Tin nhanh trưa 10-3: TP.HCM tái diễn tình trạng 'hết xăng, còn dầu'

(VOH) - Do nguồn cung khan hiếm, một số cây xăng tại TP.HCM lại treo bảng 'hết xăng còn dầu' khiến nhiều người dân phải dắt bộ ra về.

1. TP.HCM tái diễn tình trạng “hết xăng, còn dầu”

Cụ thể, vào tối ngày 9-3, một cây xăng tại quận Gò Vấp chỉ bán xăng RON 92, các trụ bơm xăng RON 95 đều tắt đèn và được thông báo hết xăng. Tương tự, tại quận Bình Thạnh, một cây xăng tư nhân cũng phải treo biển “hết xăng còn dầu” vào chiều ngày 9-3.

Theo ghi nhận, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nguồn cung khiến các cây xăng gặp tình trạng gián đoạn bán xăng.

Các Doanh nghiệp đầu mối tại TP.HCM cho biết, hiện giá xăng nhập khẩu đã tăng quá cao khiến giá xăng tại kỳ điều hành vào ngày mai (11-3) có thể tăng sốc, kéo giá xăng trong nước vượt mức 30.000 đồng/lít.

Xem thêm: Áp lực giá xăng, xe công nghệ bắt đầu tăng giá cước từ ngày 10-3

2. Xe tải chờ qua phà bất ngờ trôi xuống sông, 1 người chết

Ngày 10-3, Công an huyện Ý Yên, Nam Định cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Bùi Văn Minh (31 tuổi) là phụ xe tải chở hàng đã bị nước cuốn mất tích khi xe tải trôi xuống sông trong lúc chờ phà tại Đống Cao thuộc xã Yên Nhân vào chiều 9-3.

tin-nhanh-trua-10-3-tphcm-tiep-tuc-tai-dien-tinh-trang-het-xang-con-dau-voh-0
Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt xe tải (Ảnh: TTO)

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 9-3, một chiếc xe tải loại 2 tấn do lái xe Phạm Văn Cương (28 tuổi) điều khiển, cùng phụ xe là anh Bùi Văn Minh dừng tại bến phà Đống Cao chờ phà qua sông Đào.

Trong lúc chờ phà, chiếc xe tải bất ngờ mất phanh, trôi thẳng xuống sông Đào. Sau khi xảy ra vụ việc, cả tài xế và phụ xe đều tìm cách thoát ra ngoài, tuy nhiên chỉ có tài xế Cương được cứu sống, còn phụ xe Minh bị dòng nước lớn, chảy xiết cuốn mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Ý Yên đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân mất tích và trục vớt xe gặp nạn. Đến tối muộn ngày 9-3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của anh Minh.

Hiện cơ quan Công an huyện Ý Yên vẫn đang điều tra và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

3. Hà Nội, TP.HCM: Nhiều trường hợp bỏ cọc sau đấu giá nhưng chưa gửi báo cáo rà soát

Theo Bộ Tài nguyên và môi trường, đến sáng 10-3, chỉ mới có 7 tỉnh, thành phố báo cáo rà soát đấu giá đất sau chỉ đạo của Thủ tướng.

Đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, thực hiện Công điện số 1767 ngày 21-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đơn vị này đã có công văn báo cáo Thủ tướng về công tác đấu giá đất tại Thủ Thiêm và nhiều địa phương trên cả nước.

Theo đó, Bộ đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị tập trung rà soát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn. Đồng thời gửi báo báo cáo rà soát về Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 28-2.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại chỉ mới 7/63 tỉnh, thành phố phản hồi. Đáng chú ý, trong những địa phương chưa gửi báo cáo có Hà Nội và TP.HCM.

4. Giá vàng rơi tự do, mua 2 ngày lỗ gần 9 triệu đồng/lượng

Chỉ từ tối hôm qua đến 9h30 sáng nay, 10-3, giá vàng thế giới lẫn trong nước đã rơi tự do khiến người lỡ mua vàng ở đỉnh đau tim vì không biết đâu là đáy.

tin-nhanh-trua-10-3-tphcm-tiep-tuc-tai-dien-tinh-trang-het-xang-con-dau-voh-1
Giá vàng thế giới lẫn trong nước đang giảm mạnh sau nhiều ngày tăng giá (Ảnh: TTO)

Cụ thể, từ mốc 2.065 USD/ounce hôm qua, đến sáng nay 10-3, giá vàng thế giới chỉ còn 1.974 USD/ounce, giảm 90 USD/ounce, tương đương 2,5 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng hiện tương đương 54,69 triệu đồng/lượng.

Tốc độ giảm của giá vàng thế giới diễn ra rất nhanh, chỉ trong thời gian ngắn đã lần lượt xuyên thủng ngưỡng 2.000 USD/ounce và 1.980 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giảm rất nhanh. Tối qua sau khi giảm giá bán vàng miếng SJC về mức 70,4 triệu đồng/lượng, hôm nay Công ty SJC tiếp tục giảm giá bán vàng miếng SJC thêm 3,1 triệu đồng/lượng, về ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng. Còn giá mua vào vàng miếng SJC chỉ còn 65,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, những ai mua vàng ở mức 74,4 triệu đồng/lượng vào hôm 8-3, bán lại ở thời điểm này, người mua sẽ lỗ 8,9 triệu đồng/lượng.

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 10/3/2022: Hạ nhiệt sốc, rời mốc 2.000 USD/ounce

5. Quảng Ngãi: Bệnh viện để người nhà tự thỏa thuận với cơ sở tang lễ lo chôn cất là sai quy định

Liên quan đến việc nhiều thân nhân người mất vì Covid-19 phải tốn 20-60 triệu đồng để lo hậu sự xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua, sáng ngày 10-3, ông Lê Báy (Phó Chủ tịch Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi để người nhà và dịch vụ mai táng tự thỏa thuận để lo chôn cất là sai quy định.

Theo ông Báy, quy định có nêu rõ, người bệnh mất khi đang điều trị tại 2 cơ sở là Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 và Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi, thì chi phí mai táng sẽ do Nhà nước chi trả.

Do đó, việc bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi để người nhà và dịch vụ mai táng tự thỏa thuận để lo chôn cất là không đúng theo quy định. Tuy nhiên, mặc dù là sai nhưng không thể xử lý được bởi đã có sự thỏa thuận giữa người nhà và dịch vụ mai táng.

Ông Báy cho biết thêm, một trong những nguyên nhân dịch vụ mai táng vào Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi để lo hậu sự là do một phần bệnh viện thiếu nhân sự. Trong khi đó, nhân viên y tế thì không có bộ phận để làm nhiệm vụ mai táng.

Ông Báy cũng chia sẻ, các trường hợp tử vong do Covid-19 khi đang điều trị tại 2 cơ sở điều trị trên được Nhà nước chi trả. Các trường hợp tử vong bên ngoài cộng đồng mà không vào bệnh viện thì chi phí mai táng, Nhà nước không chi trả. Hiện tại, tất cả vật tư y tế, xét nghiệm, sinh phẩm, tỉnh Quảng Ngãi chỉ phục vụ cho 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 này.