Tin nhanh trưa 14/3: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường ở Tiền Giang

(VOH) - Hiện cảnh sát đang truy tìm hung thủ dùng súng bắn chết nam thanh niên 15 tuổi trên đường vào giữa đêm.

Tiền Giang: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường vào giữa đêm

Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ một nam thiếu niên bị bắn chết trong đêm khi đang chạy xe máy trên đường.

Tin nhanh trưa 14/3: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường vào giữa đêm 1
Hiện trường nơi S. ngã gục sau khi bị bắn trúng - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 13/3, Huỳnh Bảo S. (15 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho) chạy xe máy chở Võ Tấn T. (14 tuổi, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) trên đường Đinh Bộ Lĩnh theo hướng từ phường 2 sang phường 1. Khi đến Cầu Quay thì hai thiếu niên bị hai thanh niên đi trên xe máy sử dụng súng (hiện chưa rõ loại súng) bắn.

Hậu quả là S. tử vong sau khi được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát đang truy bắt hai thanh niên đã sử dụng súng bắn chết S..

Điện Biên: Động đất 4.5 độ Richter gây rung lắc nhà cửa

9 giờ 22 phút sáng nay (14/3), một trận động đất có độ lớn 4,5 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 13,2 km, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2 tại khu vực tâm chấn, đã xảy ra tại khu vực huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Do dư chấn kéo dài, cường độ động đất tương đối lớn nên người dân ở khu vực lòng chảo Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) và một số huyện giáp ranh của tỉnh Sơn La cảm nhận được rất rõ sự rung lắc của nhà cửa, đồ đạc…

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Được biết, tỉnh Điện Biên nằm trong khu vực Tây Bắc, nơi có 2 dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên - Lai Châu và Sông Mã - Sơn La nên vẫn thường xuyên xảy ra động đất.

Xem thêm: Hai trận động đất liên tiếp xảy ra ở miền núi Bắc Trà My

Quảng Ngãi: Đốt rác làm cháy xưởng đóng tàu, gây thiệt hại 100 triệu đồng

Sáng 14/3, UBND xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đêm 13/3, trên địa bàn đã xảy ra một vụ cháy.

Theo đó, khoảng 20 giờ 45 phút, ngày 13/3, lực lượng Công an xã Tịnh Kỳ nhận được tin báo cháy tại xưởng đóng tàu Minh Quang, nằm tiếp giáp với cảng cá Tịnh Kỳ.

Tin nhanh trưa 14/3: Một thiếu niên bị bắn chết trên đường vào giữa đêm 2
Hiện trường vụ cháy xưởng đóng tàu Minh Quang - Ảnh: SGGP

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an, quân sự, Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, UBND xã Tịnh Kỳ và lực lượng cảnh sát PCCC của tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. 

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do đốt rác làm cháy lan. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Xem thêm: Tiệm tạp hóa cháy ngùn ngụt, đổ sập hoàn toàn trong 'tíc tắc'

Cước vận tải tăng 10% - 30% do giá xăng dầu “leo thang”

Chiều 13/3, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, việc giá xăng dầu liên tục tăng cao trong thời gian qua đã khiến cho chi phí đầu vào nhiên liệu, giá cước vận chuyển, xếp dỡ tại các cảng và ICD đều tăng. Do đó, đơn vị này buộc phải điều chỉnh giá cước vận chuyển container tăng 10%-30%. Mức giá điều chỉnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4.

Cụ thể, tuyến vận chuyển từ cảng Đồng Nai đến cảng Cát Lái sẽ tăng 10%, mức tăng cao nhất là 30% sẽ áp dụng cho tuyến vận chuyển từ các IDC đến Tân Cảng Cát Lái.

Tại Bến xe miền Đông, hơn 10 đơn vị vận tải đã kê khai điều chỉnh tăng 20% giá vé và áp dụng từ cuối tháng 3 này. 

Theo các doanh nghiệp, lượng khách đi lại giảm hơn 50% so với cùng kỳ các năm, trong khi giá nhiên liệu tăng liên tục khiến doanh thu không đủ chi. Tương tự, nhiều đơn vị vận tải tại Bến xe miền Tây cũng đang kê khai điều chỉnh giá cước.

Đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM cho biết, do giá xăng dầu liên tục tăng nên vài ngày nữa các đơn vị vận tải của hiệp hội sẽ phải tăng giá cước.

Xem thêm: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

Sửa xong cáp quang biển AAG, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Sau gần 5 tháng (phân nhánh này xảy ra sự cố từ cuối 10/2021), việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG tại phân nhánh kết nối đi Hong Kong đã được hoàn thành vào ngày 13/3. 

Như vậy, cả ba tuyến cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố trong thời gian qua gồm AAG, IA và APG đều đã được khắc phục. Toàn bộ lưu lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

AAG nổi tiếng là tuyến cáp "mong manh dễ vỡ". Tuy nhiên, trong hoàn cảnh Việt Nam vẫn chưa có thêm những tuyến cáp quang biển lưu lượng lớn, các tuyến cáp khác lại thường xảy ra sự cố thì các nhà mạng vẫn ít nhiều phụ thuộc vào AAG. Đó là lý do vì sao mà mỗi lần tuyến cáp này "có chuyện", tốc độ Internet Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng.