Tin nhanh sáng 9/3: Người phụ nữ bị rạch mặt, đánh đập trên đường đi làm giấy tờ ly hôn

(VOH) - Đang trên đường đi làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ 22 tuổi ở Hậu Giang bất ngờ bị nhóm thanh niên chặn đường rạch mặt.

Hậu Giang: Người phụ nữ bị rạch mặt, đánh đập trên đường đi làm giấy tờ ly hôn

Sự việc xảy ra vào trưa 7/3, tại xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang). Khi đang đi photo giấy tờ để làm thủ tục ly hôn, chị N.T.N.Y. (22 tuổi) bất ngờ bị nhóm 3 thanh niên đuổi theo, ép ngã xe rồi đánh đập, rạch mặt… Sau đó, nạn nhân đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Tin nhanh sáng 9/3: Người phụ nữ bị rạch mặt, đánh đập trên đường đi làm giấy tờ ly hôn 1
Vết thương trên mặt nạn nhân

Theo lời kể của chị Y., năm 2018, chị kết hôn với anh H.H.L. (ngụ xã Phú Tân). Hiện, cả hai có một người con chung được 2 tuổi. Tuy nhiên, gần đây, vì mâu thuẫn trong tình cảm nên Y. quyết định làm đơn ly hôn gửi đến tòa án giải quyết.

Chiều 8/3, lãnh đạo UBND xã Tân Thành (thị xã Ngã Bảy) xác nhận, trên địa bàn có xảy ra vụ rạch mặt nêu trên và  cơ quan công an đang phối hợp điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Kon Tum: Xe tải mất lái đâm vào taluy dương khiến 1 người chết, 1 người bị thương

Khoảng hơn 6 giờ ngày 8/3, tài xế Phan Bá Khiêm (32 tuổi, trú tại Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) điều khiển xe ô tô tải chở dưa hấu mang BKS 17H-005.54 đi theo hướng Kon Tum đi Quảng Nam. Khi đến đèo Lò Xo (Km1408+818, thuộc đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Măng Khênh, xã Đắk Man), xe bất ngờ bị mất lái rồi đâm vào taluy dương trước khi lật nghiêng bên trái đường. 

Vụ tai nạn nghiệm trọng đã khiến tài xế Khiêm chết tại chỗ còn phụ xe Nguyễn Văn Luých thì bị thương.

Sau khi nhận được tin, Công an xã Đắk Man cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, huyện và Đội cứu hộ tình nguyện SOS đã có mặt để triển khai công tác cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phú Yên: Phát hiện vụ mua bán trái phép vũ khí quân dụng lớn nhất trên địa bàn

Chiều 8/3, Công an tỉnh Phú Yên cho biết Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Lợi (26 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) để điều tra tội "mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2022, lực lượng của Công an Phú Yên phát hiện Lợi có dấu hiệu mua bán trái phép vũ khí quân dụng nên đã theo dõi để xác minh.

Chiều tối 28/2, khi Lợi đang nhận bưu phẩm ở điểm bán vé xe khách tại phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa thì bị công an kiểm tra và phát hiện có 1 khẩu súng màu đen kiểu dáng súng quân dụng trong gói hàng.

Tin nhanh sáng 9/3: Người phụ nữ bị rạch mặt, đánh đập trên đường đi làm giấy tờ ly hôn 2
Súng, đạn... được công an phát hiện tại nơi ở của Nguyễn Hữu Lợi - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi khám xét chỗ ở của Lợi, công an còn phát hiện, thu giữ 15 khẩu súng các loại, 200 viên đạn thể thao, 50 viên đạn quân dụng, 24 hộp đạn cao su và 1 còng số 8.

Đây là vụ án mua bán trái phép vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh - Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên cho biết. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần 100 container hạt điều trị giá hàng trăm triệu USD có nguy cơ bị lừa đảo xuất khẩu sang Ý

Ngày 8/3, Vinacas (Hiệp hội Điều Việt Nam) đã có văn bản hỏa tốc gửi Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Ý về việc đơn vị này nhận được "đơn kêu cứu" của một số doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hạt điều sang Ý.

Cụ thể, các doanh nghiệp này đã xuất khẩu gần 100 container hạt điều với trị giá hàng trăm triệu USD sang Ý thông qua công ty môi giới Kim Hạnh Việt. Hiện hàng đã và đang đến cảng Ý.

