Tin nhanh chiều 23/3: Vụ cháy chung cư Carillon 5 - nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử

(VOH) - Lực lượng chức năng phát hiện trong phòng có mùi xăng, can nhựa… Một trong hai nạn nhân nhiều lần có ý định tự tử.

Vụ cháy chung cư Carillon 5: Nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử

Liên quan đến vụ cháy căn hộ ở chung cư Carillon 5 khiến hai mẹ con tử vong, Công an quận Tân Phú phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 23/3: Vụ cháy chung cư Carillon 5 - nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử 1
Can nhựa thu giữ ở hiện trường vụ cháy - Ảnh: CHÍ THẠCH 

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định trong căn phòng có mùi xăng, can nhựa, nhiều quần áo…, trên bàn vẫn còn thức ăn được dọn ra sẵn.

Trích xuất camera an ninh, lực lượng phát hiện có vụ nổ phát ra từ căn phòng trước lúc xảy ra cháy.

Nguồn tin cho biết, bà N.T.N.N. (SN 1979) - một trong hai nạn nhân - bị bệnh ung thư giai đoạn cuối và nhiều lần có ý định tự tử. Bà N. cũng nợ nần một số người và bị tìm tới chung cư đòi nợ.

Từ những chứng cứ ở hiện trường và các thông tin trên, bước đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ nguyên nhân vụ cháy là do dùng xăng đốt phòng để tự tử.

TP.HCM: Người đàn ông tự sát bằng súng tại quán karaoke

Ngày 23/3, Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ một người đàn ông tử vong sau khi dùng súng tự sát tại một quán karaoke ở phường Bình Hưng Hòa B.

Theo đó, rạng sáng 21/3, ông H. (khoảng 35 tuổi, quê Quảng Trị) cùng một số người bạn đến quán karaoke trên đường Nguyễn Thị Tú (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Tại đây, ông H. lấy khẩu súng mang theo người tự bắn vào đầu. Phát hiện ông H. bị thương, mọi người nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông H. đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, công an quận Bình Tân đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Khẩu súng được giám định để phục vụ cho công tác điều tra.

Bước đầu, cơ quan chức năng nghi vấn có thể do buồn chuyện cá nhân nên ông H. đã dùng súng tự sát.

Xem thêm: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát bất thành ở TP.HCM

Quảng Nam: Vào tiệm vàng vờ hỏi mua rồi cướp dây chuyền, lắc tay

Ngày 23/3, Công an huyện Bắc Trà My, Quảng Nam thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Duy (30 tuổi, trú xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 16/3, công an huyện Bắc Trà My tiếp nhận tin báo của bà N.T.T (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) - chủ tiệm vàng Anh Bằng - về việc có một nam thanh niên vào tiệm hỏi mua dây chuyền vàng loại 4 chỉ và lắc tay vàng loại 3 chỉ (tất cả đều là vàng 24K).

Khi được chủ tiệm vàng đưa cho xem, người này đã lợi dụng sơ hở, nhanh chóng cầm vàng lên xe bỏ chạy.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 23/3: Vụ cháy chung cư Carillon 5 - nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử 2
Lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường vụ cướp tiệm vàng - Ảnh: X.N

Sau vài ngày truy tìm, đến tối 21/3, tổ trinh sát đã khống chế bắt giữ Duy.

Duy khai nhận vì không có tiền trả nợ nên nảy sinh ý định cướp tiệm vàng. Khi khảo sát địa điểm, tiệm vàng Anh Bằng đã được Duy lựa chọn.

Cướp dây chuyền, lắc tay vàng xong, Duy đi xe máy đến khu vực đất trống gần khu dân cư chợ Bắc Trà My, dừng xe để cởi bỏ mũ bảo hiểm, áo khoác, lắp biển số xe rồi tiếp tục chạy đến TP Tam Kỳ. Với số tài sản cướp được, Duy khai đã tiêu thụ hết.

Xem thêm: Đội hình sự đặc nhiệm trấn áp cướp ở trung tâm Sài Gòn 

Huế: Nam thanh nhiên cho vay “cắt cổ” với lãi suất 451%/năm

Sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Sơn (25 tuổi), hộ khẩu thường trú tại Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa vì hành vi cho vay nặng lãi.

Theo thông tin ban đầu, Sơn từ Thanh Hóa vào Huế với mục đích cho vay nặng lãi.

Đối tượng này in ấn tờ rơi cho vay tiền nhanh rồi dán, rải ở nơi công cộng. Ai có nhu cầu vay thì Sơn xác minh nơi ở của người vay và mỗi lần cho vay từ 3 - 20 triệu đồng. Chu kỳ vay và trả hết gốc, lãi là từ 25 - 30 ngày.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 23/3: Vụ cháy chung cư Carillon 5 - nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử 3
Đối tượng Nguyễn Xuân Sơn - Ảnh SGGP

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận từ tháng 2/2022 đến ngày bị tạm giữ đã cho 30 người vay, với tổng số tiền là 344 triệu đồng, lãi suất cho vay từ 282% - 451% năm và thu lợi bất chính hơn 51 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân không nên vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền nhanh để tránh trường hợp vay dễ trả khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố.

TP.HCM: Tưới xăng, châm lửa đốt nhà người thân giữa ban ngày

Trưa 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông tưới xăng, châm lửa đốt nhà người thân trong hẻm 30 đường Võ Duy Ninh, phường 22.

Bà H.T.K.T. (49 tuổi, chủ căn nhà) cho biết, khoảng 13h10 ngày 22/3, người dân trong hẻm phát hiện người đàn ông đi xe máy cầm theo can xăng (2 lít) chạy vào trong hẻm. Người này dừng xe máy rồi đi bộ tới trước nhà bà T., hất xăng lên cửa, bậc thang trước nhà rồi dùng bật lửa đốt.

Khi ngọn lửa bùng lên, nhiều người dân xung quanh la hét kêu cứu. Trong căn nhà lúc này có bà T. và chồng. Do cửa trước nhà đang đóng, lửa lại bùng lên cháy vào ổ khóa và tay cầm nên hai vợ chồng không thể chạy ra dập lửa, mở cửa.

Nguồn: TTO

Rất may, ít phút sau người dân ở bên ngoài đã dùng bình chữa cháy dập tắt lửa.

Còn người đàn ông tưới xăng, phóng hỏa thì nhanh chóng bỏ chạy.

Sau đó, công an xác định được người này là P.Đ.N. (45 tuổi), em họ với bà T. và cũng sống trong hẻm, chỉ cách nhà bà vài căn.

Bà T. cho hay, cách đây vài tháng, ông N. có đi ngang nhà bà và từng buông lời dọa đánh, đốt nhà. Tuy nhiên, theo bà T., gia đình mình không có mâu thuẫn cũng chẳng liên quan gì đến ông N, không hiểu sao ông này lại làm như vậy.

Xem thêm: Cà Mau: Hỏa hoạn ở Hợp tác xã chế biến than, "mất trắng" hàng trăm triệu đồng