Tin nhanh sáng 13/3: Bắt băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn ở TP.HCM

(VOH) - Các thành viên trong băng cướp này đều có tuổi đời khá trẻ, một số vẫn còn là học sinh, nhưng đã thực hiện tới 20 vụ cướp giật táo tợn ở TP.HCM.

Bắt băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn ở TP.HCM

Ngày 12/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ 7 thiếu niên (một số vẫn còn là học sinh) trong băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn trong thời gian qua. Băng cướp nhí này do Nguyễn Văn Tâm (17 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) cầm đầu.

Theo điều tra, từ tháng 1/2022 đến nay, Tâm cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Nhóm thường chạy xe máy rảo quanh trên các tuyến đường ít người qua lại, tìm người có tài sản để đeo bám, sau đó áp sát để cướp tài sản.

Tin nhanh sáng 13/3: Bắt băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn ở TP.HCM 1
Tang vật mà nhóm cướp nhí dùng để gây án - Ảnh: Công an cung cấp

Trong nhiều trường hợp, các đối tượng còn sử dụng hung khí như dao, bình xịt hơi cay… uy hiếp nạn nhân để cướp điện thoại, túi xách, nữ trang...

Tài sản sau khi cướp giật được, nhóm sẽ mang đi bán rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài. Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Xem thêm: Bắt nóng cặp đôi ‘rủ nhau’ cướp giật dây chuyền ở TPHCM

Bé gái 3 tuổi bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu đã tử vong

Tối 12/3, TS.BS Trần Văn Trung - trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - xác nhận, bé Đ.N.A. 3 tuổi ở huyện Thạch Thất, Hà Nội (bị người tình của mẹ đóng 9 chiếc đinh găm vào đầu) đã qua đời sau gần 2 tháng điều trị tích cực.

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện 9 dị vật giống đinh trên hộp sọ của cháu bé.

Vì tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng và nhận thấy những dấu hiệu bất thường nên bệnh viện đã chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an.

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên, 30 tuổi ở huyện Thạch Thất, Hà Nội - về hành vi giết người. Huyên được xác định chính là người bạo hành bé Đ.N.A..

Xem thêm: Tin tức pháp luật ngày 20/1: Khởi tố nhân tình của mẹ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

Vĩnh Long: Bán xăng “dỏm”, một cây xăng bị phạt gần 120 triệu đồng

Ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV xăng dầu Mỹ Hòa (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh) với số tiền gần 120 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu trong 2 tháng.

Tin nhanh sáng 13/3: Bắt băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn ở TP.HCM 2
Công ty TNHH MTV xăng dầu Mỹ Hòa vừa bị xử phạt gần 120 triệu đồng và tước giấy phép 2 tháng - Ảnh: QUỐC AN

Trước đó, vào ngày 2/3, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện và lập biên bản đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Mỹ Hòa.

Cụ thể, cơ sở này đã có hành vi vi phạm hành chính là bán xăng RON95-III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (theo Phiếu kết quả thử nghiệm số KT3-00157ADK2/3 ngày 8-2-2022 của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3); lô hàng gồm 2.000 lít xăng RON95-III, giá bán 23.870 đồng/lít, tổng giá trị lô hàng hơn 47,7 triệu đồng.

Hành vi này đã vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 3 và điểm b khoản 6 Điều 20 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung tại khoản 35 Điều 2 Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Xem thêm: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

Bộ Y tế đề nghị các địa phương đảm bảo bao phủ vắc xin mũi 3 cho người đến lịch tiêm

Ngày 12/3, Bộ Y tế ban hành công văn số 1195/BYT-DP về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó đẩy mạnh và nhanh hơn nữa việc triển khai tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết quý 1/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm.

Theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 đến chiều 12/3, tổng số liều vắc xin phòng COVID-19 đã tiêm ở nước ta là gần 200 triệu liều. Hầu hết các địa phương đã cơ bản hoàn thành tiêm chủng 2 liều vắc xin cho người từ 12 tuổi trở lên và đang triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các nội dung sau.

Tiếp tục rà soát và lập danh sách đối tượng từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đủ liều cơ bản để khẩn trương tiêm đủ liều vắc xin, đảm bảo độ bao phủ vắc xin cao. Đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết quý 1/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm. Tổ chức tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hiệu quả theo các hướng dẫn đã ban hành của bộ và thực hiện báo cáo kết quả triển khai tiêm chủng kịp thời, đúng quy định.

Xem thêm: Ai cần tiêm vắc xin mũi 4?

Bình Thuận: Xuất khẩu gặp khó khăn, 100.000 tấn thanh long cần được tiêu thụ

Do cửa khẩu phía Bắc liên tục bị đóng cửa, ngừng thông quan nên tình hình xuất khẩu trái thanh long của tỉnh Bình Thuận qua thị trường Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, mặt hàng thanh long không chỉ rất khó tiêu thụ mà còn có giá bán thấp, chỉ từ 500-2.000 đồng/kg. Trong khi đó, dự kiến đến hết tháng 3/2022, toàn tỉnh Bình Thuận sẽ có trên 100.000 tấn thanh long cần được tiêu thụ.

(Xóa nguồn)Tin nhanh sáng 13/3: Bắt băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn ở TP.HCM 3
Việc tiêu thụ thanh long đang gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Internet

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với các tỉnh biên giới phía Bắc nắm bắt, cập nhật kịp thời thông tin để cung cấp cho các doanh nghiệp có phương án sản xuất hiệu quả; đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành; tập trung vào các hệ thống bán lẻ, chuỗi siêu thị trong nước…

UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ. Đồng thời, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thu mua, đóng gói, vận chuyển thanh long tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.