Tin nhanh sáng 19/3: Lập tài khoản mạng xã hội, giả làm lãnh đạo yêu cầu chuyển tiền

(VOH) - Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo người dân về tình trạng một số đối tượng tạo tài khoản giả mạo Facebook, Zalo và Gmail của lãnh đạo sở, ngành để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quảng Nam: Lập tài khoản Zalo, Facebook “ma”, giả làm lãnh đạo yêu cầu chuyển tiền

Ngày 18/3, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ việc một số đối tượng tạo tài khoản giả mạo Facebook, Zalo và Gmail của lãnh đạo sở, ngành để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Theo đó, các đối tượng này sẽ truy cập vào trang Facebook, Zalo thật của lãnh đạo để thu thập thông tin và lấy hình ảnh cá nhân. Sau đó, chúng lập các tài khoản “ma” rồi kết bạn với cán bộ, nhân viên cấp dưới, nhắn tin hỏi thăm và tạo lòng tin. Tiếp đến chỉ đạo chuyển tiền phục vụ công việc cơ quan hoặc vay mượn xử lý công việc gấp của cá nhân nhằm chiếm đoạt. 

Chúng sẽ yêu cầu gửi tiền vào số tài khoản ngân hàng của một người khác đứng tên chủ tài khoản hoặc số tài khoản có họ tên tương tự lãnh đạo các sở, ngành được mua lại trên mạng.

tin-nhanh-sang-19-3-lap-tai-khoan-mang-xa-hoi-gia-lam-lanh-dao-yeu-cau-chuyen-tien-btv124voh-0
Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo người dân về chiêu thức lừa đảo tinh vi qua mạng xã hội (Nguồn: Fanpage Công an Quảng Nam)

Công an tỉnh cảnh báo người dân nên thận trọng khi có người hỏi mượn tiền qua mạng xã hội, nâng cao tinh thần cảnh giác, nên kiểm tra xác thực thông tin để phòng phòng ngừa phương thức, thủ đoạn của các đối tượng với hành vi nêu trên.

Xem thêm: Mạo danh tổng đài yêu cầu nhắn cú pháp **21*# hoặc DS, “móc” ví điện tử của người dân

TP.HCM: Chưa rõ nguyên nhân người phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A

Ngày 18/3, Công an quận Tân Bình đang vào cuộc điều tra nguyên nhân khiến chị N.T.N.N (32 tuổi, quê Đồng Tháp) tử vong khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A (còn gọi là Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM). 

Theo lời kể của gia đình, chị N. có lịch hẹn tới Bệnh viện 1A để phẫu thuật nâng ngực vào khoảng 11h30 phút ngày 18/3. Tuy nhiên, tới gần 15h cùng ngày, gia đình xin gặp mặt chị N. thì bác sĩ từ chối và trả lời “Bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh”. Sau đó, người nhà lo lắng và tiếp tục vào tìm thì bác sĩ trả lời “bệnh nhân bị tụt huyết áp”, nhất quyết không cho gặp. 

Vì nghĩ có việc chẳng lành, người nhà chủ động tìm kiếm từng phòng và phát hiện chị N. đã tử vong trên giường. 

Em gái bệnh nhân cũng chia sẻ “Trước khi phẫu thuật, sức khỏe của chị tôi hơi yếu, nhưng bác sĩ khám nói vẫn ổn và cho phẫu thuật bình thường. Đến giờ phía bệnh viện chưa có lời giải thích gì với gia đình về nguyên nhân tử vong của chị tôi”. 

Đại diện bệnh viện cho biết đang báo cáo vụ việc với Sở Y tế TP.HCM và từ chối bình luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, đồng thời khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

Cơ quan chức năng đã tới khám nghiệm hiện trường và đang tiến hành điều tra làm rõ. 

Xem thêm: Cô gái quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi

Xương cá trôi xuống bàng quang, tạo thành áp xe gây nguy hiểm tính mạng 

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.T.H (60 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) mắc xương cá, trôi xuống bàng quang rồi phát triển thành áp xe gây viêm nhiễm nghiêm trọng. 

tin-nhanh-sang-19-3-lap-tai-khoan-mang-xa-hoi-gia-lam-lanh-dao-yeu-cau-chuyen-tien-btv124-voh-1
Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã mổ lấy dị vật giống xương cá trong bàng quang bệnh nhân 60 tuổi (Nguồn: TTO)

Được biết, vào ngày 4/3, bệnh nhân tới phòng khám ngoại niệu của bệnh viện vì nhận thấy có triệu chứng đi tiểu rắt buốt trong 2 ngày, sốt nhẹ và đau âm ỉ vùng bụng dưới bên phải. Qua thăm khám và chụp cắt lớp, kết quả xét nghiệm bạch cầu tăng cao, đồng thời thấy 1 dị vật mảnh dài khoảng 3,5cm nằm cạnh bàng quang, tạo thành khối áp xe lớn. 

