Tin Đời sống sáng 8/3: Ôm lan can cầu định tử tự nhưng tới bữa vẫn…ăn

(VOH) - Vì buồn chuyện kinh tế, gia đình, người đàn ông lái xe lên cầu Thuận Phước ôm lan can định tử tự suốt nhiều giờ nhưng vẫn yêu cầu người nhà ‘tiếp tế’ đồ ăn để lót bụng.

Đà Nẵng: Ôm lan can cầu định tử tự nhưng tới bữa vẫn…ăn

Vào sáng ngày 7/3, trên đoạn đường đi qua cầu Thuận Phước (Đà Nẵng), nhiều người tham gia giao thông quan sát thấy một người đàn ông đậu xe ô tô trên cầu rồi trèo khỏi lan can với ý định nhảy sông Hàn tự tử. 

Ngay lập tức, lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt, xác định danh tính người đàn ông này và đưa người nhà tới tiếp cận khuyên nhủ, trong đó mẹ của anh còn nằm ngất ngay trên cầu khi biết được sự việc. 

tin-doi-song-sang-8-3-om-lan-can-cau-dinh-tu-tu-nhung-toi-bua-van-an-btv124-voh-0
Dù được lực lượng cứu hộ cứu nạn và người nhà khuyên ngăn nhưng người đàn ông vẫn không từ bỏ ý định tự tử (Nguồn: Internet)

Từ sáng đến trưa, lực lượng cứu nạn cứu hộ cùng người nhà vẫn kiên trì thuyết phục người đàn ông vào bên trong lan can cầu song vẫn không thành công. Qua quá giờ trưa, người đàn ông này đã dùng bánh mì và nước do người nhà “tiếp tế” nhưng nhất quyết không từ bỏ ý định nhảy sông. 

Theo cập nhật, tới tối ngày 7/3, sau hơn 12 tiếng “mềm mỏng”, các lực lượng cứu nạn cứu hộ vẫn tiếp tục túc trực trên cầu Thuận Phước để cùng người nhà động viên người đàn ông này từ bỏ ý định tự tử.

Nghệ An: Thầy giáo mặc áo dài nữ hưởng ứng ngày 8/3 bị chỉ trích

Trong không khí kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, rất nhiều hoạt động ý nghĩa và độc đáo nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã được phát động. Theo đó, ngày 7/3 vừa qua, cộng động mạng vô cùng thích thú chia sẻ hình ảnh thầy giáo thướt tha trong tà áo dài nữ để lên lớp. 

Qua tìm hiểu, thầy giáo có tên là Hồ Phan Ngọc, hiện đang giảng dạy bộ môn giáo dục công dân (trường THPT Quỳnh Lưu 4, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và có tham gia cuộc thi cuộc thi "Khoảnh khắc tháng Ba" nhằm hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" và kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3).

tin-doi-song-sang-8-3-om-lan-can-cau-dinh-tu-tu-nhung-toi-bua-van-an-btv124-voh-1
Thầy giáo Hồ Phan Ngọc mặc áo dài nữ để hưởng ứng ngày 8/3 (Nguồn: Internet) 

Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh được đăng tải và lan truyền, có khá nhiều ý kiến khen chê trái chiều được đưa ra. Một số cho rằng nếu muốn hưởng ứng ngày lễ đặc biệt này thầy nên lựa chọn áo dài nam, thay vì “làm lố” như vậy và làm mất thuần phong mỹ tục. Song cũng không ít người khen rằng đây hình ảnh này cũng thể hiện sự nhiệt huyết rất đáng trân trọng của thầy bởi các giáo viên chủ nhiệm nữ các lớp đều được khuyến khích mặc để tham gia cuộc thi. 

Xem thêm: Tổng hợp 35 bài thơ về áo dài hay và đặc sắc nhất

TP. HCM: Lừa đảo hơn 40 tỉ đồng mua bán găng tay y tế 

Ngày 7-3, 3 bị can gồm Nguyễn Nam Huy (quận 1), Đỗ Thị Thu Mai (vợ của Nguyễn Nam Huy, giám đốc Công ty TNHH She Medical, trụ sở tại TP.HCM) và Nguyễn Quang Thái (quận 5) đã bị Công an TP.HCM khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng giá trị lên tới hơn 40 tỉ đồng (khoảng hơn 1.7 triệu USD). 

tin-doi-song-sang-8-3-om-lan-can-cau-dinh-tu-tu-nhung-toi-bua-van-an-btv124-voh-2
Đối tượng bị khởi tố vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Nguồn: Internet)

3 đối tượng này đã lợi dụng tình trạng khan hiếm găng tay y tế trong dịch bệnh COVID-19, tiến hành lừa đảo xuyên quốc gia. Cụ thể, vào tháng 11-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của một công ty có trụ sở tại Nhật Bản tố cáo Nguyễn Nam Huy và Đỗ Thị Thu Mai đã đưa ra thông tin gian dối để công ty có trụ sở tại Nhật Bản tin tưởng ký kết hợp đồng, chuyển 1.785.000 USD tiền đặt cọc, từ đó chiếm đoạt.

Xem thêm: Bắt vụ vận chuyển gần 6.000 bộ xét nghiệm Covid-19 không rõ nguồn gốc

Long An: Tịnh thất Bồng Lai tiếp tục bị khám xét 

Sau khi cơ quan điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) khởi tố 4 bị can gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cư trú tại nhà bà Cao Thị Cúc (62 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), nơi tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", nhiều đơn tố cáo về vụ việc vẫn được gửi tới.

Chiều 7/3, Đại tá Văn Công Minh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Long An vừa thực hiện khám xét Tịnh thất bồng lai để củng cố hồ sơ, khi có diễn biến mới sẽ cung cấp thêm thông tin chính xác cho các cơ quan báo chí.

tin-doi-song-sang-8-3-om-lan-can-cau-dinh-tu-tu-nhung-toi-bua-van-an-btv124-voh-3
Tiếp tục điều tra và khám xét Tịnh thất Bồng Lai (Nguồn: Internet)

Hà Nội: Nhiều trạm quan trắc không khí ‘báo lỗi’ 

Từ cuối tháng 2 tới nay, do tình hình thời tiết nồm ẩm diễn ra, độ ẩm không khí khá cao nên chất lượng không khí tại thủ đô Hà Nội thường ở mức xấu. Thế nhưng theo tìm hiểu, có 35 điểm quan trắc trên toàn địa bàn TP song hiện tại chỉ có duy nhất một điểm tại trụ sở Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thông báo chỉ số. 

Đại diện Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cũng cho biết phần mềm này được Pháp tài trợ, đã hoạt động từ nhiều năm trước và khá nhiều trạm đang trục trặc “báo lỗi”. 

Trước thông tin này, các chuyên gia môi trường chia sẻ rằng Hà Nội cần sớm khắc phục sự cố, để đảm bảo đủ số liệu quan trắc chi tiết, nhằm dự báo chính xác giúp người dân nắm bắt được thông tin thời điểm nào chất lượng không khí ô nhiễm, chủ động bảo vệ sức khỏe hợp lý.