Tin nhanh chiều 24/3: Trưởng trạm y tế ‘vòi’ tiền F0 bị buộc thôi việc

(VOH) - Sau khi UBND quận Lê Chân, Hải Phòng kiểm tra, xác minh, vị trưởng trạm này đã đến nhà người dân để xin lỗi và trả lại tiền.

Trưởng trạm y tế “vòi” tiền F0 bị buộc thôi việc

Ngày 5/3/2022, một số cơ quan báo chí có phản ánh việc trưởng trạm y tế ở phường Trại Cau, quận Lê Chân, Hải Phòng bị tố đòi 1,5 triệu đồng mới cho F0 đi viện.

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo UBND quận Lê Chân khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo chí đăng tải, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) và báo cáo UBND thành phố kết quả trước ngày 7/3/2022.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 24/3: Trưởng trạm y tế ‘vòi’ tiền F0 bị buộc thôi việc 1
Trưởng trạm y tế ở phường Trại Cau, quận Lê Chân, Hải Phòng bị tố đòi 1,5 triệu đồng mới cho F0 đi viện - Ảnh: Internet

Ngày 5/3, UBND quận Lê Chân có văn bản báo cáo làm rõ vụ việc. Theo đó, UBND quận đã làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm nhằm giải quyết những vi phạm xảy ra và ổn định dư luận.

Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Hùng - trạm trưởng Trạm y tế lưu động phường Trại Cau - trực tiếp đến xin lỗi và trả lại tiền cho gia đình người dân. Trung tâm Y tế quận Lê Chân cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng.

Ngày 22/3/2022, Trung tâm Y tế quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, phụ trách Trạm y tế lưu động phường Trại Cau.

Xem thêm: Giả chữ ký của người dân thất nghiệp, chiếm đoạt tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Hà Tĩnh: Nữ sinh lớp 10 bị hàng xóm hành hung đến chấn động não

Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 10 trên địa bàn bị người đàn ông đánh dẫn đến chấn động não.

Cụ thể, theo phản ánh của bà Bùi Thị Nguyệt (42 tuổi, ngụ xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ), chiều 16/1, con gái bà là T.B.T.L. (đang học lớp 10) đi cùng một bạn gái đến cửa hàng tạp hóa của người hàng xóm gần nhà là ông T.V.T. (39 tuổi) để mua kim khâu may vá.

Đến nơi, em L. đứng chờ ngoài xe, bạn của L. vào quán hỏi ông T. mua 2 cái kim khâu. Tuy nhiên, khi người bạn của em L. lấy 20.000 đồng ra trả thì bị chủ quán từ chối với lý do không bán lẻ.

Nghe vậy, bạn của em L. không mua nữa và rời đi. Ra ngoài xe nơi em L. đang đứng đợi, bạn gái này kể lại sự việc, L. nói với người bạn: "Mi mua nhiều làm chi, về khâu mồm mi à". Vừa dứt lời, ông T. lập tức chạy từ trong cửa hàng tạp hóa ra, đuổi theo xe của 2 nữ sinh.

Sau khi kéo người bạn của em L. ngồi phía sau xe ngã xuống đường, ông T. dùng tay chân đánh và giẫm đạp liên tiếp vào người của em L..

Hành hung em L. xong, ông T. bỏ về nhà. Còn em L. thì được người bạn đưa về nhà trong tình trạng hoảng loạn.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 24/3: Trưởng trạm y tế ‘vòi’ tiền F0 bị buộc thôi việc 2
Nữ sinh L. và bản tóm tắt bệnh án của em tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: TTO

Gia đình đưa em L. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ điều trị rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em L. bị chấn động não do bị đánh.

Theo mẹ của nữ sinh, gia đình đã làm đơn tố cáo tới Công an xã Lâm Trung Thủy và Công an huyện Đức Thọ, yêu cầu xử lý chủ cửa hàng tạp hóa về hành vi cố ý gây thương tích.

Về phần em L., sau khi xuất viện về nhà vẫn luôn sợ hãi, liên tục kêu đau đầu. Mới đây, nữ sinh này đi học thì bị co giật, nôn mửa nên gia đình lại phải tiếp tục đưa ra bệnh viện ở Nghệ An điều trị.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn - phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ - cho biết, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ vụ việc. Dù em L. có tỉ lệ tổn thương 6% nhưng do em dưới 16 tuổi nên vẫn đủ căn cứ để khởi tố.

