Tin nhanh trưa 9/3: Phát hiện giám đốc trung tâm Anh ngữ tử vong ở văn phòng

(VOH) - Công an tỉnh Bình Phước mới đây đã phối hợp cùng Công an TP. Đồng Xoài tiến hành điều tra vụ việc giám đốc trung tâm Anh ngữ đột ngột tử vong.

Bình Phước: Giám đốc trung tâm Anh ngữ đột ngột tử vong tại văn phòng 

Công an tỉnh Bình Phước mới đây đã phối hợp cùng Công an TP. Đồng Xoài điều tra vụ việc ông Nguyễn Công Hoan - giám đốc trung tâm Anh ngữ Hoàn Mỹ (đường Nguyễn Công Hoan, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) tử vong bất thường ngay tại văn phòng. 

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 8/3, nhân viên có ghé tới văn phòng và thấy xe máy Vespa của ông Hoan dựng bên trong nhà, ngay trước phòng lễ tân. Sau đó tiến vào phòng thì thấy ông nằm ngửa bất động, xác định đã tử vong. Lực lượng chức năng cũng cho biết khi tới hiện trường khám nghiệm tử thi, nhận thấy trong phòng của ông Hoan có rất nhiều than tổ ong được đốt rải rác khắp phòng. 

tin-nhanh-trua-9-3-tin-doi-song-trua-9-3-phat-hien-giam-doc-trung-tam-anh-ngu-tu-vong-o-van-phong-btv124-voh-0
Ông Hoan được phát hiện tử vong trong văn phòng chiều ngày 8/3 (Nguồn: Internet)

TP.HCM: Bắt giữ ‘hội quái xế đêm’, phát hiện 5 thanh niên dương tính Covid-19

Rạng sáng ngày 9/3, Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9) cùng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã nhận được tin báo về nhóm thanh niên đua xe đêm gồm 28 người, di chuyển từ Đồng Nai, qua địa bàn Bình Dương rồi TP.HCM.

Nhóm thanh niên “tổ lái” này chạy xe tốc độ cao, lạng lách, liên tục nẹt pô inh ỏi. Khi nhận thấy có lực lượng chức năng theo sát và vây bắt, một thanh niên đã tăng ga để bỏ chạy, nhưng không may đã xảy ra va chạm với xe container dẫn tới bị thương. Tuy nhiên, người này vẫn “cứng đầu” bỏ lại xe để trốn. 

Theo thông tin mới nhất, hiện 28 thanh niên của nhóm đua xe này đã được đưa về cơ quan điều tra, tuy không có ai dương tính với ma túy nhưng phát hiện 5 trường hợp dương tính Covid - 19. 

Xem thêm: Thứ trưởng Bộ Y tế: Người dân không cần trữ kit xét nghiệm COVID-19

Bình Dương: Tài xế xe tải bị tấn công ngay giữa đường 

Mới đây, trên mạng xã hội có lan truyền video ghi lại sự việc nhóm đối tượng khoảng 7 người cầm hung khí nguy hiểm đập nát kính xe tải và lao vào hành hung tài xế ngay trên đường Thủ Khoa Huân, khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. 

tin-nhanh-trua-9-3-tin-doi-song-trua-9-3-phat-hien-giam-doc-trung-tam-anh-ngu-tu-vong-o-van-phong-btv124-voh-1
Tài xế xe tải bất ngờ bị nhóm đối tượng có hung khí tấn công (Nguồn: Internet)

Một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc bắt nguồn từ việc tranh cãi trong quá trình tham gia giao thông. Trước đó có một thanh niên đi ngược chiều lấn vào làn dành cho ô tô, khi tài xế xe tải bóp còi thì quay lại chửi bới rồi lái xe đi. Tài xế xe tải tiếp tục hành trình và chạy được một đoạn thì nhóm đối tượng trên bất ngờ chạy áp sát, chặn trước đầu xe rồi tấn công. 

Sáng ngày 9/3, Công An phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang lập hồ sơ và điều tra.

TP.HCM: Truy bắt thành công tên trộm 200 triệu của cửa hàng ắc quy

Thông tin từ cơ quan Công an quận Tân Phú cho biết lực lượng chức năng đã truy bắt thành công, đồng thời đang tiến hành khởi tố và bắt giam bị can Chế Văn Phát để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Theo đó, Chế Văn Phát bị tình nghi liên quan đến vụ việc mất cắp 200 triệu ở cửa hàng ắc quy trên đường Bình Long (Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú) vào ngày 18/2 vừa qua. 

Từ camera an ninh, anh L.V.K - chủ cửa hàng phát hiện có dấu hiệu trộm đột nhập, dùng cây luồn vào cửa sổ để “câu” chùm chìa khóa rồi mở cửa chính vào, lục lọi đồ đạc rồi đánh cắp 200 triệu đồng và tẩu thoát. Tuy nhiên bằng nghiệp vụ, công an đã xác định Chế Văn Phát là nghi phạm và lên phương án truy bắt.

Lực lượng chức năng đã vây bắt thành công Phát trong khi hắn đang lẩn trốn ở quận Bình Tân. Ngoài ra, trong quá trình khám xét trên người và xe còn phát hiện 3 bịch ma túy dạng heroin cùng 30 triệu đồng. Được biết, Chế Văn Phát hiện đang thất nghiệp, từng có 3 tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản và bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối. 

Xem thêm: Tung chiêu trốn nợ bằng cách bịa chuyện bị 2 thanh niên chặn đường cướp

Hậu Giang: Xét xử vụ lừa đảo gần 16 tỉ đồng với hơn 800 bị hại 

Ngày 9/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty CP quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng do Võ Thanh Long, Trần Vạn Lợi và Lữ Nhựt Trường góp vốn đầu tư. Đây là vụ án có số bị hại lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 816 người từ 39 tỉnh trên cả nước, trong đó từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2019, Võ Thanh Long và 9 bị cáo khác đã lừa đảo chiếm đoạt gần 160 tỉ đồng.

tin-nhanh-trua-9-3-tin-doi-song-trua-9-3-phat-hien-giam-doc-trung-tam-anh-ngu-tu-vong-o-van-phong-btv124-voh-2
Hơn 800 bị hại tham gia phiên tòa xét xử (Nguồn: Internet)

Được biết, sau khi hoạt động một thời gian, Công ty CP quốc tế Ước Mơ Việt bị thua lỗ, Long đã cùng cấp dưới kêu gọi hợp tác đầu tư cho dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Đồng thời, bị cáo cũng tổ chức nhiều hội thảo chào vốn, giới thiệu khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang là tài sản của Công ty CP Bất động sản Cao Thắng, đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn. Điển hình như gói góp vốn 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng/tháng, trong 12 tháng, đến tháng thứ 13 được hoàn vốn với số tiền 51 triệu đồng. Hay nếu lựa chọn gói góp vốn 100 triệu đồng thì trung bình sẽ nhận về 4 triệu đồng/tháng, trong 12 tháng, đến tháng thứ 13 sẽ được hoàn vốn với số tiền 102 triệu đồng.