Tin nhanh sáng 14/3: Dàn cảnh mua trà sữa, trộm 'trót lọt' thú cưng gần chục triệu

(VOH) - Người phụ nữ ngoài 40 tuổi dàn cảnh tới mua trà sữa nhưng đã nhanh chóng bắt trộm chó của cửa hàng kinh doanh thú cưng.

Hà Nội: Cập nhật giấy tờ cần thiết để xét hưởng BHXH cho F0 qua Zalo

UBND TP Hà Nội đã đưa ra hướng dẫn về các thủ tục hành chính, quản lý F0 gồm 3 bước như sau: 

Thứ nhất, xác nhận thông tin từ người nghi mắc Covid-19. Thông tin này bao gồm thông tin cá nhân của người nghi mắc và nêu rõ nhu cầu cấp giấy nghỉ việc hưởng BHXH nếu cần, sau đó chuyển tới tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng. Lúc này, tổ chăm sóc cùng nhân viên y tế sẽ tổng hợp danh sách, xác định thông tin hành chính và xác nhận ca bệnh. 

Thứ hai, quyết định cách ly tế tại nhà sẽ được Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã, phường, thị trấn ban hành và gửi bản chụp qua Zalo của tổ hỗ trợ chăm sóc người mắc Covid-19, rồi tiếp tục chuyển cho người mắc. Thông tin của ca bệnh cũng sẽ được cập nhật lên phần mềm quản lý F0.

tin-nhanh-sang-14-3-dan-canh-mua-tra-sua-trom-trot-lot-thu-cung-gan-chuc-trieu-btv124-voh-0
Người bệnh F0 tại Hà Nội sẽ được gửi quyết định cách ly y tế qua Zalo (Nguồn: Internet)

Cuối cùng, sau 7 ngày kể từ ngày có quyết định cách ly y tế, nhân viên y tế sẽ thực hiện test nhanh cho người bệnh F0 hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của tổ chăm sóc, trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu âm tính, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận khỏi bệnh và kết thúc cách ly, trường hợp dương tính, người bệnh sẽ tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định.

Xem thêm: Hết cảnh chen lấn, F0 khỏi bệnh tại TPHCM sẽ được cấp giấy hoàn thành cách ly online

TPHCM: Dàn cảnh mua trà sữa, “tiện tay” trộm thú cưng

Mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ một video ghi lại hành vi bắt trộm thú cưng vô cùng tinh vi của một người phụ nữ ngoài 40 tuổi, diễn ra tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM. 

Đoạn ghi hình cho thấy, đối tượng này ghé tới quán trà sữa nằm cạnh cửa hàng kinh doanh cưng của chị N, thấy chú chó Poodle của chị đang ngồi ngoài cửa nên đã nhanh chóng “dụ” và bắt đi. Theo chia sẻ của chị N, thú cưng này có giá trị hơn 6 triệu đồng. 

Nguồn video: TTO 

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên người phụ nữ trên thực hiện trót lọt hành vi dàn cảnh trộm cắp này. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ. 

Xem thêm: Tung chiêu trốn nợ bằng cách bịa chuyện bị 2 thanh niên chặn đường cướp

Cao Bằng: Băng rừng nhập cảnh trái phép nhưng kiệt sức không thể xuống núi

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng cho biết, các chiến sĩ Biên phòng mới “giải cứu” thành công 2 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về, qua mốc 852 để nhập cách trái phép về nước nhưng kiệt sức và mắc kẹt trên núi. 

tin-nhanh-sang-14-3-dan-canh-mua-tra-sua-trom-trot-lot-thu-cung-gan-chuc-trieu-btv124-voh-1

2 công dân Việt Nam từ Trung Quốc vượt biên về nhưng kiệt sức (Nguồn: TTO)

Được biết, đường lên xuống mốc 852 vô cùng hiểm trở, không có đèn nên việc tiếp cận các đối tượng tương đối khó khăn và phải tới rạng sáng lực lượng chức năng mới tìm thấy. Các cán bộ đã tiến hành sơ cứu vết thương cho 2 đối tượng, đồng thời “cứu thực” và hỗ trợ đưa xuống núi để xử lý theo quy định.

TP Thủ Đức (TP.HCM): Gã đàn ông đi xe sang, vào dãy phòng trọ “vét” hết tài sản 

Công an phường Phước Long A đang phối hợp với công an TP Thủ Đức (TP.HCM) điều tra và truy vết đối tượng thản nhiên đột nhập vào dãy nhà trọ để trộm tài sản. 

Dựa trên hình ảnh từ camera an ninh, đối tượng này khoảng ngoài 30 tuổi, điều khiển xe tay ga hiệu Vario, tìm tới dãy trọ trên đường 26 phường Phước Long A, để xe giữa đường rồi mở cửa một phòng trọ đang khóa ngoài và đi vào dễ dàng. Hắn lục lọi khắp ngóc ngách rồi khoảng 10 phút sau thì rời đi với chiếc laptop. 

Khi chủ nhà chạy về thì phát hiện bị mất 1 laptop, 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ, 1 chai nước hoa và vài triệu tiền mặt. 

tin-nhanh-sang-14-3-dan-canh-mua-tra-sua-trom-trot-lot-thu-cung-gan-chuc-trieu-btv124-voh-2
Tên trộm bình thản tiến vào nhà trọ lấy cắp tài sản (Nguồn: Internet)

Đáng nói, theo người dân thì tên trộm tinh vi này có nhiều đặc điểm giống với đối tượng từng đột nhập nhiều lần các phòng trọ, nhà dân ở khu vực khác và bị camera an ninh ghi lại.

Xem thêm: Bắt nóng cặp đôi ‘rủ nhau’ cướp giật dây chuyền ở TPHCM

Đắk Lắk: Rà soát việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ chống dịch Covid-19

Ngày 13/3, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk thông báo đang tiến hành thanh tra, kiểm tra về tình hình mua sắm các trang thiết biệt bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng và điều trị Covid-19 tại CDC của tỉnh. 

Cùng với đó, Cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực XII cũng ra văn bản yêu cầu Sở Tài chính Đắk Lắk cung cấp các tài liệu liên quan đến tình hình quản lý, sử dụng kit xét nghiệm Covid-19 của tỉnh vào năm 2020 và 2021. Đây là kế hoạch thực hiện kiểm toán chuyên đề huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và chính sách hỗ trợ tại tỉnh. 

Tiếp đến, Sở Tài chính Đắk Lắk đề nghị Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã Buôn Hồ, TP Buôn Ma Thuột sớm có báo cáo cụ thể, chính xác về tình hình mua sắm kit test Covid-19.

UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã chi hơn 19 tỷ đồng cho việc mua sắm kit xét nghiệm và các sinh phẩm khác.