Tin nhanh chiều 13/3: Tiệm tạp hóa cháy ngùn ngụt, đổ sập hoàn toàn trong 'tíc tắc'

(VOH) - Một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước làm cháy đen hoàn toàn một tiệm tạp hóa.

Bình Phước: Tiệm tạp hóa cháy ngùn ngụt, đổ sập hoàn toàn 

Chiều ngày 13/3, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, gây thiệt hại lớn về tài sản, trong đó làm cháy đen hoàn toàn một tiệm tạp hóa. 

Ghi nhận ban đầu cho thấy, khoảng 11h trưa, người dân nghe thấy một tiếng nổ lớn từ tiệm hóa Mỹ Dung, chủ tiệm là bà Lê Thị Mỹ Dung. Đám cháy lan rất nhanh, lửa và khói bốc cao hàng mét. Dù mọi người đã kêu gọi tới dập lửa và báo lực lượng phòng cháy chữa cháy song được biết, trong nhà chứa khá nhiều vật liệu dễ cháy nên không lâu sau đó đã bị đốt trụi. 

tin-nhanh-chieu-13-3-tiem-tap-hoa-chay-ngun-ngut-do-sap-hoan-toan-trong-tic-tac-btv124-voh-0
Tiệm tạp hóa cháy rụi chỉ trong một thời gian ngắn (Nguồn ảnh: TTO)

Tuy nhiên, thật may rằng, khi sự việc xảy ra bà Dung đã đóng cửa ra khỏi nhà nên không có ai bị thương vong. Nguyên nhân của vụ việc sẽ được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ. 

Xem thêm: Tin Đời sống chiều 12/3: Truy tìm thủ phạm đốt 3 chiếc ô tô ở quận 7

Hải Phòng: Phát hiện thi thể bị buộc chặt vào đá, trôi dạt trên biển

Công an TP Hải Phòng đang tiếp nhận hồ sơ và tiến hành xác minh lai lịch của một nạn nhân đã tử vong trôi dạt trên khu vực biển huyện Tiên Lãng. 

Theo đó, vào ngày 11/3, các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Vinh Quang có phát hiện một thi thể nam giới bị trói chặt chân, tay và nối với tảng đá lớn nặng khoảng 25kg trôi dạt đến. Thời điểm đó, thi thể đang trong quá trình phân hủy, dạt vào bờ, cách bãi ngao của người dân khoảng 300 - 400 mét. 

tin-nhanh-chieu-13-3-tiem-tap-hoa-chay-ngun-ngut-do-sap-hoan-toan-trong-tic-tac-btv124-voh-1
Nam nạn nhân bị buộc chặt với tảng đá nặng, trôi dạt trên biển (Nguồn: Internet)

Cho tới nay vẫn chưa rõ thân nhân, lai lịch của người tử nạn. Các lực lượng chức năng sẽ phối hợp để điều tra rõ vụ việc có dấu hiệu tội phạm này.

Đồng Nai: Tìm thấy nhiều bộ hài cốt liệt sĩ ở ao nuôi tôm trong nhà dân 

Thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai - Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin (Ban chỉ đạo 515) cho biết vừa phát hiện thêm nhiều bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Người dân cũng cho biết trước đây khu vực này là chiến trường của đơn vị thuộc Trung đoàn 10 đặc công Rừng Sác. 

Cụ thể, Ban chỉ đạo cùng chính quyền địa phương đã được tin báo từ gia đình ông Dương Văn Tẩu (trú tại xã Phước An) tìm thấy 2 bọc vải dù cách nhau 10m trong lúc múc nạo vét ao nuôi tôm. Bên trong bọc có răng người nên ông nghi là hài cốt liệt sĩ. 

tin-nhanh-chieu-13-3-tiem-tap-hoa-chay-ngun-ngut-do-sap-hoan-toan-trong-tic-tac-btv124-voh-2
Ban chỉ đạo 515 đã phát hiện nhiều bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Nguồn: TTO)

Lực lượng chức năng đã tới tiến hành cất bốc 2 bộ hài cốt trên, đồng thời cũng mở rộng tìm kiếm, phát hiện thêm nhiều bộ hài cốt liệt sĩ khác được chôn theo một hàng ngang. 

Xem thêm: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma

Nghệ An: Người đàn ông 60 tuổi “chết oan” vì xe tải lao lên lề đường và đâm trúng 

Sáng ngày 13/3, tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã xảy ra tai nạn vô cùng thương tâm, khiến một người đàn ông 60 tuổi tử vong ngay tại chỗ. 

Nguồn video: TTO

Theo hình ảnh từ camera an ninh của người dân ghi lại, chiếc xe tải đang chở đằng sau một chiếc xe cẩu, bất ngờ từ trong ngõ lao ra với tốc độ cao, đâm thẳng lên lề đường vào nhà dân. Lúc này, một nam thanh niên nhìn thấy đã kịp thời chạy để tránh, còn người đàn ông 60 tuổi trên vừa dừng xe, đã tránh đầu xe tải nhưng không may lại bị chiếc xe cẩu rơi từ trên xe tải đổ xuống đè chết. 

Hiện Công an huyện quỳ Hợp đang lập hồ sơ và tiến hành điều tra vụ việc này. 

Xem thêm: Tạm giữ hình sự tài xế xe cuốc 'băm bổ' 2 xe tải, bán tải ở công trường cao tốc

Huế: Di dời biệt thự cổ kiểu Pháp bên dòng sông Hương đi nơi khác 

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây cho biết sẽ lên kế hoạch mời chuyên gia di dời các công trình xây dựng Nguyễn Văn Cư ra Huế để tư vấn về việc “chuyển chỗ” cho ngôi biệt thự cổ có kiến trúc Pháp nằm tại số 26 Lê Lợi, TP Huế. 

Ngôi nhà này từng là trụ sở Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế nên khi nghe tin sẽ bị phá bỏ để nhường chỗ cho dự án xây khách sạn, giới văn nghệ sĩ ở Huế đã từng rất bất bình. 

Với mong muốn bảo toàn nguyên vẹn ngôi biệt thự này, UBND sẽ lựa chọn di dời tới một địa điểm khác cũng nằm cạnh dòng sông Hương. Chính vì thế, tỉnh muốn ngỏ lời mời “thần đèn” Nguyễn Văn Cư ra Huế để trực tiếp khảo sát, tính toán về kinh phí và phương pháp tiến hành phù hợp.