Tin nhanh chiều 12/3: Truy tìm thủ phạm đốt 3 chiếc ô tô ở quận 7

(VOH) - Vụ việc đốt xe ô tô diễn ra ở phường Tân Phong, Quận 7. Ngoài ra còn nhiều tin đời sống khác được cập nhật.

TP.HCM: Chưa rõ thủ phạm “thiêu rụi” hàng loạt xe ô tô ở quận 7

Trưa ngày 12/3, Công an quận 7 cho biết đang tiếp nhận điều tra vụ việc 3 chiếc xe ô tô đỗ tại địa bàn phường Tân Phong và đều bị đốt cháy đen. 

tin-nhanh-chieu-12-3-truy-tim-thu-pham-dot-3-chiec-o-to-o-quan-7-btv124-voh-0
Công an quận 7 hiện đang điều tra thủ phạm phóng hỏa 3 xe ô tô (Nguồn: Internet)

Dựa trên hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, lực lượng chức năng quan sát thấy vào rạng sáng ngày 12/3, xuất hiện một người chạy xe máy tới và tiến hành đốt tấm bạt che lên 2 chiếc xe ô tô mang hiệu Vios cùng Xpander. Tuy nhiên, chỉ có lửa từ xe Vios bén cháy dữ dội, còn ngọn lửa trên xe Xpander đã nhanh chóng tự tắt. Dù người nhà đã phát hiện và dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng xe Vios đã bị cháy đen. 

Tiếp sau đó, người dân lại phát hiện một ô tô hiệu CRV đỗ cách 2 chiếc xe trên khoảng 500m cũng bị cháy rụi. 

Công an quận 7 cho biết đang tiến hành điều tra để sớm tìm ra thủ phạm đã thực hiện hành vi phóng hỏa này. 

Xem thêm: Tóm gọn đối tượng xông vào ngân hàng dọa nổ bom để cướp tiền

Hàng ngàn tàu cá ở ven biển miền Trung “đắp chiếu” vì giá xăng liên tục tăng cao 

Trước tình trạng giá xăng liên tục “leo thang” nhiều ngày qua, ngư dân tại các tỉnh ven biển miền Trung đang đứng trước nỗi lo vì không thể duy trì việc đánh bắt xa bờ - công việc đem lại nguồn thu nhập chính để nuôi sống gia đình. 

Một ngư dân ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, mỗi chuyến khai thác hải sản xa bờ, tàu thuyền phải đi hơn nửa tháng, trung bình tiêu hao từ 5.000 - 6.000 lít dầu/chuyến. Cùng với đó phải dành thêm chi phí để thuê 10 lao động với tiền công 400.000 đồng/ngày/người. Tổng chi phí cho mỗi lần ra khơi có thể lên tới hơn 200 triệu đồng. 

tin-nhanh-chieu-12-3-truy-tim-thu-pham-dot-3-chiec-o-to-o-quan-7-btv124-voh-1
Hàng ngàn ngư dân không thể ra khơi bám biển, tàu thuyền ngưng hoạt động do ảnh hưởng của giá xăng tăng cao (Nguồn: TTO)

Chính vì vậy, khi giá xăng dầu ngày càng cao, không chỉ ở Thanh Hóa, mà các gia đình ngư dân ở các tỉnh ven biển miền Trung như Khánh Hòa, Đà Nẵng giờ không còn đủ khả năng để bù lỗ, đồng thời phải tính tới phương án phải nghỉ đi biển một thời gian dù đang trong giai đoạn cao điểm đánh bắt hải sản. 

Thời điểm hiện tại, nhiều gia đình đi biển rất mong Nhà nước ban hành chính sách hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân, ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ vốn vay để bà con có thể xoay xở lo cho đời sống. 

