Tin nhanh chiều 11/3: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

(VOH) - Đúng như dự báo, giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh sau kỳ điều chỉnh giá vào chiều nay (11/3).

Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng tất cả mặt hàng được áp dụng kể từ 15h chiều nay (11/3).

Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng thêm 2.910 đồng/lít, lên mức 28.980 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng thêm 2.990 đồng/lít, lên mức 29.820 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng điều chỉnh tăng, gồm dầu diesel tăng thêm 3.940 đồng/lít lên mức 25.260; dầu hỏa lên mức 23.910 đồng/lít.

Để có giá trên, cơ quan điều hành không thực hiện trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu.

Tiếp tục thực hiện chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 750 đồng/lít, xăng RON95-III ở mức 1.000 đồng/lít, dầu diesel là 1.500 đồng/lít, dầu hỏa là 300 đồng/lít...

Như vậy tính từ đầu năm đến nay, xăng E5RON95 đã tăng hơn 5.800 đồng/lít; xăng RON95 tăng gần 6.000 đồng/lít; dầu diesel tăng ở mức cao nhất là 7.000 đồng/lít; dầu hỏa tăng hơn 6.700 đồng/lít; dầu mazut tăng trên 4.600 đồng/kg.

Cựu thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang bị bắt

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Cao Minh Quang, cựu thứ trưởng Bộ Y tế.

Ông Quang bị điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vụ Công ty Dược phẩm Cửu Long giữ lại 3,848 triệu USD tiền giảm giá mua nguyên liệu từ ngân sách nhà nước.

Tin nhanh chiều 11/3: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít 1
Cựu thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang - Ảnh: Tư liệu

C03 cũng khởi tố bị can 2 nguyên lãnh đạo cấp vụ thuộc Bộ Y tế gồm: Dương Huy Liệu và Nguyễn Nam Liên, cùng là cựu vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã không kiểm tra, không đánh giá việc thực hiện điều khoản đàm phán giảm giá mua nguyên liệu khi thanh lý hợp đồng đặt hàng sản xuất thuốc Oseltamivir với Công ty Dược Cửu Long.

Do đó, cơ quan chức năng của Bộ Y tế đã không phát hiện ra việc công ty này được giảm giá mua nguyên liệu số tiền hơn 3,848 triệu USD để thu hồi về Bộ Y tế, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Hải Dương: Niêm phong cửa hàng bán 'xăng lẫn tạp chất là nước'

Ngày 11/3, Sở Công thương đã niêm phong cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên tại huyện Bình Giang để xử lý việc hoạt động “chui” và bán xăng lẫn tạp chất là nước.

Trước đó, Sở Công thương đã phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo lực lượng trực tiếp kiểm tra hoạt động kinh doanh tại cửa hàng xăng dầu này do nhận được thông tin phản ánh về việc cửa hàng bán xăng có chứa nước cho người dân.

Qua làm việc, bước đầu xác định đơn vị trực tiếp quản lý cửa hàng xăng dầu trên là Công ty CP Xăng dầu Kenda, có địa chỉ tại số 6 Kim Đồng, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

Đại diện đơn vị này thừa nhận có sự việc bán xăng bị lẫn tạp chất (là nước) cho người dân. Tổng cộng 9 xe máy và 2 ô tô mua xăng nhưng bơm phải nước. Sau khi phát hiện sự cố, cửa hàng đã gọi thợ sửa xe máy đến và đưa xe ô tô đến gara sửa để khắc phục đồng thời bồi thường xăng cho khách hàng. 

Đại diện doanh nghiệp này lý giải, do cửa hàng mới xây dựng và trong ngày 9/3, khu vực cây xăng xảy ra mưa lớn trong khi bộ phận kỹ thuật chưa thít vòi ống dẫn đến nước tràn vào bể chứa xăng dầu.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng yêu cầu chủ doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu thì đơn vị này chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Cà Mau: Tham ô hơn 1,3 tỷ đồng tiền đảng phí, một nguyên kế toán bị bắt giam

Ngày 11/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Phương (38 tuổi, ngụ khóm 8, phường 7, TP Cà Mau), nguyên kế toán Đảng ủy Dân Chính Đảng để điều tra về hành vi tham ô tiền đảng phí.

Trước đó, qua xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Dân Chính Đảng về việc chấp hành các quyết định, quy định, quy chế của Đảng và Nhà nước về quản lý, sử dụng tài chính và chế độ đảng phí từ ngày 1/4/2019 đến ngày 31/3/2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau phát hiện nhiều vi phạm.

Trong đó, kế toán Trần Văn Phương bị phát hiện thu đảng phí rồi chiếm giữ số tiền hơn 1,3 tỷ đồng bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận thấy hành vi của kế toán Trần Văn Phương có dấu hiệu tội phạm nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thái Bình: Bị quay hình chủ tịch xã hùng hổ gạt điện thoại của dân

Trên mạng đang lan truyền video ghi lại việc người được cho là lãnh đạo UBND xã Đông Á hùng hổ lao tới gạt điện thoại của người dân đang quay hình kèm theo lời nói thiếu chuẩn mực.

Ông Phí Đức Vui - chủ tịch UBND xã Đông Á - xác nhận vị cán bộ trong video chính là mình. Sự việc xảy ra vào cuối tháng 2/2022, tại nhà ông H., bà D. (trú thôn Đông Hòa, xã Đông Á).

Lý giải về sự việc, vị lãnh đạo này cho hay, vợ chồng ông H. đều là giáo viên đang bị nhiễm COVID-19 nên phải cách ly, điều trị tại nhà. Tuy nhiên, họ lại có dấu hiệu vi phạm quy định phòng, chống dịch như không khai báo F0, vứt rác sinh hoạt bừa bãi. Bên cạnh đó, ngày 28/2 gia đình ông H. còn gọi thợ đến lắp, sửa chữa mạng WiFi mà không thông báo với thôn, xã.

Nhận được tin, ông Vui trực tiếp xuống kiểm tra, nhắc nhở thì xảy ra sự việc như trong đoạn video.

Liên quan sự việc, ông H. cho biết, thời điểm đó vợ chồng ông đang là F0, phải cách ly điều trị tại nhà. Do mạng WiFi bị hỏng nhưng vẫn phải dạy trực tuyến nên ông có gọi điện trình bày với bên viễn thông thì được trả lời đây là nhu cầu thiết yếu nên vẫn lắp được, chỉ cần đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Ngày 28/2, nhân viên viễn thông đến nhà ông H. lắp đặt, trưởng thôn cũng có mặt nhưng không nhắc nhở gì. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, thì 3 người gồm có: ông Vui - chủ tịch UBND xã Đông Á, phó chủ tịch xã và bí thư Đoàn thanh niên của xã đến nhà.

Tin nhanh chiều 11/3: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít 2
Ông Phí Đức Vui - lãnh đạo xã Đông Á bức xúc khi bị quay hình nên dùng tay gạt điện thoại - Ảnh: Cắt từ video

Hai bên lời qua tiếng lại, vợ ông H. lấy điện thoại ra ghi lại sự việc thì ông Vui hùng hổ xông vào giật điện thoại ném xuống đất làm nứt màn hình.

Ông H. cũng cho biết thêm, con ông 4 tuổi bị sốt, báo y tế xã, thôn thì được hướng dẫn theo dõi sức khỏe; rác sinh hoạt thì để gần cổng, phía trong phần đất của gia đình.

Trong ngày 8/3, ông H. cũng đã làm đơn gửi cơ quan chức năng huyện Đông Hưng đề nghị làm rõ hành vi, thái độ hành xử của lãnh đạo xã Đông Á.