Tin nhanh trưa 20/3: Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai

(VOH) – Sau nhiều lần tăng liên tiếp, giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ giảm mạnh vào kỳ điều chỉnh ngày mai (21/3).

Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai

Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam cho biết, dù giá thành phẩm xăng dầu tại thị trường Singapore có tăng nhẹ trong những ngày qua, song trung bình giá thành phẩm tuần qua đã giảm mạnh. Do đó, kỳ điều hành giá xăng dầu trong nước vào chiều 21/3 tới phải hạ giá khi giá bán lẻ trong nước hiện đang cao hơn giá cơ sở khoảng 1.600 đồng/lít xăng RON 95 và 3.500 đồng/lít dầu diesel (DO).

Tin nhanh trưa 20/3: Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 1
Giá xăng dầu trong nước được dự báo có thể giảm mạnh vào kỳ điều chỉnh ngày mai 21/3 – Ảnh: Internet

Trong khi đó, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối khác cho hay, do thị trường không cập nhật giá vào ngày thứ bảy và chủ nhật nên giá cơ sở của cả chu kỳ đã chốt. Hiện, giá cơ sở trung bình tại thị trường Singapore đang cao hơn giá bán lẻ trong nước khá nhiều.

Vị này cũng cho biết, Việt Nam đang chi quỹ bình ổn với mức 1.000 đồng/lít xăng RON 95 và 1.500 đồng/lít dầu DO. Nếu vào kỳ điều hành 21/3, liên bộ Tài chính - Công thương trừ đi phần trích quỹ này thì giá mỗi lít xăng dầu sẽ giảm khoảng 600-2.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu liên Bộ Tài chính - Công thương muốn giảm giá mạnh để hỗ trợ người tiêu dùng và quyết định tiếp tục chi quỹ bình ổn thì giá xăng sẽ có cơ hội giảm mạnh, có thể trên dưới 1.000 đồng/lít.

Ngược lại, nếu liên Bộ Tài chính - Công thương trích quỹ bình ổn để bù lại số quỹ đang âm nặng lên đến hàng trăm tỉ đồng ở các doanh nghiệp đầu mối thì giá xăng sẽ chỉ giảm nhẹ. Với trường hợp này, giá dầu DO vẫn giảm mạnh.

Xem thêm: Giá xăng dầu tăng kỷ lục, thêm 3.000 - 4.000 đồng/lít

Thanh Hóa: Phá cabin xe tải, đưa thi thể tài xế bị mắc kẹt ra ngoài

7h25 sáng nay, 20/3, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và một ô tô khác trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua cầu Nguyệt Viên thuộc xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa. Vụ tai nạn khiến tài xế xe tải tử vong, mắc kẹt trong cabin.

Ngay sau đó, đơn vị đã điều động các cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn.

Tin nhanh trưa 20/3: Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 2
Lực lượng chức năng phá cabin xe tải, đưa thi thể tài xế bị mắc kẹt ra ngoài - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Tại hiện trường, lực lượng chức năng sử dụng máy cắt để phá dỡ cabin, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Sau 45 phút, thi thể tài xế được đưa ra khỏi cabin xe và bàn giao cho cơ quan chức năng. Nạn nhân được xác định là anh Tr.V.T., 39 tuổi, trú huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xử lý các website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe

Ngày 19/3, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ TT-TT hỗ trợ xử lý các website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX).

Tin nhanh trưa 20/3: Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 3
Giao diện website chính thức để tra cứu thông tin giấy phép lái xe - Ảnh chụp màn hình

Theo Bộ GTVT, hiện chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) quản lý, có địa chỉ tại https://www.gplx.gov.vn/. Tuy nhiên, thời gian qua, trên internet xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử chính thức.

Trong đó, có 3 website được xác định là: https://gplxgov.org.vn/, http://www.tracuugplx.vn/, https://tracuugplxgov.vn/.

Các website giả mạo này không chỉ lừa đảo người dân, mời chào dịch vụ cung cấp GPLX giả mà còn dễ gây nhầm lẫn cho người dân và các cơ quan liên quan khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Bộ TT-TT rà soát, xóa bỏ các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX; có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong thời gian tới; chỉ đạo các sở địa phương xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trên địa bàn.

Xem thêm: Giả mạo kêu gọi hỗ trợ trẻ chữa bệnh

TPHCM đứng đầu cả nước về số trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Sau 20 ngày (1/3-19/3) thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn", lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 9.976 trường hợp vi phạm liên quan đến hai chất kích thích này, phạt tiền 48,3 tỉ đồng, tước 6.839 giấy phép lái xe, tạm giữ 9.971 phương tiện.

Trong số 9.976 trường hợp vi phạm, có 9.879 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 97 trường hợp dương tính với ma túy. Bình quân mỗi ngày phát hiện trên 490 lái xe vi phạm nồng độ cồn và 4 lái xe dương tính với ma túy.

TP.HCM đứng đầu cả nước về số lái xe vi phạm nồng độ cồn với 1.578 trường hợp. Tiếp theo là Cà Mau 626 trường hợp, Tây Ninh 567 trường hợp, Bình Dương 520 trường hợp, Thừa Thiên Huế 434 trường hợp…

Các địa phương có tỉ lệ xử lý lái xe dương tính với ma túy cao là Nghệ An 25 trường hợp, Quảng Ninh 9 trường hợp, Yên Bái 8 trường hợp, Đắk Lắk 6 trường hợp.

Xem thêm: Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ôtô còn “cù nhây” với CSGT cả tiếng trên cao tốc

Cảnh báo chỉ số tia cực tím gây hại cao ở miền Bắc, gây hại rất cao ở Trung và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/3, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại ở Hà Nội, Huế và Đà Nẵng phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao, các thành phố ở Trung và Nam Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại rất cao.

Cụ thể, chỉ số tia cực tím cực đại lúc 12h trưa nay ở Hạ Long (Quảng Ninh) đạt mức 7.5, Hải Phòng là 7.7, Hội An là 9.6, Cần Thơ là 8. Ở TP.HCM đạt mức 10.6, Cà Mau 10.8, Nha Trang 10.7. Nguy cơ gây hại rất cao kéo dài từ 10-13h.

Tin nhanh trưa 20/3: Giá xăng dầu có thể giảm mạnh vào ngày mai 4
Dự báo chỉ số UV cực đại trong ngày 20/3 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Trong 2 ngày tới, chỉ số UV cực đại ở các tỉnh thành phía Bắc phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao. Tới ngày 23/3, chỉ số này có xu hướng giảm xuống ở mức nguy cơ gây hại trung bình.

Với khu vực Trung và Nam Bộ, trong 3 ngày tới, chỉ số UV cực đại tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao.