Tin nhanh chiều 14-3: Sập tường chùa Tranh ở Hải Dương, 1 người chết

(VOH) – Trong quá trình tu sửa chùa Tranh tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, một bức tường bất ngờ đổ sập khiến một người tử vong.

Hải Dương: Chùa đang trùng tu bị đổ tường, 1 người chết

Chiều ngày 14-3, một vụ tai nạn đổ tường đã xảy ra tại chùa Tranh thuộc xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, khiến một người chết.

tin-nhanh-chieu-14-3-sap-tuong-chua-tranh-o-hai-duong-1-nguoi-chet-voh-0
Hiện trường vụ tai nạn sập tường ở chùa Tranh (Ảnh: TTO)

Nạn nhân là ông Vũ Thể Quân, 60 tuổi, trú tại thôn 3, xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm (huyện Ninh Giang, Hải Dương) cho biết, ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử đại diện xuống hiện trường, phối hợp cùng công an xã và nhà chùa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Quân đã không qua khỏi.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chùa Tranh đang tu bổ lại một số hạng mục công trình bị xuống cấp. Sau vụ việc, xã đang chỉ đạo tạm đình chỉ việc thi công.

Hiện cơ quan chức năng Hải Dương vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Hải Phòng: Phát hiện thi thể bị buộc chặt vào đá, trôi dạt trên biển

Nghi phạm bắn chết người ở Tiền Giang ra đầu thú

Chiều ngày 14-3, một lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận, hai nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng làm một người chết tại khu vực Cầu Quay, thuộc phường 2, TP Mỹ Tho đã ra đến cơ quan công an đầu thú.

Hai nghi phạm được xác định là Nguyễn Ngọc Ty (17 tuổi) và Nguyễn Thành Mạnh (21 tuổi), cùng ngụ tại phường 6, TP Mỹ Tho.

Tại cơ quan công an, Ty và Mạnh khai nhận, do xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thiếu niên khi đang di chuyển trên đường Đinh Bộ Lĩnh nên cả hai đã đuổi theo và dùng súng bắn vào nhóm kia.

Khi biết được có người tử vong, Ty và Mạnh đã ra đầu thú và giao nộp 1 súng bắn đạn cao su, 1 viên đạn và 4 vỏ đạn. Mạnh khai súng do Mạnh đặt mua trên mạng từ 15 ngày trước. Kết quả giám định ban đầu cho thấy đây là súng dạng công cụ hỗ trợ.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 13-3, Huỳnh Bảo S. (15 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho) chạy xe máy chở Võ Tấn T. (14 tuổi, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) trên đường Đinh Bộ Lĩnh thì bị hai thanh niên đi trên xe máy sử dụng súng bắn S. và T.. Sau đó, S. được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cảnh báo chiêu trò tuyển “cộng tác viên” mua hàng online để lừa tiền

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân, đặc biệt là sinh viên phản ảnh bị lừa mất tiền khi đăng ký làm cộng tác viên mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử lớn.

tin-nhanh-chieu-14-3-sap-tuong-chua-tranh-o-hai-duong-1-nguoi-chet-voh-1
Hướng dẫn tư vấn cách thức thực hiện nhiệm vụ khi làm cộng tác viên (Ảnh: TTO)

Thủ đoạn của các đối tượng thường là chủ động làm quen, kết bạn với những người đang có nhu cầu tìm việc làm thêm trên mạng. Sau khi trao đổi các thông tin cần thiết, đối tượng sẽ yêu cầu nạn nhân ứng tiền đặt một đơn hàng, sau đó sẽ được hoàn lại tiền đó và được thêm 5-20% hoa hồng cho một đơn.

Để tạo niềm tin, thường 2-5 đơn đầu tiên, nạn nhân sẽ được trả đầy đủ tiền gốc và tiền hoa hồng cho “cộng tác viên”. Sau đó đối tượng sẽ dẫn dụ “cộng tác viên” nạp thêm số tiền lớn hơn để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

Tuy nhiên, đến đây thì đối tượng đưa ra lý do để chiếm đoạt tài sản như: Mã lệnh sai; thao tác sai khi thực hiện nhiệm vụ; chưa hoàn thành nhiệm vụ; tạo lỗi treo hệ thống làm “cộng tác viên" không lấy lại được tiền gốc; hoặc chặn liên lạc khi “cộng tác viên" không còn khả năng nộp tiền.

Đây là thủ đoạn mới, tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Rất nhiều sinh viên và người dân được mời tham gia làm cộng tác viên viên mua hàng online và mất tiền với chiêu thức trên, với số tiền lên đến cả trăm triệu đồng.

Xem thêm: Xử lý các nhóm lừa đảo tuyển cộng tác viên bán hàng online

Nam bệnh nhân rơi từ tầng 6 bệnh viện tử vong

Sáng ngày 14-3, bà Nguyễn Thị Diện (Giám đốc BV Phục hồi chức năng Hà Tĩnh) xác nhận, một nam bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã rơi từ tầng 6 xuống đất tử vong. Nạn nhân được xác định là ông V.T.T. (46 tuổi, ngụ tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), là bệnh nhân đang trong quá trình điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 13-3, ông T. đã từ phòng phòng điều trị tầng 4 đi lên tầng 6 của bệnh viện, sau đó, rơi từ khu vực cầu thang bộ của tầng 6 xuống tầng 1. Ngay khi được phát hiện, ông T. đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân đã tử vong.

Theo nhận định của Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh, bệnh nhân T. bị bệnh tai biến, vào điều trị tại bệnh viện theo từng đợt, mỗi đợt khoảng 15 ngày. Về sau được bố trí điều trị nội trú tại tầng 4 của bệnh viện. Thời gian gần đây, người này có biểu hiện chán nản với tình trạng bệnh tật của mình.

Bắt gã đàn ông gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các phòng trọ ở Thủ Đức

Ngày 14-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ Ngô Hoàng Giang (tên gọi khác Phi) sinh năm 1968, ngụ quận 6 để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

tin-nhanh-chieu-14-3-sap-tuong-chua-tranh-o-hai-duong-1-nguoi-chet-voh-2
Đối tượng Ngô Hoàng Giang trong một số vụ trộm tại TP Thủ Đức (Ảnh: Internet)

Trước đó, trưa ngày 10-3, Giang đi xe tay ga tới dãy trọ đường 26, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, thản nhiên mở khóa một phòng trọ, lục lọi và lấy đi 1 laptop, điện thoại, đồng hồ, nước hoa xịn và tiền mặt.

Đến chiều ngày 13-3, đối tượng này đã bị các trinh sát Đội 3 – Phòng cảnh sát hình sự bắt giữ. Bước đầu nghi phạm khai nhận đã thực hiện một số vụ trộm cắp tại TP Thủ Đức.

Tuy nhiên, công an nghi ngờ đối tượng Giang còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác, và kêu gọi các bị hại từng bị Giang trộm tài sản thì tới Phòng cảnh sát hình sự CATP trình báo, phục vụ công tác điều tra.

Hiện công an cũng đang mở rộng điều tra và truy tìm đồng phạm đã đi cùng với Ngô Hoàng Giang trong một số vụ trộm khác.