Tin nhanh trưa 18/3: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi

(VOH) - Nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội, cô gái 22 tuổi quê Long An bị hôn mê 2 tháng rồi qua đời.

Long An: Cô gái qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi

Ngày 18/3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ một cô gái qua đời sau khi đi nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ tại ngõ 147A Tân Mai. Nạn nhân là P.T.D.H., 22 tuổi, quê Long An.

Theo đó, ngày 14/1, H. đến nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ ở khu biệt thự trong ngõ 147A Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tin nhanh trưa 18/3: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi 1
Địa điểm chị H. đến nâng mũi - Ảnh: NHẬT CƯỜNG

Một ngày sau, gia đình H. nhận được thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu trao đổi trực tiếp gấp vì sức khỏe của H. rất nguy kịch. Khi người nhà H. ra Hà Nội, các bác sĩ thông báo H. đang hôn mê, chỉ có 20% cơ hội sống sót.

Sau quá trình điều trị tích cực nhưng không có tiến triển, ngày 25/2, gia đình đưa H. về Bệnh viện Đa khoa Long An để tiếp tục điều trị. Đến tối 16/3, H. qua đời.

Gia đình H. đã làm việc với cơ quan công an để làm rõ vụ việc và cho hay, chủ cơ sở thẩm mỹ hứa sẽ bồi thường thiệt hại.

Được biết, H. mới ly hôn, có con hơn 1 tuổi và gửi cho bà ngoại chăm sóc để ra Hà Nội làm việc.

Phú Thọ: Cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp phạm nhân “né” đi tù

Ngày 17/3, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can Tống Xuân Hải (46 tuổi, điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp); Hán Quang Chung (42 tuổi, cán bộ Phòng Kế hoạch Tổng hợp); Đinh Quốc Phương (41 tuổi, cán bộ Khoa Truyền nhiễm) về hành vi “Giả mạo trong công tác”. Cả 3 đều là cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được đơn kiến nghị của người dân thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh về việc có 3 trường hợp phạm tội được hoãn thi hành án, nghi vấn trái quy định của pháp luật.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ hành vi phạm tội của một số cán bộ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Cụ thể, Hải, Chung và Phương đã làm bệnh án giả chẩn đoán suy tim độ III cho đối tượng Đặng Thị Mến (52 tuổi, ở khu Nam Tiến, thị trấn Phong Châu, bị tuyên phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm) để được hoãn thi hành án 12 tháng.

3 cán bộ này cũng làm hồ sơ bệnh án giả mắc suy tim độ III cho Hoàng Thị Kim Hoa (51 tuổi, ở khu 4, thị trấn Phong Châu, Phù Ninh, bị phạt tù 8 tháng 10 ngày về tội đánh bạc) để xin được hoãn đi tù.

Xăng tăng giá, app xe công nghệ tận thu cả khách hàng lẫn tài xế

Lấy lý do giá xăng dầu tăng, “để mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng, đảm bảo cho các đối tác tài xế hay bù đắp một phần chi phí vận hành…” Grab và Gojek lần lượt tăng giá cước hầu hết các dịch vụ trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất ở đây lại chính là các app đặt xe công nghệ. Vì chi phí của họ hầu như không thay đổi trong khi ăn theo tỉ lệ chiết khấu khi giá tăng.

Tỉ lệ khấu trừ với hãng hiện tại là 31,5%, trước đây là 33% (do giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%). Như vậy, tỉ lệ này giảm theo mức của Nhà nước chứ về bản chất app không hề giảm.

Tin nhanh trưa 18/3: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi 2
Các hãng xe công nghệ tăng giá cước nhưng trên thực tế thu nhập của tài xế không được cải thiện là bao - Ảnh: Internet

Về khoản tiền nhờ tăng cước, tài xế chỉ nhận được 68,5% (chưa trừ chi phí xăng, nhớt...), còn lại 31,5% chảy về túi doanh nghiệp vận hành ứng dụng xe công nghệ. Nếu tính trên số lượng hàng trăm ngàn cuốc xe mỗi ngày của các app xe công nghệ thì số tiền tăng thêm là rất lớn.

Một số tài xế cũng than thở rằng hãng xe tăng giá cước nhưng thực tế thu nhập của họ không được cải thiện bao nhiêu, thậm chí là bị giảm. Bởi vì ngoài việc giá xăng tăng liên tục, chiết khấu app cao thì người đi xe cũng giảm so với trước.

Với người sử dụng app, khó khăn không chỉ nằm ở việc giá cước tăng mà còn nằm ở hàng loạt loại phí, cước mà các hãng xe công nghệ tự đặt ra.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ôtô “cù nhây” với CSGT cả tiếng trên cao tốc

Khoảng 21 giờ 46 phút tối 17/3, khi đang làm nhiệm vụ tại trạm thu phí Long Phước (TP Thủ Đức), trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tổ công tác của Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 đã kiểm tra một ôtô biển số TP.HCM, chạy theo hướng Đồng Nai đi TP.HCM.

Tiến hành đo nồng độ cồn, người đàn ông cầm lái tên N.H.P. (46 tuổi, ngụ tỉnh Thái Nguyên) có kết quả là 0,219 mg/l khí thở. Vì vậy, ông P. bị CSGT lập biên bản hành vi điều khiển xe trong hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 mg/l khí thở.

Tin nhanh trưa 18/3: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi 3
Xe vi phạm bị niêm phong, cẩu về trụ sở - Ảnh: MINH HÒA

Với lỗi này, ông P. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. CSGT tiến hành niêm phong xe cẩu về đơn vị.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông P. không hợp tác, liên tục muốn được tự tay ghi vào phần ý kiến của người vi phạm trong biên bản. Dù CSGT đã giải thích quy định người vi phạm đọc nội dung, cán bộ sẽ ghi đúng với nội dung mà người vi phạm đọc nhưng ông P. vẫn nhất quyết không chấp nhận, không ký vào biên bản. Sự việc kéo dài tới hơn 1 tiếng đồng đồ.

Hải Phòng: 1 nữ sinh bị đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm

Chiều tối 17/3, một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị đánh hội đồng đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, nữ sinh đi xe máy điện cùng bạn thì bị chặn đường. Sau khi xuống xe, nữ sinh này liền bị nhóm 3-4 nữ sinh khác dùng chân, tay, mũ bảo hiểm tấn công liên tiếp kèm theo những tiếng chửi thề.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, nhiều bạn học xung quanh chỉ theo dõi mà không can ngăn.

Tin nhanh trưa 18/3: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi 4
Nữ sinh bị đánh hội đồng - Ảnh: Cắt từ video

Qua hình ảnh trong video, khu vực xảy ra sự việc được xác định là đoạn đường mới làm, nằm giáp ranh giữa xã Tú Sơn và Đại Hợp thuộc huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhóm nữ sinh trên đến từ trường nào, ở đâu.

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kiến Thụy cho biết đã nắm được thông tin và đang phối hợp cùng cơ quan công an rà soát, xác định nhóm nữ sinh trong đoạn video.