Tin Đời sống trưa 8/3: Người đàn ông dọa nhảy cầu Thuận Phước đã nhảy xuống sông tự tử

(VOH) - Sau khi được lực lượng chức năng thuyết phục người đàn ông dọa nhảy cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) đã trở về nhà, nhưng sau đó lại ra cầu Thuận Phước nhảy xuống sông Hàn tự tử.

Người đàn ông dọa nhảy cầu Thuận Phước đã nhảy xuống sông tự tử

Sáng ngày 8-3, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa vớt được thi thể ông V.T (43 tuổi, trú tại Đà Nẵng) dưới chân cầu Thuận Phước. Đây chính là người đàn ông đã ôm lan can cầu Thuận Phước từ 9 giờ sáng đến gần 12 giờ khuya ngày hôm qua (7-3).

tin-doi-song-trua-8-3-voh-0

Lực lượng chức năng vừa đưa thi thể ông T. lên bờ (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Trước đó, vào ngày 7-3, ông T, qua cầu Thuận Phước rồi bất ngờ dừng ô tô ngay giữa cầu, rời khỏi xe đi ra khỏi lan can cầu Thuận Phước dọa nhảy xuống sông Hàn.

Sau khi được các lực lượng chức năng cùng gia đình có mặt để động viên, thuyết phục nạn nhân đã quay trở về nhà. Tuy nhiên, đến sáng nay, người nhà ông T, tiếp tục báo thông tin ông bỏ nhà đi. Sau đó, người dân phát hiện chiếc xe máy ông T. bỏ lại trên cầu Thuận Phước.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân dùng thuyền tìm kiếm dưới sông thì phát hiện được một thi thể nam giới. Qua xác minh, xác định đây là ông T.

Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Đà Nẵng: Ôm lan can cầu định tử tự nhưng tới bữa vẫn…ăn

Chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine sắp về nước

Sáng ngày 8-3, đại hiện hãng Hàng Không Việt Nam Airlines cho biết, chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước từ Bucharest (Romania) đã khởi hành lúc 19h35 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh lúc 11h30 hôm nay tại sân bay Nội Bài.

Chuyến bay mang số hiệu VN888 có tổng cộng 287 hành khách, trong đó 71 cháu dưới 12 tuổi và 14 cháu dưới 2 tuổi.

Trước đó, theo Vietnam Airlines, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đón công dân Việt Nam tại Ukraine đã hạ cánh tại Bucharest lúc 16h35 chiều ngày 7-3 giờ địa phương (tức 21h35 ngày 7-3 giờ Việt Nam).

Ngoài ra hãng cũng cho biết thêm, đã chủ động xây dựng 6 phương án bay để đón công dân từ Ukraine về nước gồm: Hà Nội - Warsaw (Ba Lan); Hà Nội - Bucharest (Romania); Hà Nội - Budapest (Hungary); Hà Nội - Bratislava (Slovakia); Hà Nội - Matxcơva (Nga) và Hà Nội - Minsk (Belarus), với hy vọng có thể đưa công dân Việt Nam về nước theo đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối.

Xem thêm: Các hãng bay Việt Nam lên phương án chở người Việt tại Ukraine từ các nước láng giềng

Triệt phá đường dây sản xuất nhớt giả các thương hiệu nổi tiếng

Ngày 8-3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 (Quân khu 7) triệt phá thành công đường dây sản xuất, buôn bán nhớt giả quy mô lớn và tạm giữ các đối tượng liên quan.

tin-doi-song-trua-8-3-voh-1
Nhớt giả đang được chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ (Ảnh: B.A - TTO)

Thông tin ban đầu, lúc 17h30 ngày 6-3, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cơ quan điều tra Hình sự Khu vực 2 bắt quả tang Nguyễn Thị Tho (44 tuổi); Đồng Văn Quân (36 tuổi); Lê Anh Tuấn (26 tuổi) và một số đối tượng khác đang tiến hành sản xuất dầu nhớt giả tại xí nghiệp chế biến nông sản thực phẩm thuộc Công ty TNHH một thành viên Đông Dải, Quân khu 7 (gọi tắc là Kho 580 và khu phố 5A, phường Long Bình, TP. Biên Hòa).

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khám xét xưởng sản xuất nhớt giả của đối tượng Vũ Thị Nở (48 tuổi) ở khu phố 5A, phường Long Bình, TP. Biên Hòa và kho chứa thành phẩm nhớt giả của Nở tại khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 273 thùng chứa, hơn 5.000 xô, can, chai thành phẩm các loại nhớt bên ngoài bao bì mang nhãn hiệu nổi tiếng như Castrol, Honda, Yamaha, Shell; 134 thùng phuy sắt nghi chứa nhớt giả, 4 xe tải và nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến việc mua bán nhớt giả.

