hiện đang được điều trị tại bệnh viện; N.Y.N. bị xây xước da ở vùng vai, tay, không có tổn thương nghiêm trọng.

Hiện Công an huyện Kiến Thụy và Công an xã Tú Sơn vẫn đang tiếp tục xác minh, đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường quản lý, giáo dục các học sinh liên quan.

Đối với sự việc này, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản giao UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm và báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 26-3.

Vụ tử vong sau khi nâng mũi: 1 bác sĩ và 5 người liên quan

Ngày 19-3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của chị P.T.D.H (22 tuổi, quê Long An) sau khi nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Công an cũng đang xác minh để làm rõ hành vi của những người liên quan gồm: Nguyễn Sỹ Giang (27 tuổi, quê Nghệ An), Lê Ngọc Anh (32 tuổi, bác sĩ gây mê), Hoàng Minh Phong (28 tuổi, chủ cơ sở thẩm mỹ, ở Ba Đình, Hà Nội) và ba người khác.

tin-doi-song-chieu-19-3-mau-thuan-gia-dinh-cha-vac-bua-danh-con-nguy-kich-voh-1
Địa điểm chị H. đến nâng mũi ở Hà Nội (Ảnh: TTO)

Bước đầu xác định, Giang đi theo Phong học nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó, mặc dù biết Phong không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Giang vẫn đồng ý làm cùng.

Giang lên mạng xã hội đăng bài quảng cáo về cơ sở làm đẹp có dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ để tìm khách hàng. Khi có khách, Giang sẽ báo Phong để thu xếp phòng tại thẩm mỹ viện và Giang sẽ trực tiếp phẫu thuật cho khách.

Tháng 5-2021, chị P.T.D.H. đã đặt cọc cho Giang 35 triệu đồng để làm phẫu thuật nâng mũi. Đến chiều ngày 14-1 chị H. được đưa lên tầng 6 của cơ sở thẩm mỹ để tiến hành phẫu thuật.

Lê Ngọc Anh là người gây mê chị H. bằng thuốc Midazolam 5mg/ml. Giang và 2 người khác tham gia cuộc phẫu thuật, trong đó, Giang là người tiêm thuốc tê cho nạn nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, chị H. có biểu hiện bất thường về sức khỏe và hôn mê sâu nên những người này đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Tại cơ quan công an, Lê Ngọc Anh xuất trình bằng bác sĩ đa khoa, chứng chỉ định hướng chuyên khoa do Đại học Y Hà Nội cấp và chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế Hà Nội cấp với chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức.

Khi khám nghiệm hiện trường, công an xác định tầng 6 của cơ sở thẩm bị bị xáo trộn, các đồ vật, dụng cụ phẫu thuật đều bị mang đi cất giấu.

Ngày 17-3, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân quận và Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định pháp y nạn nhân theo quy định.

Xem thêm: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi

Giả mạo kêu gọi hỗ trợ trẻ chữa bệnh

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các mẩu tin kêu gọi quyên góp cho 1 ca bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Cụ thể, thông tin này viết: "Hiện tại bé Đào Văn Quân sinh năm 2018 con của Ba Đỗ Đức Lâm - hiện đang công tác tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Kon Tum đang nằm bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh với chẩn đoán: Thông liên thất màng, và có chỉ định mổ trong tuần tới."

Tuy nhiên, khi liên hệ với bệnh viện Chợ Rẫy thì nhận được thông tin, Bệnh viện Chợ Rẫy không có bệnh nhân nào tên là Đào Văn Quân, sinh năm 2018.

Ths Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khi thấy các thông tin quyên góp từ thiện tương tự trên mạng, người dân có thể trực tiếp đến hoặc liên hệ qua số điện thoại của Phòng Công tác Xã hội của chính bệnh viện đó để xác minh trước khi chuyển tiền để tránh bị lừa đảo.