Tin nhanh trưa 22/3: Nghi phạm cầm dao đâm 2 người thương vong đã tự tử

(VOH) – Sau 1 ngày lẩn trốn, người đàn ông cầm dao đâm thương vong 2 người đã tử vong trong tư thế treo cổ ở trên núi.

Nghi phạm cầm dao đâm 2 người thương vong đã tự tử

Sáng ngày 22-3, ông Nguyễn Nguyên Đúng (bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, Yên Bái) cho biết, sau 1 ngày tìm kiếm, đến khoảng 8h20 sáng nay, lực lượng chức năng phát hiện Bùi Văn Đảng (32 tuổi, ở xã Minh Xuân) - nghi phạm cầm dao sát hại 2 người thương vong - đã treo cổ tự tử trên núi.

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể Đảng xuống để bàn giao cho gia đình.

Theo lãnh đạo xã Minh Xuân, Bùi Văn Đảng đã có vợ và 2 con, hàng ngày ở nhà làm nông nghiệp. Tuy nhiên, nghi phạm nghiện chơi game và thích xem phim hành động, bạo lực.

Cảnh báo tia cực tím trên cả nước ở mức cao đến rất cao

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 22-3, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực trên cả nước đều ở mức cao (5.5-7.4) đến rất cao (7.5-10.4) trong khoảng từ 9h đến 14h.

tin-nhanh-trua-22-3-nghi-pham-cam-dao-dam-2-nguoi-thuong-vong-da-tu-tu-voh-0
Chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực trên cả nước trong ngày 22-3 đều ở mức cao đến rất cao (Ảnh: TTO)

Trong đó, các tỉnh thành miền Trung đều có giá trị rất cao trong khoảng từ 10h đến 13h. Dự báo chỉ số UV cực đại lúc 12h tại Huế và Đà Nẵng là 10; Hội An (Quảng Nam) là 9.3; Nha Trang (Khánh Hòa) là 9.9.

Tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam, chỉ số UV có xu hướng thấp hơn, cụ thể: Hà Nội 6.1; TP Hạ Long (Quảng Ninh) 8.6; Hải Phòng 8.6; TP.HCM 8.3; Cần Thơ 6.8; Cà Mau 7.8.

Để phòng tránh các bệnh về da nói chung và ung thư da nói riêng, các chuyên gia khuyến cáo người dân khi ra đường vào khoảng thời gian từ 10h đến 14h cần đội nón rộng vành, sử dụng ô (dù), đeo kính mắt sẫm màu, đeo khẩu trang và tránh nắng trong bóng râm để hạn chế tác động từ tia cực tím.

Xem thêm: Cảnh báo chỉ số tia cực tím gây hại cao ở miền Bắc, gây hại rất cao ở Trung và Nam Bộ

Vụ cắt “của quý” của chồng: Vợ “tố” chồng xâm hại con riêng

Sáng 22-3, Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Hà Thị N. (36 tuổi, xã Chiềng Hặc, huyện yên Châu) để điều tra hành vi dùng dao cắt “của quý” của chồng vào rạng sáng ngày 20-3.

Công an huyện Yên Châu cũng đang làm rõ thông tin chị N. “tố” chồng là anh Nguyễn Văn H. (29 tuổi) đã có những hành vi xâm hại con gái riêng 15 tuổi của chị.

Cơ quan công an hiện đã thu giữ chiếc camera do chị N. đặt tại phòng ngủ để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ việc, chiều 21-3 luật sư Nguyễn Anh Thơm (người nhận hỗ trợ pháp lý cho chị N.) cho biết, Cơ quan điều tra đã cùng chị N. đưa con gái đi giám định pháp y để làm rõ việc cháu bé bị xâm hại.

Vị luật sư cũng cho biết thêm, theo giải trình của chị N, vụ việc xuất phát từ việc anh H. nhiều lần có hành vi xâm hại con riêng từ năm 2020. Sau đó vào ngày 18-3, Chị N. đã đặt camera giấu kín trong phòng để ghi lại bằng chứng. Đến rạng sáng ngày 20-3, trong trạng thái tâm lý bị dồn nén lâu ngày, chị N. đã cắt "của quý" của chồng.

Xem thêm: Vợ ra đầu thú sau khi cắt 'của quý' của chồng

Tắt đèn một giờ đồng hồ để hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2022”

Ngày 22-3, Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) vừa phát động chiến dịch “Giờ trái đất 2022” với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ", với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu,  ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

tin-nhanh-trua-22-3-nghi-pham-cam-dao-dam-2-nguoi-thuong-vong-da-tu-tu-voh-1
Các bạn trẻ Hà Nội tham gia "Giờ Trái đất 2019" (Ảnh: TTO)

Theo đó, nhằm lan tỏa hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất 2022", Bộ Tài nguyên và môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động "tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết" từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26-3.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2022”, Bộ Công thương đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

Xem thêm: Khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022

Thanh Hóa: Phó chủ tịch UBND huyện bị khởi tố do sai phạm trong giải phóng mặt bằng

Sáng 22-3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Phúc (Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định) để điều tra về các vi phạm trong công tác thực hiện hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Trước đó, ngày 27-12-2021, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm (nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định). Đến tháng 1-2022, Công an tiếp tục có quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hà Duyên Lục (phó trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Yên Định).

Được biết, ông Hoàng Văn Phúc và các cán bộ bị khởi tố do có liên quan đến sai phạm trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư dự án Công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và hạ tầng khu dân cư số 1 huyện Yên Định giai đoạn 2018 – 2019. Tại thời điểm đó, ông Hoàng Văn Phúc là chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng.

Công an tỉnh Thanh Hóa hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.