Tin nhanh chiều 18-3: Cháy ki-ốt trong chợ, thiệt hại hơn chục tỉ đồng

(VOH) – Một vụ cháy lớn đã xảy ra trên địa bàn xã Thanh Lương (Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) khiến 64 ki-ốt bị thiêu rụi và thiệt hại hơn chục tỉ đồng.

Bình Phước: Cháy 64 ki-ốt trong chợ, thiệt hại hơn 10 tỉ đồng

Ngày 18-3, Công an Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ cháy xảy ra tại chợ Thanh Lương khiến hàng chục ki-ốt bị cháy rụi.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h20 tối ngày 17-3, người dân sống quanh chợ Thiện Lương, xã Thanh Lương phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại ki-ốt của bà Nguyễn Thị Liên (53 tuổi), nên đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, đội phòng cháy chữa cháy huyện Lộc Ninh (Công an tỉnh Bình Phước) đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng hơn 30 chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với công an địa phương và người dân khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, do khu vực cháy chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, tốc độ lây lan rất nhanh. Phải mất hơn 4 giờ đồng hồ, đến khoảng 4h sáng ngày 18-3, lực lượng chức năng mới dập tắt được ngọn lửa.

Vụ cháy không có thương vong về người nhưng đã thiêu rụi 64 ki-ốt của 35 tiểu thương, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 10 tỉ đồng.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Xem thêm: Hà Nội: Dãy nhà xưởng bùng cháy dữ dội trong nhiều giờ

Nghệ An: Học sinh toàn tỉnh sẽ trở lại trường từ ngày 4-4

Chiều ngày 18-3, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, vừa có văn bản hướng dẫn về kế hoạch dạy học của tỉnh trong giai đoạn mới, trong đó có vấn đề học sinh các bậc học toàn tỉnh sẽ trở lại trường kể từ ngày 4-4.

tin-doi-song-chieu-18-3-chay-ki-ot-trong-cho-thiet-hai-hon-chuc-ti-dong-voh-0
Học sinh Trường tiểu học Quang Trung, TP Vinh, rửa tay sát khuẩn khi đến trường học (Ảnh: TTO)

Quyết định này được đưa ra nhằm thích ứng với diễn biến của dịch bệnh, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, do dịch bệnh Covid-19 từ sau tết Nguyên Đán bùng phát và lan rộng nên nhiều địa phương ở Nghệ An như TP Vinh, thị xã Cửa Lò, Nam Đàn…đã chuyển sang dạy học trực tuyến đối với học sinh mầm non, học sinh từ lớp 1 đến 6.

Xem thêm: Bộ Y tế “đính chính” F0 chỉ được ra khỏi phòng, không ra khỏi nhà

Bắt nhóm côn đồ mang súng và dao vào nhà dân để đòi nợ

Ngày 18-3, Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam một nhóm côn đồ để điều tra về hành vi mang mắm tôm, súng K54 và dao đến nhà dân “khủng bố”, đe dọa để đòi nợ.

Thông tin ban đầu, do mâu thuẫn trong quá trình vay nợ tiền giữa Hoàng Văn Chiến (24 tuổi, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê) với Hoàng Văn Thiện (32 tuổi, ở xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê), khoảng 17h30 ngày 14-3, Thiện đã cùng với 4 đối tượng khác là Phạm Thế Hướng (24 tuổi), Vũ Quốc Khánh (19 tuổi), Trần Thanh Thảo (18 tuổi) và Đào Trung Kiên (16 tuổi) đến nhà ông Hoàng Mạnh Thắng (bố của Chiến) để đòi nợ.

Khi đi, nhóm này mang theo các túi ni lông bên trong có chứa mắm tôm trộn với sơn, một khẩu súng K54 và một con dao. Đến nơi, Khánh ném túi ni lông đựng mắm tôm trộn sơn vào nhà ông Thắng, Thiện có hành vi chửi bới, đe dọa để đòi tiền, rồi rút súng K54 hướng về phía mái nhà ông Thắng và bắn 1 phát. Sau đó, nhóm thanh niên bỏ về.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Khê đã tiến hành xác minh vụ việc và truy bắt nhóm đối tượng này trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Xem thêm: Điều tra vụ người đàn ông rút súng gần phòng công chứng

Hỗn chiến giữa đường lúc rạng sáng, 2 người thương vong

Ngày 18-3, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cùng các đơn vị chức năng liên quan vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra vụ hỗn chiến khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

tin-doi-song-chieu-18-3-chay-ki-ot-trong-cho-thiet-hai-hon-chuc-ti-dong-voh-1
Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến (Ảnh: TTO)

Hơn 0h cùng ngày, người dân trên đường Trần Văn Mười, ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, nghe tiếng cự cãi ngoài đường. Khi mở cửa kiểm tra thì thấy 2 nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy cầm theo hung khí rượt chém nhau.

Vụ việc khiến 1 người tử vong, một người bị thương. Bước đầu, người tử vong được xác định là P.K.D. (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera cũng như ghi lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường vào giữa đêm ở Tiền Giang

TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số

Ngày 18-3, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số TP.HCM tại địa chỉ https://chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn. Đây là kênh chính thức tổng hợp thông tin liên quan đến kế hoạch, chương trình chuyển đổi số, các hoạt động và kết quả chuyển đổi số của thành phố.

Cổng này sẽ cung cấp các thông tin: tổng quan về các kế hoạch chuyển đổi số của TP; cẩm nang chuyển đổi số; tin tức tổng hợp về chuyển đổi số của TP, của Việt Nam và thế giới; cung cấp các hoạt động hợp tác, chuyển giao về chuyển đổi số; thư viện đa phương tiện liên quan về chuyển đổi số…

Qua cổng thông tin chuyển đổi số, lãnh đạo thành phố có thể nắm bắt, tiếp nhận những ý kiến, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Cán bộ công chức có thể kịp thời hệ thống hóa và nắm bắt văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án chuyển đổi số.

Ngoài ra, tất cả công dân đều có thể truy cập cổng thông tin để tìm kiếm các ứng dụng, các hệ thống dịch vụ công trên nền tảng số phục vụ cho công việc và cuộc sống, cũng như thực hiện gửi ý kiến trên Cổng thông tin chuyển đổi số. Các ý kiến góp ý sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp và ghi nhận để thực hiện.