Ngày 15/3, bệnh nhân được yêu cầu nhập khoa ngoại niệu để điều trị bằng thuốc kháng sinh. Thời điểm này mặc dù nội soi bàng quang nhưng các bác sĩ vẫn chưa phát hiện bất thường ở niêm mạc lòng bàng quang. 

Khoa ngoại niệu đã hội chẩn với khoa ngoại tiêu hóa và chẩn đoán theo dõi dị vật đường tiêu hóa tạo ổ viêm khu trú ở cạnh phải bàng quang. Nhận thấy bệnh nhân đau bụng dữ dội với dấu hiệu nhiễm trùng, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu. Sau khi quyết định mổ mở, cắt một phần bàng quang dính chặt vào khối áp xe, dị vật được lấy ra có thành phần giống mảnh xương cá, khả năng đã trôi từ đường tiêu hóa xuống bàng quang. 

Hiện, cuộc phẫu thuật không để lại di chứng cho bệnh nhân, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Xem thêm: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có 'câu' bệnh nhân ra bệnh viện tư mổ?

Lâm Đồng: “Ăn chặn” 11 tỷ đồng học bổng của học sinh, hiệu trưởng lãnh án tù 

Chiều ngày 18/3, Tòa án nhân dân huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng vừa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Phụ (nguyên Hiệu trưởng Trường PT Dân tộc nội trú, THCS và THPT liên huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng) 2 năm 6 tháng tù về tội “Tham ô tài sản”; 5 năm 6 tháng tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, tổng hình phạt 8 năm tù. 

Theo cáo trạng, ở thời kì đương nhiệm từ 2009-2019, ông Phụ đã chỉ đạo nhân viên kỹ thuật tin học của trường xóa dữ liệu phần thu tiền học bổng tại 2 khoản thu gồm Khoản thu ngày 31/12/2011 và khoản thu ngày 31/12/2012. Từ đây chiếm đoạt số 196 triệu đồng từ 2 khoản thu này sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cùng với đó, ông Phụ còn chỉ đạo nhân viên giữ lại số tiền học bổng của học sinh trong 2 tháng hè (tháng 6 và tháng 7 trong các năm từ 2009-2019) với số tiền hơn 11 tỷ đồng từ quỹ ngân sách Nhà nước, tự ý sử dụng chi tiêu. 

Theo đó, việc giữ lại tiền này của ông Phụ hoàn toàn không được thông qua hội Hội Phụ huynh học sinh, và không tuân thủ quy định về tài chính kế toán; không được quản lý, không theo dõi đầy đủ vào hệ thống sổ sách kế toán của nhà trường. Đồng thời ông Phụ cũng không báo cáo, không được sự đồng ý của cơ quan quản lý cấp trên; không được thông qua Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, cấp ủy chi bộ.

Xem thêm: Giao dịch viên chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng ở Ngân hàng Đông Á

Điện Biên: Bắt giữ nam thanh niên 18 tuổi vận chuyển trái phép 400 viên ma túy tổng hợp

Tối ngày 18/3, cán bộ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã bắt quả tang đối tượng Vàng A Dơ vì có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Được biết Vàng A Dơ sinh năm 2004, trú tại bản Hua Thanh, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

tin-nhanh-sang-19-3-lap-tai-khoan-mang-xa-hoi-gia-lam-lanh-dao-yeu-cau-chuyen-tien-btv124-voh-2
Vàng A Dơ khai nhận được 1 người cùng bản rủ đi giao ma túy (Nguồn: SGGP)

Tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) cho biết, vào lúc 20h30 cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ tại đèo Tây Trang thì phát hiện và bắt giữ đối tượng Vàng A Dơ đang cất giữ trong người 2 gói ni lông màu xanh, bên trong chứa 400 viên nén màu hồng, nghi là ma túy tổng hợp. 

Qua đấu tranh khai thác, Dơ đã khai nhận được 1 người ở cùng bản rủ đi giao ma tuý cho người khác không rõ danh tính ở xã Pom Lót, huyện Điện Biên và nhận tiền công 500.000 đồng.

Hiện, Đồng Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang đang mở rộng điều tra và hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.