Vinh danh những 'chiến binh' không chọn việc nhẹ nhàng

(VOH) - Từ tháng 6/2021 đến ngày 26/1/2022, hàng ngàn "chiến binh" không chọn việc nhẹ nhàng đã dựng nên gần 100 siêu thị, hơn 50 đợt trao quà lưu động trên khắp TP.HCM, Hà Nội và 15 tỉnh, thành khác.

Chiều 18/3, chương trình vinh danh đặc biệt “PNJ Award – Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng” do Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức để vinh danh và tri ân những cá nhân, tập thể có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch để dấn thân, bất chấp rủi ro, nguy hiểm tham gia cùng tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như vận hành thành công chuỗi Siêu thị mini 0 đồng.

Từ tháng 6/2021 đến ngày 26/1/2022, hàng ngàn "chiến binh" không chọn việc nhẹ nhàng đã dựng nên gần 100 siêu thị, hơn 50 đợt trao quà lưu động trên khắp TP.HCM, Hà Nội và 15 tỉnh, thành khác trên cả nước, cùng với sự chung tay gần 500 tổ chức, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ tiền, hàng hóa hỗ trợ cho 200 ngàn hộ gia đình lao động khó khăn, lực lượng y tế tuyến đầu vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch.

Ngoài ra, PNJ còn hưởng ứng nhiều hoạt động nhằm góp phần cùng Thành phố như: đóng góp vào quỹ vaccine, hỗ trợ 10.000 bộ kit test Covid; Hỗ trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều tri Covid-19, tổ chức tiếp sức cho hơn 7.000 y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đồng hành cùng chương trình Đồng hành vượt cạn để hỗ trợ cho hơn 2.000 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn….với tổng số tiền trên 79,6 tỷ đồng.

Vinh danh những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng 1
Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trương Mỹ Hoa và bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao Huân chương lao động hạng 3 cho bà Cao Thị Ngọc Dung. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TPHCM, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ cho biết. với mỗi chiến binh trên mặt trận Siêu thị mini 0 đồng ngày ấy, gian nan, vất vả, khó khăn trăm bề nhưng họ đã vượt qua áp lực về tinh thần, đối mặt với sự lây lan dịch bệnh. Có người chưa tiêm mũi vaccine nào nhưng vẫn hăng hái tham gia cùng tuyến đầu chăm lo cho người dân trong vùng tâm dịch.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ, đối với Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội nữ Doanh nhân TPHCM (Hawee) đã nhiều năm gắn bó với các đoàn thể tham gia nhiều chương trình gắn với giới, người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid -19 vừa qua, đơn vị đã kêu gọi nhiều cá nhân, doanh nghiệp để tổ chức chương trình đồng hành với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch. Hôm nay tổng kết lại với tên gọi “Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng” rất ấn tượng và xúc động. Bởi chương trình không chỉ đồng hành cùng người dân trong lúc dịch bệnh diễn ra khốc liệt nhất mà ngay cả khi chúng ta đã khống chế được đại dịch thì khó khăn của người dân vẫn còn, vì vậy chương trình đã quyết định kéo dài đến Tết nguyên đán: “Chúng ta ấn tượng với chương trình Siêu thị mini 0 đồng gắn với Mặt trận của các quận huyện, đơn vị y tế. Do đó, thông qua Siêu thị Mini 0 đồng vừa là thư giãn, vừa là tri ân hỗ trợ cho các lực lượng này. Hôm nay chương trình với chủ đề hết sức ấn tượng khiến chúng ta nhớ lại giai đoạn khó khăn đó, bản thân doanh nghiệp đồng hành cùng với xã hội và chọn những việc không nhẹ nhàng là những chia sẻ cũng như sự dấn thân của mình cho xã hội mang tính nhân văn rất lớn”.

Dịp này, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TPHCM, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận về những đóng góp cá nhân trong công cuộc phòng chống đại dịch trên cả nước.