Xem thêm: Tin Đời sống chiều 11/3: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

Buôn Ma Thuột: “Giải cứu” cô gái vừa cố thủ trên nóc xe bồn vừa la hét 

Sáng ngày 12/3, Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột đã “giải cứu” thành công một cô gái cố thủ hàng giờ trên nóc bồn, liên tục la hét và có những hành vi bất thường như ném dép, ném áo khoác. Theo tin báo, cô gái đang ngồi trong quán nước đối diện bến xe liên tỉnh Đắk Lắk thì bất ngờ lao ra chặn xe đầu kéo chạy trên đường, buộc tài xế phải dừng lại. 

tin-nhanh-chieu-12-3-truy-tim-thu-pham-dot-3-chiec-o-to-o-quan-7-btv124-voh-2
Công an giải cứu thành công cô gái cố thủ nhiều giờ trên xe bồn (Nguồn: Internet)

Tiếp đó, cô gái cầm trên tay kéo rồi leo lên nóc xe bồn nên nhiều người không dám tiếp cận để đưa xuống. Các chiến sĩ công an cùng người dân đã phải mềm mỏng khuyên giải nhưng không hiệu quả. Lúc sau, nhân cơ hội cô gái vừa quay lưng thì một chiến sĩ đã nhanh chóng lao vào khống chế và đưa cô xuống đất an toàn. 

Kiên Giang: Bắt giữ các “con giời” chuyên trộm vỉ thép để bán rồi mua ma túy

Theo ghi nhận mới nhất từ Công an xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, các cán bộ đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật về hành vi trộm cắp hơn 30 vỉ thép của nắp cống ở cảng cá Tắc Cậu, sau đó bán lấy tiền chia nhau và mua ma túy sử dụng của 5 thanh, thiếu niên.

Cụ thể, nhóm “siêu trộm nhí” này gồm có: Phạm Trí Khải (22 tuổi), Nguyễn Đăng Khoa (14 tuổi), Danh Nhi (15 tuổi), Võ Văn Phúc (15 tuổi) và Trương Vĩ Kha (15 tuổi). Trong đó, Khoa và Phúc vừa bị Công an huyện An Biên xử lý về hành vi trộm cắp mai kiểng. 

tin-nhanh-chieu-12-3-truy-tim-thu-pham-dot-3-chiec-o-to-o-quan-7-btv124-voh-3
Các thanh, thiếu niên trộm vỉ sắt bán lấy tiền mua ma túy (Nguồn: Internet)

Được biết, các đối tượng này đã lên kế hoạch rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ ngày 8/3. Theo đó, Khải chở Phúc, Kha thì chở Nhi và Khoa đến khu vực gần Cổng I của cảng cá lấy trộm vỉ thép. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên lấy trộm nhóm đã bị bảo vệ cảng phát hiện nên đã vứt lại rồi cả nhóm nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Sau đó các “con giời” tiếp tục quay lại khu vực trên và đã “cuỗm” được 6 vỉ thép trị giá trên 7 triệu đồng.

Sau khi lực lượng chức năng truy xét và đưa về cơ quan điều tra làm việc, 5 đối tượng này đã thừa nhận về hành vi của mình, đồng thời kết quả test nhanh cho thấy Kha, Nhi, Phúc và Khoa đều dương tính với ma túy đá. 

TP. Thủ Đức (TP. HCM): Gia chủ bức xúc vì liên tục bị “khủng bố” bằng chất bẩn ném vào nhà 

Mới đây, người chủ của căn nhà nằm trên đường Trương Văn Thành, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) đã bày tỏ sự bức xúc vì suốt từ cuối năm 2021 tới nay, nhiều kẻ lạ mặt đã tìm đến tạt chất bẩn vào nhà dù bên trong hoàn toàn không có người ở. Mỗi lần thực hiện thường có sự tham gia của 2 thanh niên, rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi. 

Theo gia chủ, trong năm ngoái, có một hộ gia đình tới thuê ở, song tới cuối năm thì họ “lẳng lặng” rời đi và thay đổi cả số điện thoại. Kể từ đó, đã hơn 10 lần, ngôi nhà bị tạt sơn và mắm tôm hôi thối. Dù đã trình báo công an về sự việc, tiến hành sơn sửa nhà sau khi bị “khủng bố” nhưng tới nay vẫn không có khách tìm đến thuê. 

Về phía Công an phường Hiệp Phú, các cán bộ cho biết đã nhiều lần tới hiện trường để điều tra nhưng lại không thể liên hệ với chính chủ.

Nguồn video: TTO