Tuy nhiên, với hồ sơ gửi đến ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ, trong quá trình gửi hồ sơ nhờ thu từ ngân hàng Việt Nam tới các ngân hàng của bên mua thì đều có sự thay đổi về số SWIFT (mã định danh ngân hàng). Sau khi ngân hàng của bên mua nhận được bộ chứng từ thì họ thông báo bên mua không phải khách hàng của họ và đã trả lại bộ chứng từ nhưng không ghi rõ trả theo hình thức nào, không cung cấp số vận đơn.

Với hồ sơ gửi đến ngân hàng Ý thì ngân hàng tại quốc gia này thông báo bộ chứng từ mà họ nhận là bản copy, không phải bản gốc.

Tin nhanh sáng 9/3: Người phụ nữ bị rạch mặt, đánh đập trên đường đi làm giấy tờ ly hôn 3
Nhiều doanh nghiệp có nguy cơ mất trắng lô hạt điều xuất khẩu sang Ý với giá trị hàng trăm triệu USD - Ảnh: Internet 

Hiện tại, vì không biết bộ chứng từ gốc ở đâu nên các doanh nghiệp rất lo lắng. Bởi theo quy định, bất cứ ai có bộ chứng từ gốc đều có thể đến nhận hàng.

Do đó, hiệp hội đề nghị Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Ý làm việc với các cơ quan có thẩm quyền và hãng tàu tại Ý để đề nghị áp dụng biện pháp khẩn cấp - tạm thời giữ lại các lô hàng đang nằm tại cảng và sẽ cập cảng - và chỉ cho phép giải phóng hàng khi nhận được xác nhận từ người bán.

Vinacas cũng đang tích cực làm việc với cả doanh nghiệp lẫn hãng tàu để nắm rõ thêm tình hình và sẽ tiếp tục chuyển đến những thông tin để nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ.

TP.HCM chỉ đạo khẩn việc xét nghiệm nhanh cho tất cả người trên 65 tuổi, có bệnh nền

Ngày 8/3, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Sở Y tế, Sở Thông tin - truyền thông, UBND các quận, huyện, TP Thủ Ðức, UBND các phường, xã, thị trấn về việc triển khai đợt cao điểm chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao. Theo đó, thời gian đợt cao điểm kéo dài đến ngày 31/3/2022, đối tượng là những người trên 65 tuổi, có bệnh nền.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, xã, thị trấn tổ chức triển khai "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để cập nhật danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi có kèm bệnh nền). Hoạt động này hoàn thành trước ngày 15/3. 

Ngoài ra, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, xã, thị trấn triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao theo danh sách đang quản lý và danh sách đã được cập nhật. Thời gian hoàn thành xét nghiệm trước ngày 20/3. 

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì theo dõi sức khỏe tại nhà và được tư vấn từ xa qua mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành". Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì cấp ngay và uống thuốc kháng virus, chăm sóc, theo dõi theo hướng dẫn của Sở Y tế về "Hướng dẫn gói thuốc chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0".

UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường tuyên truyền, thuyết phục và phấn đấu tiêm vắc xin cho tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa được tiêm. Thời gian hoàn thành tiêm vắc xin cho người thuộc nhóm nguy cơ cao trước ngày 29/3.

Tách riêng F0 trong hộ gia đình ra khỏi nơi lưu trú của người thuộc nhóm nguy cơ cao, đảm bảo giảm thiểu thấp nhất nguy cơ mắc COVID-19. Thực hiện việc theo dõi, cách ly, điều trị cho người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19 cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn mới được sống chung, tiếp tục chăm sóc người thuộc nhóm nguy cơ.

UBND TP.HCM cũng nhấn mạnh rằng, nếu F0 trong gia đình là trẻ em, cần phải cách ly trẻ không để tiếp xúc với người thuộc nhóm nguy cơ cao trong gia đình. Nếu gia đình không đủ điều kiện cách ly riêng, người nhà nên cho trẻ nhập viện các bệnh viện nhi để điều trị. Cần lưu ý các trường hợp trẻ dưới 12 tuổi có triệu chứng sốt, nên đưa trẻ đi xét nghiệm tầm soát tại các cơ sở y tế.