Tin nhanh chiều 10/3: ‘Mải mê’ chỉ đường, nam sinh ĐHQG TP.HCM bị dàn cảnh trộm xe

(VOH) - Vì tưởng cần chỉ đường thật nên nam sinh ĐHQG đã nhiệt tình chỉ dẫn và mất cảnh giác, tạo cơ hội cho nhóm trộm tới bẻ khóa xe máy của mình rồi tẩu thoát.

Bình Dương: “Mải mê” chỉ đường, nam sinh bị dàn cảnh lừa trộm mất xe máy

Trưa ngày 10/3, công an phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh  Bình Dương đã nhận được đơn trình báo của nam sinh H.N.Tr (hiện đang theo học tại ĐHQG TP.HCM) về vụ việc bị lừa trộm mất xe máy. 

Theo khai báo, khi anh dựng xe máy để mua thuốc Tây trên đường Tân Lập, phường Đông Hòa, Khu đô thị ĐHQG TP.HCM thì một đối tượng lái xe Exciter đi ngược chiều tới dụ hỏi đường. Lúc này vì tưởng thật nên anh đã nhiệt tình chỉ dẫn và mất cảnh giác, tạo cơ hội cho đồng bọn của đối tượng trên tới bẻ khóa xe của mình rồi tẩu thoát. 

tin-nhanh-chieu-10-3-mai-me-chi-duong-nam-sinh-dhqg-tp-hcm-bi-dan-canh-trom-xe-btv124-voh-0
Nam sinh mất cảnh giác nên đã bị nhóm đối tượng dàn cảnh trộm xe máy (Nguồn: Internet)

Gia Lai: 3 thanh niên “kẹp 3” tử vong sau khi tông vào xe đầu kéo 

Theo thông tin từ Công an huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai), lực lượng chức năng đang tiếp nhận điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đường Trường Sơn Đông khiến 3 thanh niên tử vong. 

Cụ thể, khuya tối ngày 9/3, 3 thanh niên gồm có Triệu Phúc Tài (17 tuổi), Triệu Văn Thanh (18 tuổi) và Triệu Văn Quý (16 tuổi) đã "kẹp 3" trên xe máy rồi di chuyển từ xã Chơ Glong đi xã Yang Trung (thuộc huyện Kông Chro). Trong quá trình lưu thông tới Km350+650 đường Trường Sơn Đông, 3 thanh niên này đã tông xe vào phía sau xe đầu kéo rơ moóc đang dừng, đỗ sát lề đường bên phải. 

Không may rằng Tài tử vong tại chỗ, còn Thanh và Quý sau khi được đưa tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kông Chro cũng không qua khỏi. 

Xem thêm: Tạm giữ hình sự tài xế xe cuốc 'băm bổ' 2 xe tải, bán tải ở công trường cao tốc

Khánh Hòa: Phát hiện hơn 3000 kit xét nghiệm Covid-19 và vật tư, thiết bị y tế “trôi nổi”

Ngày 10/3, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện hơn 3000 kit xét nghiệm Covid-19 cùng các vật tư y tế như khẩu trang, cồn rửa tay,...không rõ nguồn gốc sau quá trình kiểm tra một kho hàng nằm trên đường Thống Nhất, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, chủ của kho hàng này là bà Võ Thị Mỹ Lan (trú tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). 

Bà Lan cho biết, số hàng này bà đặt mua trên mạng rồi bán lại lấy lãi nên hoàn toàn không có hóa đơn chứng từ. Trung bình giá mua một bộ kit xét nghiệm là 38.000 đồng và khi bán lại sẽ lãi 4.000 đồng mỗi bộ. 

tin-nhanh-chieu-10-3-mai-me-chi-duong-nam-sinh-dhqg-tp-hcm-bi-dan-canh-trom-xe-btv124-voh-1
Thu giữ hơn 3000 kit xét nghiệm Covid-19 tại kho hàng ở tỉnh Khánh Hòa (Nguồn: Internet) 

Hà Nội: Gia nhập “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng, lập băng cướp “hành nghề” ngoài đời

Nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” được biết đến là tập hợp các đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nợ nần, túng quẫn nên nảy sinh ý định “làm liều” và thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Qua điều tra, công an Hà Nội cho biết thời gian gần đây, nhiều vụ cướp xảy ra trên địa bàn thành phố đều có sự tham gia của những “hội viên” trong nhóm kín này. Theo đó, gần đây nhất vào ngày 7/3, 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) cũng “kết bạn” qua nhóm rồi trực tiếp lên kế hoạch mang súng bật lửa, dao đến cướp ngân hàng VietinBank ở Bắc Từ Liêm. 

Xem thêm: Tóm gọn đối tượng xông vào ngân hàng dọa nổ bom để cướp tiền

TP.HCM: UBND thành phố chưa thu hồi hết mặt bằng của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi làm việc với Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) để kiểm tra, giám việc thực hiện chính sách pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn TP.HCM. 

Đại diện của SAGRI báo cáo rằng tính đến nay công ty được giao quản lý 42 mặt bằng nhà đất nhưng thực tế chỉ sử dụng 20 mặt bằng và muốn trả lại 22 mặt bằng do quy hoạch không còn phù hợp với chức năng ngành nghề nông nghiệp của đơn vị. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, UBND mới thu hồi 2/18 mặt bằng nhà đất, số còn lại “bỏ không” khiến đơn vị này bị lãng phí tiền thuê đất. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn đại biểu Quốc hội TP sẽ gửi kiến nghị UBND TP xem xét về cơ chế, chính sách, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho SAGRI.