Xem thêm: Xông vào “náo loạn” gara ô tô, ra tay hành hung làm 3 người trọng thương

Tai nạn liên hoàn tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân

Sáng 24/3, một vụ tai nạn liên hoàn giữa xe đầu kéo, xe du lịch 7 chỗ và xe khách đã xảy ra tại Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 24/3: Trưởng trạm y tế ‘vòi’ tiền F0 bị buộc thôi việc 3
Vụ tai nạn tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân sáng 24/3 khiến xe bán tải và xe khách bị hư hỏng nặng - Ảnh: SGGP

Theo đó, vào lúc 4 giờ 25 phút sáng 24/3, xe bán tải 47C-249.48 do anh Phan Văn Phú (40 tuổi) trú tại Đắk Lắk đang dừng để mua vé qua trạm thì bị xe khách 50F-003.01 do anh Mai Văn Bình (38 tuổi) trú tại Quảng Trị điều khiển hướng Đà Nẵng – Huế đâm vào đuôi xe do mất thắng.

Bị xe khách tông, xe bán tải bị đẩy về phía trước rồi đâm vào đuôi xe container 43S-7011 đang dừng ở phía trước. Hậu quả là xe bán tải và xe khách bị hư hỏng nặng. Rất may, vụ tai nạn không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Trạm BOT Bắc Hải Vân không giảm phí, hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau đợi qua hầm

Đắk Lắk: Hai học sinh đuối nước thương tâm

Sáng 24/3, lãnh đạo UBND thị trấn Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy một vụ đuối nước khiến hai học sinh tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ ngày 23/3, người dân phát hiện có hai cháu bé bị đuối nước tại khu vực hồ trung chuyển ở khu vực nên báo lực lượng chức năng.

Nhận tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ nhưng cả hai nạn nhân đều đã tử vong.

Các nạn nhân được xác định là em N.D.A. (11 tuổi) và N.T.Y.V. (11 tuổi), cùng là học sinh của một trường tại thị trấn Ea Súp.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Ea Súp, thời điểm này khu vực hồ trung chuyển đang tích nước để phục vụ mùa hè thu nên nước dâng cao. Khu vực xảy ra vụ việc cũng được cắm nhiều biển báo nguy hiểm nhưng vẫn thường xuyên xảy ra các vụ đuối nước thương tâm.

Xem thêm: Hai học sinh lớp 9 bị tai nạn đuối nước khi đi dã ngoại

Hà Tĩnh: Nhặt được gần 2 cây vàng, cụ ông tìm người đánh rơi trả lại

Chiều 24/3, Công an xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết ông Nguyễn Huy Tý (sinh năm 1946, ngụ tại thôn Tân Thanh, xã Thạch Xuân) vừa trả lại 19 chỉ vàng cho người đánh rơi dưới sự chứng kiến của cán bộ công an.

Trước đó, sáng 23/3, ông Tý đến Nhà văn hoá thôn Tân Thanh để thu tiền điện thì nhặt được một túi ni lông của ai đó bỏ quên.

Sau khi ông và một người khác mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có nhiều vàng, cụ thể là 19 chỉ vàng, trị giá hơn 80 triệu đồng.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 24/3: Trưởng trạm y tế ‘vòi’ tiền F0 bị buộc thôi việc 4
Số vàng ông Tý nhặt được khi đi thu tiền điện - Ảnh: TTO

Ngay sau đó, ông Tý niêm phong lại số vàng rồi thông báo trên loa phóng thanh của thôn để người đánh rơi đến nhận lại. Đến trưa cùng ngày, do không thấy ai đến nhận số tài sản trên nên ông Tý đã mời Công an xã Thạch Xuân đến kiểm tra, lập biên bản bàn giao lại.

14 giờ chiều cùng ngày, chị N.T.T. (ngụ cùng thôn ông Tý), đến Công an xã Thạch Xuân để nhận dạng tài sản. Xác định chị T. là chủ nhân của số tài sản trên nên lực lượng công an phối hợp với ông Tý làm thủ tục trả vàng cho chị.
Được biết, ông Tý là nhân viên hợp đồng với Công ty Điện lực Thạch Hà, phụ trách thu tiền điện, sửa chữa, thay thế các đồ điện hư hỏng nhỏ tại địa bàn xã Thạch Xuân.

Xem thêm: Vào tiệm vàng vờ hỏi mua rồi cướp dây chuyền, lắc tay