Tin nhanh sáng 10/3: F0 tại TPHCM sẽ được cấp giấy hoàn thành cách ly online

(VOH) - Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ sớm triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19 online.

TP.HCM: F0 sẽ được cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly qua hệ thống online

Để tiết kiệm thời gian và giảm bớt các thủ tục vướng mắc, rườm rà trong việc xác nhận hoàn thành cách ly cho các F0 khỏi bệnh, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ sớm triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19 tại website https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.html.

tin-nhanh-sang-10-3-f0-tai-tp-hcm-se-duoc-cap-giay-hoan-thanh-cach-ly-online-btv124-voh-0
F0 khỏi bệnh tại TP.HCM sẽ được xét cấp giấy hoàn thành cách ly online (Nguồn ảnh: Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19)

Nhờ tính năng này, nhân viên trạm y tế có thể đánh giá tình trạng F0 tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý COVID-1. Từ đây nhằm khắc phục tình trạng quá tải người tới chờ xét nghiệm và xin giấy xác nhận, đồng thời phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại cộng đồng. 

Xem thêm: Giấy xác nhận F0 điều trị tại nhà không được hưởng bảo hiểm xã hội: Ý kiến chuyên gia

Thanh Hóa: Tham gia đánh bạc, giám đốc cảng cá ở Sầm Sơn bị đình chỉ 

Vào ngày 7/3 vừa qua, Công An TP. Sầm Sơn đã đưa ra văn bản khởi tố ông Nguyễn Văn Tuyên - người đang đảm nhiệm vị trí giám đốc của cảng cá Lạch Hới (cảng cá lớn nhất của TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) vì có liên quan đến tội đánh bạc. 

Ngay sau đó, vào ngày 9/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư chi bộ, chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Tuyên nhằm phục vụ tốt cho công tác điều tra. Theo đó, ông Lê Văn Thắng - hiện đang là giám đốc Ban quản lý cảng cá Hòa Lộc sẽ kiêm nhiệm vị trí này tại cảng cá Lạch Hới thay ông Nguyễn Văn Tuyên. 

Thông tin chi tiết về vụ án đánh bạc cùng mức độ sai phạm của ông Tuyên vẫn đang được Công An TP. Sầm Sơn điều tra làm rõ. 

Quảng Trị: Hầm bom đạn với hơn 100 quả bom còn nguyên kíp nổ “ẩn mình” dưới nền nhà

Tại TP. Đông Hà, Quảng Trị, hơn 100 quả bom và đầu đạn các loại còn nguyên ngòi nổ được lực lượng Công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị khai quật dưới nền của một căn nhà cũ.

Theo đó, anh Nguyễn Quốc Duy, chủ của căn nhà cho biết trong quá trình tháo dỡ để sửa sang lại thì hay tin khu vực nhà mình từng là vị trí của kho phế liệu trong chiến tranh nên anh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra “hầm đạn” này. 

tin-nhanh-sang-10-3-f0-tai-tp-hcm-se-duoc-cap-giay-hoan-thanh-cach-ly-online-btv124-voh-1
Bom và đầu đạn các loại còn nguyên ngòi nổ sót lại sau chiến tranh (Nguồn ảnh: Internet)

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, các chiến sĩ Công Binh đã nhanh chóng hủy nổ bởi có một số loại M83 và M49 thuộc danh mục nguy hiểm không được di chuyển. 

Bình Định: Một đường dây làm sổ đỏ “dởm” bị triệt phá

Tối ngày 9/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết đang tiến hành khởi tố, bắt tạm giam các bị can có liên quan đến vụ việc làm giả 17 sổ đỏ cho 11 người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, theo đại tá Ngô Cự Vinh, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, qua điều tra xác minh, đã tìm ra 4 đối tượng “cầm đầu” đường dây làm sổ đỏ “dởm” này, gồm Trần Thị Kim Hoa (48 tuổi), Lê Thị Kim Nhung (44 tuổi), Đặng Ngọc Trường (40 tuổi), Lương Văn Phong (50 tuổi).

Bên cạnh đó, sau khi khám xét nơi ở, lực lượng chức năng có thu giữ được 8 sổ đỏ và 1 giấy phép lái xe giả. Bước đầu nhóm đối tượng này cũng đã thừa nhận đã chiếm đoạt của người dân hơn 660 triệu đồng từ việc làm các giấy tờ giả trên. 

Cơ quan an ninh sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời áp dụng phương pháp áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can trên cùng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức". 

Xem thêm: Khai thác vàng trái phép, một người bị phạt hơn 800 triệu đồng

Lâm Đồng: "Làm ngơ" hàng loạt công trình xây dựng trái phép ở khu du lịch Đại Tùng Lâm Hoa Sen 

Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen là dự án thuộc Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen (Công ty Hoa Sen), vốn có tên trong giấy chứng nhận đầu tư: Dự án quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái B'Nom Lu Mu, với tổng vốn đầu tư lên tới gần 590 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, điều đáng nói dù mới được Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cấp phép thi công 1 công trình và 6 hạng mục, song thực tế tại khu du lịch này đã phát sinh khoảng 30 hạng mục kiên cố khác nằm ngoài giấy phép. Bên cạnh đó, dự án còn “lấn đất” của hộ dân xung quanh và đang được yêu cầu phá dỡ, hoàn trả nguyên trạng. 

Chính vì thế, dù phát sinh nhiều công trình sai phạm, phá vỡ quy hoạch không gian kiến trúc do UBND tỉnh đề ra song cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn, xử phạt nghiêm minh nào bởi phải chờ các bên liên quan sự xử lý xong tranh chấp.