Tin nhanh chiều 21/3: Giá xăng, dầu giảm sau 6 lần tăng liên tiếp

(VOH) – Trong kỳ điều chỉnh hôm nay (21-3), giá các mặt hàng xăng dầu trong nước tạm thời “hạ nhiệt” sau 6 phiên tăng liên tiếp.

Giá xăng, dầu tạm thời “hạ nhiệt” sau 6 lần tăng liên tiếp

Liên Bộ Công thương – Tài chính vừa phát thông tin về việc điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó, giá tất cả các mặt hàng xăng dầu trong nước đã giảm trong kỳ điều chỉnh hôm nay (21-3). Cụ thể:

  • Xăng E5RON92 giảm 650 đồng/lít, từ mức 28.980 đồng/lít xuống còn 28.330 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III giảm 630 đồng/lít, từ mức 29.820 đồng/lít xuống còn 29.190 đồng/lít.
  • Dầu diesel giảm 1.630 đồng/lít, từ mức 25.268 đồng/lít xuống còn 23.638 đồng/lít.
  • Dầu hỏa giảm 1.670 đồng/lít, từ mức 23.918 đồng/lít xuống còn 22.248 đồng/lít.

Như vậy, sau 6 lần tăng liên tục từ đầu năm đến nay do tác động của diễn biến giá dầu thế giới tăng, thì đây là lần đầu tiên giá xăng dầu trong nước đã có một phiên "hạ nhiệt".

Quảng Ninh: 7 người bị tạt axit do tranh chấp hàng rào sau nhà

Ngày 21-3, đại diện UBND phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 7 người người dân bị tạt axit chỉ vì mâu thuẫn giữa 2 gia đình là hàng xóm.

tin-doi-song-chieu-21-3-gia-xang-dau-giam-sau-6-lan-tang-lien-tiep-voh-0
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc tạt axit (Ảnh: TTO)

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h30 ngày 19-3, giữa ông Trương Đức Quang (58 tuổi) và gia đình người hàng xóm cạnh nhà là bà Nguyễn Thị Tuyên (58 tuổi), cùng trú tại khu 5, phường Hà Tu xảy ra mâu thuẫn cãi nhau liên quan tranh chấp bờ tường rào phía sau nhà của hai gia đình.

Sau cuộc cãi vã, ông Quang bất ngờ lấy 2 ca axit loãng tạt về phía đối phương, khiến 7 người đứng trên vỉa hè bị bỏng với các mức độ khác nhau. Trong số các nạn nhân, có 2 ông cháu bị bỏng nặng ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực.... phải đưa đi cấp cứu tại Hà Nội, 5 người còn lại bị thương nhẹ.

Được biết, tất cả các nạn nhân đều không liên quan đến vụ việc mâu thuẫn, nhưng do đứng gần hiện trường nên bị axit bắn vào người.

Riêng ông Trương Đức Quang, sau khi gây án đã bị ngất, rơi vào tình trạng hôn mê sâu chưa rõ nguyên nhân, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Thanh Hóa: Phá cabin xe tải, đưa thi thể tài xế bị mắc kẹt ra ngoài

Công an xác minh hai ô tô trùng biển số “chạm mặt” ở Bình Thuận

Trưa ngày 21-3, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) xác nhận có vụ việc phát hiện hai ô tô trùng biển số 51G-319.87 xuất hiện trên địa bàn.

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh, giám định xe để phân biệt và xử lý theo quy định. Do loại xe của hai chiếc giống nhau nên Công an huyện Tánh Linh phải tiến hành tra cứu số khung, số máy để xác định.

Trước đó, ngày 20-3, hai ô tô có cùng biển số, loại xe, chỉ khác màu sơn đã “chạm mặt nhau” tại Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh. Vụ việc được người dân báo cho Công an huyện Tánh Linh.

Sau đó, lực lượng CSGT đã đến hiện trường mời chủ phương tiện điều khiển xe về trụ sở của Công an huyện Tánh Linh để làm việc.

Rủ người kéo nhau đến UBND xã đòi tiền hỗ trợ Covid-19, 3 người lãnh án 15 tháng tù

Ngày 21-3, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, Tiền Giang cho biết, đã đưa ra xét xử vụ án “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến 80 người kéo nhau đến UBND xã đòi tiền hỗ trợ Covid-19.

tin-doi-song-chieu-21-3-gia-xang-dau-giam-sau-6-lan-tang-lien-tiep-voh-1
Ngô Văn Đực tại phiên tòa xét xử ngày 21-3 (Ảnh: TTO)

Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Đực 7 tháng tù, Nguyễn Văn Phước và Lâm Minh Tuân mỗi người 4 tháng tù, riêng Nguyễn Hoàng Tuấn 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Theo cáo trạng, Ngô Văn Đực nảy sinh ý định rủ rê những người đang sinh sống tại xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cùng nhau đi tuần hành để chính quyền xã hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Sau đó, vào ngày 4-10-2021, trên quốc lộ 1 phía trước cổng vào UBND xã Tân Lý Tây, Đực cùng khoảng 80 người dân tụ tập thành nhóm tuần hành với băng rôn vải có nội dung: "Nhân dân xã Tân Lý Tây cần hỗ trợ gấp".

Một số người trong đoàn có biểu hiện kích động, la lớn, có người dùng điện thoại di động quay clip diễn biến vụ việc, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Theo kết quả điều tra từ Công an, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định Đực là người khởi xướng, chuẩn bị công cụ phạm tội, rủ rê và trực tiếp thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng với vai trò chủ chốt. Các bị cáo Phước, Tuân và Tuấn tham gia giúp sức cho Đực mang tính chất bộc phát, không có sự câu kết, phân công chặt chẽ từ trước với Đực nên đây là vụ án có đồng phạm thuộc trường hợp đơn giản.

Xem thêm: Có thể ngưng điều trị miễn phí khi chuyển COVID-19 sang bệnh nhóm B

Mưa lớn, 7 chuyến bay đến Phú Quốc không thể hạ cánh như dự kiến

Trưa 21-3, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, các chuyến bay đến Phú Quốc phải bay chờ là do tình hình thời tiết xấu, có mưa lớn. Chẳng hạn chuyến bay VJ321 từ TP.HCM - Phú Quốc phải bay chờ 24 phút; QH2181 từ Cần Thơ - Phú Quốc bay chờ 31 phút.

Thống kê sơ bộ trưa 21-3 có 7 chuyến bay phải bay chờ, thậm chí có chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Phú Quốc phải bay xuống Cần Thơ, sau đó hạ cánh an toàn ở Phú Quốc lúc 13h53, trễ 1 giờ 33 phút so với lịch bay khai thác ban đầu. Đến 14h cùng ngày, các chuyến bay đã khai thác ổn định trở lại.

Theo các hãng hàng không, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù bất khả kháng của vận tải hàng không. Việc thay đổi lịch trình, giờ bay đã gây thiệt hại không nhỏ cho hãng bay, nhưng việc đảm bảo an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.