Bước đầu công an xác định, các đối tượng đã mua nhớt kém chất lượng, nhớt thải tái chế và bao bì, tem của các nhãn hiệu nổi tiếng để sản xuất nhớt giả bán ra thị trường.

Công An cho biết thêm, trước đó vào năm 2015 nhóm trên từng bị Công an huyện Trảng Bom bắt giữ về hành vi sản xuất nhớt giả.

Xem thêm: Thay nhớt xe định kỳ - việc quan trọng mà nhiều người hay quên

Đắk Nông: Khởi tố nhóm đối tượng đánh bảo vệ công ty điện gió

Sáng ngày 8-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người tham gia vụ đánh nhân viên công ty bảo vệ điện gió, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 23-2, Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N'Drung Đắk Nông đang thực hiện thi công san lấp mặt bằng trụ điện gió WT66 thuộc thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song thì có một số người có nhà và rẫy xung quanh trụ WT66 ra ngăn cản.

Trong số người này, có Phạm Tuấn Kiên, Hoàng Trường Sa, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Duy Trọng, đều trú tại TP Hà Nội và Vũ Văn Thanh (trú tại TP Hải Phòng).

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhóm của Kiên xảy ra mâu thuẫn và xô xát với nhóm bảo vệ công trình điện gió của Công ty bảo vệ Đức Tâm. Lúc này, Kiên gọi điện kêu người đến hỗ trợ.

Đến chiều cùng ngày, có khoảng 80 người từ Đắk Lắk đi trên 14 ô tô đến, dùng nhiều hung khí và đá tấn công nhóm bảo vệ. Vụ việc khiến cho hai nhân viên bảo vệ bị thương tích vùng đầu và phần mềm.

ĐBSCL: Số ca mắc Covid-19 ở trường học gia tăng

Ngày 7-3, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre (CDC Bến Tre) ông Trần Hữu Định cho biết, số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng, đặc biệt là tại các trường học. Tuy nhiên, đa số các ca bệnh là nhẹ, không có triệu chứng và cũng đang được kiểm soát tốt.

tin-doi-song-trua-8-3-voh-2
Học sinh trường THPT Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp (Ảnh: Q.BÌNH - SGGP)

Theo số liệu CDC Bến Tre, trong 24 giờ, toàn tỉnh ghi nhận 504 ca mắc mới Covid-19, trong đó liên quan đến cơ sở giáo dục là 183 ca. Hiện ngành Y tế tỉnh đang tập trung giám giám sát tại các trường học, khi phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh sẽ cho học sinh nghỉ học và điều trị tại nhà.

Tương tự, tại Trà Vinh, từ ngày 27-12-2021 đến 3-3-2022, cũng đã ghi nhận 165 ca mắc Covid-19 là học sinh. Lãnh đạo tỉnh cũng đang yêu cầu ngành Y tế tỉnh tập trung xử lý, nâng cao trách nhiệm của công tác y tế tại cơ sở, tăng cường hỗ trợ điều trị và các biện pháp phòng chống dịch tại trường học. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên giáo viên, học sinh tại các trường học trong điều kiện học tập khó khăn.

Còn tại Vĩnh Long, giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, trong những ngày qua tỉnh ghi nhận số ca mắc Covid-19 tại các trường học đang có xu hướng tăng, tuy nhiên, tỉnh vẫn đang kiểm soát tốt.

Xem thêm: Ngày 7/3: Cả nước có thêm 147.358 ca F0, gần 37 ngàn bệnh nhân khỏi bệnh

Quảng Ngãi: Sản lượng tỏi Lý Sơn chỉ đạt khoảng 30%

Ngày 7-3, Phòng Kinh tế và Hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, vụ đông xuân năm 2021-2022, sản lượng tỏi Lý Sơn của huyện ước khoảng 1.225 tấn, năng suất bình quân là 37.69 tạ/ha và chỉ đạt khoảng 30.1% so với năm trước đó.

Theo ông Lý Sơn Đặng Tấn Thành (Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn), nguyên nhân sản lượng tỏi Lý Sơn giảm mạnh là do ảnh hưởng thời tiết trong thời gian dầu xuống giống vụ tỏi đông xuân.

Bên cạnh đó, giá cả thấp chỉ từ 40.000-50.000 đồng/kg, cùng với việc thương lái trộn nhiều loại tỏi khác vào tỏi lý Sơn để bán dẫn đến mất niềm tin người tiêu dùng.

Hiện, huyện Lý Sơn đang tăng cường công tác quảng bá tỏi Lý Sơn để nâng tầm giá trị sản phẩm, cũng như thực hiện nghiêm công tác quản lý thị trường tại huyện.