Tin Đời sống chiều 8/3: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát bất thành ở TP.HCM

(VOH) - Không thấy cặp vợ chồng đi làm, người thân và hàng xóm phá cửa kiểm tra thì phát hiện chị M. đã tử vong còn anh V. thì nằm gục trên giường với nhiều vết cắt ở cổ tay.

TP.HCM: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát bất thành

Theo thông tin ban đầu, sáng 7/3, không thấy hai vợ chồng anh V. đi làm nên người thân qua gõ cửa. Gõ cửa nhiều lần nhưng không thấy ai trả lời nên người thân và hàng xóm phá cửa kiểm tra thì phát hiện chị M. (33 tuổi) đã qua đời còn anh V. (33 tuổi) nằm gục trên giường với nhiều vết cắt ở cổ tay.

Nhận được tin báo công an huyện Hóc Môn đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. 

Sau khi được đưa đi sơ cứu vết thương, V. bước đầu khai đã sát hại chị M. rồi cắt cổ tay tự sát nhưng không thành. Ngày 8-3, Công an huyện Hóc Môn đã bàn giao V. cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ án mạng xảy ra tại căn nhà ở xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn).

Theo người dân, V. và chị M. đều có công việc ổn định, cưới nhau đã lâu và có ba người con.

Mạo danh trường yêu cầu sinh viên “show” ảnh mặc đồ bơi

Hai ngày nay, nhiều sinh viên Trường ĐH Tài chính - marketing nhận được email "khảo sát sinh viên" với nội dung:

"Hệ thống thông báo em… vẫn chưa tham gia hoàn thành khảo sát. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề khảo sát hoạt động của khoa, yêu cầu sinh viên chấp hành nghiêm túc nhiệm vụ được giao.

Bất kỳ sinh viên nào chống đối và vô trách nhiệm khi tham gia vào hoạt động của trường sẽ bị xử lý nghiêm khắc và cấm thi nếu vi phạm.

Lưu ý: sinh viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các khảo sát của nhà trường một cách nghiêm túc nhất. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá điểm rèn luyện sinh viên cho mỗi học kỳ".

Tin Đời sống chiều 8/3: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát không thành ở TP.HCM 1
Nội dung "khảo sát sinh viên" gửi đến email sinh viên Trường ĐH Tài chính - marketing - Ảnh chụp màn hình

Kèm theo đó là link "khảo sát sinh viên" yêu cầu khai báo họ tên, mã số sinh viên và nhiều câu hỏi khảo sát đánh giá các môn học như: “Show hình ảnh bạn mặc đồ bơi khi học bơi hoặc chụp trước gương cùng đồ bơi! (Để nhà trường biết đồ bơi có hợp lệ hay không - môn giáo dục thể chất); show hình ảnh mặc đồng phục môn giáo dục quốc phòng - an ninh của bạn?; gửi ảnh mặt mộc để nhà trường đối chiếu thông tin thẻ sinh viên hay làm video giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh và trả lời những câu hỏi sau trên video - môn tiếng Anh tổng quát 1 (yêu cầu sinh viên gửi file ảnh và video).”

Sau khi nhận được thắc mắc của nhiều sinh viên, đại diện trường khẳng định đây là email giả mạo đồng thời lưu ý sinh tránh gửi thông tin cá nhân của mình.

Hà Nội: Cướp ngân hàng 500 triệu đồng, đánh rơi 300 triệu trên đường chạy trốn

Ngày 7/3, Trần Văn Hiếu (sinh năm 1991, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1981, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã trốn thoát sau khi thực hiện một vụ cướp tài sản trên địa bàn phường Xuân Tảo.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo lực lượng rà soát, truy bắt đối tượng.

Sau 16 giờ gây án, Hiếu và Tùng đã bị bắt giữ. Thượng tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “2 nghi phạm cướp hơn 500 triệu đồng tiền mặt, nhưng trong quá trình tẩu thoát đã làm rơi 300 triệu đồng… Công an thu giữ của đối tượng gồm 2 con dao và 1 khẩu súng giả cùng 200 triệu đồng”.

Xem thêm: Thanh niên cướp ngân hàng ở Hải Phòng mua xe phân khối lớn tại Hà Nội đã bị bắt sau một ngày

TP.HCM: Nữ sinh bị dàn cảnh trộm điện thoại

Khoảng 16h35 chiều 7/3, một nữ sinh đi học về nhà trong hẻm trên đường 22, phường Phước Long B, TP Thủ Đức thì bị “dính xe” với một đôi nam nữ. 

Theo hình ảnh từ camera, nữ sinh vừa chạy tới thì người đàn ông đã đánh tay lái để bánh xe trước quẹt, “dính” vào xe nữ sinh. Khi cô gái nhìn lại phía sau để kiểm tra tình hình thì người phụ nữ đi cùng người đàn ông (đã xuống xe từ trước) nhanh tay lấy đi chiếc điện thoại trong hộc xe nữ sinh rồi bỏ đi. Tới khi về đến nhà, nữ sinh mới phát hiện đã bị mất điện thoại.

Tin Đời sống chiều 8/3: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát không thành ở TP.HCM 2
Hình ảnh nữ sinh bị đôi nam nữ dàn cảnh trộm điện thoại ở TP Thủ Đức - Ảnh cắt từ clip

Vụ việc đã được camera ghi lại. Sau khi hàng xóm trích xuất đăng tải lên mạng xã hội, Công an phường Phước Long B đã đến ghi nhận và mời nạn nhân cùng người nhà lên công an phường để ghi nhận, truy xét.

Vụ kit xét nghiệm Việt Á: Bắt 2 sĩ quan cấp tá Học viện Quân y

Ngày 8/3, thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thượng tá Hồ Anh Sơn, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự - Học viện Quân y về tội “Tham ô tài sản” quy định tại Khoản 4 Điều 353 và tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3 Điều 356, Bộ luật Hình sự.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng Phòng Trang bị, vật tư - Học viện Quân y, về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng" theo Khoản 4 Điều 222, Bộ Luật Hình sự.

Các quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra đều được Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương phê chuẩn.

Xem thêm: Vụ nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19: Lãnh đạo CDC Nghệ An, CDC Bình Dương sai phạm ra sao?