Tin nhanh sáng 20/3: Hỏa hoạn ở Hợp tác xã chế biến than, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

(VOH) - Ngày 19/3, tại Hợp tác xã (HTX) chế biến than 2/9, tỉnh Cà Mau đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cà Mau: Hỏa hoạn ở Hợp tác xã chế biến than, "mất trắng" hàng trăm triệu đồng

Vào khoảng 1h20 sáng ngày 19/3, tại Hợp tác xã (HTX) chế biến than 2/9 (ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đã xảy ra một vụ cháy lớn, gây thiệt hại tới nhiều căn nhà và tài sản của các xã viên. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa phát ra từ nhà ông Võ Văn Luận, sau đó cháy lan sang các lò than liền kề. 

tin-nhanh-sang-20-3-hoa-hoan-o-hop-tac-xa-che-bien-than-mat-trang-hang-tram-trieu-dong-btv124-voh-0
Lò than, nhà cửa và nhiều tài sản của xã viên bị thiêu rụi hoàn toàn (Nguồn: SGGP)

Khi nhận được tin cháy, Công an huyện Năm Căn đã huy động ca nô chữa cháy chuyên dụng tới, kết hợp với lực lượng chữa cháy của xã tiến hành dập lửa. 

Tuy nhiên do nhà cửa được xây dựng bằng cây gỗ, đồng thời có rất nhiều gỗ cây đước tập kết tại khu vực lò than nên phải sau khoảng 2 giờ đồng hồ thì đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. 

Qua thống kê ban đầu, vụ hỏa hoạn này đã gây thiệt hại 14 căn nhà (gồm nhà ở và nhà lò) của các hộ dân làm nghề hầm than, cùng nhiều tấn gỗ đước và than thành phẩm. Tổng thiệt hại ước tính lên tới trên 660 triệu đồng.

Đại diện UBND huyện Năm Căn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền bước đầu cho các hộ dân bị thiệt hại.

Xem thêm: Cháy ki-ốt trong chợ, thiệt hại hơn chục tỉ đồng

Đăng thách thức “Xin 1 lần công an bắt được”, thanh niên bị “truy gọi” và xử phạt ngay

Mới đây, Công an huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã ra quyết định xử phạt T.N.Q. (18 tuổi, ngụ xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà) vì lỗi vi phạm giao thông ngay sau khi nam thanh niên này đăng lên Facebook cá nhân dòng trạng thái như thể thách thức "Xin 1 lần công an bắt được". 

Theo đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra giám sát giao thông, cảnh sát giao thông huyện Sơn Hà phát hiện Q. cầm lái xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Đồng thời, xe máy của Q thuộc nhóm xe có động cơ hơn 50 phân phối, tại thời điểm kiểm tra, Q cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký và bảo hiểm xe máy. 

Ngoài ra, Công an cũng mời chủ của chiếc xe máy đến làm việc, lập biên bản xử lý hành vi "để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 điều 58 của Luật giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông".

Vậy là sau 9 ngày đăng tải dòng trạng thái lên trang cá nhân, mong muốn của Q. đã trở thành hiện thực. Cộng đồng mạng hài hước đùa rằng chưa thấy ai "cầu được ước thấy" nhanh như vậy. Đồng thời cũng nhanh chóng đối chiếu mức phạt của pháp luật với các lỗi trên và ước tính mỗi chữ Q. viết ra có giá hơn 400.000 đồng.

tin-nhanh-sang-20-3-hoa-hoan-o-hop-tac-xa-che-bien-than-mat-trang-hang-tram-trieu-dong-btv124-voh-1
Dòng trạng thái Q. đăng trên trang Facebook cá nhân (Nguồn: Facebook đối tượng)

Bắc Kạn: Tử vong vì hái nhầm lá ngón về nấu ăn

Mới đây, ông Hoàng Xuân Trường, chủ tịch UBND xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vừa thông báo xác nhận trên địa bàn xã đã xảy ra sự việc nhóm công nhân ăn nhầm lá ngón và bị ngộ độc, khiến một người tử vong. 

Theo ghi nhận, khoảng tối ngày 18/3, nhóm công nhân gồm 6 người (hiện đang tham gia thi công công trình cho đơn vị viễn thông trên địa bàn) do không biết nên đã hái lá ngón về nấu ăn, dẫn tới bị ngộ độc, liên tục đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn mửa. Ngay lúc đó, các công nhân đã được sơ cứu tại thôn Nà Cà và nhanh chóng được đưa về Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Tuy nhiên, không may là anh Bàn Văn Sến (33 tuổi, trú thôn 7, xã Linh Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đã tử vong. 

Được biết, trong 5 nạn nhân còn lại, 1 người tình trạng sức khỏe bình thường, 4 người khác bị ngộ độc nặng phải chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Kạn. Hiện, trong 4 người nhập viện thì 3 người cơ bản đã hồi tỉnh, 1 người vẫn đang thở bằng ống nội huyết quản. 

Tại thời điểm này, sức khỏe của bệnh nhân không còn lo ngại nữa, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cũng đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo theo sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân. 

Xem thêm: Nữ công nhân đâm chết người khi bị vây đánh tại Bình Phước

Cảnh sát giao thông “tóm gọn” 2 thanh thiếu niên giật điện thoại người đi đường trên quốc lộ 51

Vào khoảng 22h ngày 19/3, Tổ trưởng tổ tuần tra thuộc trạm kiểm tra kiểm soát giao thông Ngã Ba Thái Lan - ông Trần Minh Tâm cùng nhóm Cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động đang tuần tra ở khu km19 quốc lộ 51, thuộc thị trấn Long Thành, huyện Long Thành đã truy bắt thành công 2 thanh thiếu niên giật điện thoại của người đi đường. 

Theo đó, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì nghe tiếng người dân kêu “cướp, cướp”. Ngay lập tức tổ đã rượt đuổi, bắt được 2 nghi phạm cướp giật tài sản và thu giữ tang vật là một chiếc điện thoại Iphone 12 Promax cùng một cây dao tự chế.

Ghi nhận ban đầu thì hai nghi phạm tên là Nguyễn Minh T. (18 tuổi) và Đặng Huỳnh Thanh Nh. (17 tuổi, cùng trú TP. Biên Hòa), hai nạn nhân đang đi xe máy bị giật điện thoại ở thị trấn Long Thành là hai ông Bùi Thế Thanh (trú Tiền Giang) và Lê Ngọc Tiến (trú Bình Dương).

Sau khi được đưa về trụ sở điều tra, hai đối tượng cướp giật cũng đã khai nhận về hành vi giật điện thoại. Phòng CSGT đã bàn giao hai nghi phạm và tang vật cho Công an huyện Long Thành điều tra, xử lý.

tin-nhanh-sang-20-3-hoa-hoan-o-hop-tac-xa-che-bien-than-mat-trang-hang-tram-trieu-dong-btv124-voh-2
Cảnh sát giao thông đã bắt giữ 2 thanh thiếu niên giật điện thoại người đi đường tại quốc lộ 51 (Nguồn: TTO)

Quảng Nam: Hai học sinh lớp 9 bị tai nạn đuối nước khi đi dã ngoại

Chiều ngày 19/3, bà Nguyễn Thị Mỹ, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xác nhận rằng trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn khiến hai học sinh lớp 9 chết đuối. 

Cụ thể, nhóm học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Cao (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) đã có chuyến dã ngoại tham quan khu vực thác Hố Giang Thơm, tuy nhiên khi lên đến tầng thác thứ 5 thì bất ngờ xảy ra tai nạn. 

Lúc này người dân địa phương đã đến nơi để tìm cách cứu nạn, song hai em học sinh trên đã tử vong trước đó. Được biết hai học sinh này trú tại thôn Mỹ Bình và Vĩnh Đại thuộc xã Tam Mỹ Tây

Cách đó không lâu, vào ngày 5/3, một thanh niên khác của xã Tam Hiệp cũng đuối nước tại khu vực Hố Giang Thơm nhưng không may đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.