Tin nhanh sáng 21/3: Vợ ra đầu thú sau khi cắt 'của quý' của chồng

(VOH) - Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đang điều tra làm rõ vụ việc người vợ cắt 'của quý' của chồng rồi đem vứt.

Sơn La: Cắt bỏ “của quý” của chồng vì mâu thuẫn gia đình 

Chiều ngày 20/3, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đang điều tra làm rõ vụ việc chị Hà Thị N. (36 tuổi, trú ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) cắt “của quý” cùng 2 tinh hoàn của chồng - anh Nguyễn Văn H. (29 tuổi) rồi đem vứt. Được biết, sau khi gây án, Hà Thị N. đã tới trụ sở Công an huyện Yên Châu để đầu thú. 

Qua điều tra ban đầu, trước đây chị N. và anh H. từng xảy ra một số mâu thuẫn nhưng sau đó đều đã được giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng rạng sáng ngày 20/3, hai vợ chồng tiếp tục xảy ra mâu thuẫn căng thẳng và dẫn tới sự việc đáng tiếc trên. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết khi tiếp nhận nạn nhân thì anh đã trong tình trạng dương vật và 2 tinh hoàn bị cắt, huyết áp thấp ở mức 90/60. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu, chẩn đoán vết thương của bệnh nhân rất phức tạp. Song thật may rằng hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Xem thêm: Mâu thuẫn gia đình, cha vác búa đánh con nguy kịch

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng đi xem đất, thủ sẵn dao để cướp hàng chục triệu đồng

Ngày 20/3, Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã tiến hành bắt giữ và khám xét chỗ ở của đối tượng Võ Văn Phương (29 tuổi, trú ở xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) vì có hành vi cướp tài sản. 

Nguồn video: TTO

Cụ thể, theo lời khai của đối tượng, vào ngày 18/3, hắn có điều khiển xe máy đến xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước để xem đất. Khi ghé đến một vườn điều, Phương thấy bà N.T.K.H. (52 tuổi, trú ở xã Phước Tân) đang mua hạt điều thì có đi bộ tới chỗ bà H. để nhờ đổi tiền lẻ.

Nhân lúc này, Phương thấy trong túi người phụ nữ có nhiều tiền nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Hắn lấy trong túi quần một con dao bấm, hù dọa yêu cầu bà H. phải đưa tiền nếu không sẽ giết. Sau đó, Phương lao vào bà H. để giật lấy túi tiền thì bà ôm chặt túi lại. Phương liền cầm con dao đưa về phía trước, khiến bà hoảng sợ và buông túi tiền ra. 

Sau khi cướp trót lọt, đối tượng cầm túi tiền chạy vào lô cao su rồi lấy tiền ra, đếm được hơn 52 triệu đồng, đồng thời vứt túi da xuống mương nước.

Ngay sau khi nhận tin trình báo của nạn nhân, Công an xã Phước Tân đã phối hợp với Công an huyện Phú Riềng làm rõ đặc điểm đối tượng và trong vòng chưa đầy 24 giờ đã bắt giữ thành công. 

Khám xét nơi ở của Phương, cơ quan công an thu giữ được hơn 30 triệu đồng và một số tang vật liên quan.

Xem thêm: Bắt giữ “nữ quái” trộm cắp tinh vi ở hàng loạt cửa hàng trên địa bàn TP. HCM

Trạm BOT Bắc Hải Vân không giảm phí, hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau đợi qua hầm

Thời gian gần đây, các phương tiện lưu thông không thể sử dụng hầm Phú Gia và Phước Tượng vì hệ thống hầm đang được bảo trì, sửa chữa. Dù nhiều tài xế và doanh nghiệp vận tải yêu cầu giảm phí BOT tại trạm Bắc Hải Vân nhưng chủ đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả vẫn không có phương án điều chỉnh mức phí. 

Được biết, chủ đầu tư vẫn đang tiến hành thi công 1 làn đường, phân luồng giao thông cuốn chiếu 2 chiều Bắc - Nam nên các phương tiện chỉ có thể lưu thông ở làn đường còn lại. Chính vì thế, vào ngày 19 và 20/3 vừa qua, hàng ngàn ô tô chấp nhận xếp hàng tới gần 2km đợi qua hầm Phước Tượng. Nhưng cũng có nhiều tài xế vì đợi chờ quá lâu đã quyết định leo đèo dài 3,2km, chấp nhận phải chịu phí đi hầm nhưng không được sử dụng hầm.

tin-nhanh-sang-21-3-vo-ra-dau-thu-sau-khi-cat-bo-cua-quy-cua-chong-btv124-voh-0
Hàng dài xe ô tô xếp hàng đợi qua hàm Phước Tượng (Nguồn: TTO)

Trước đó, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết đã gửi thông cáo báo chí nêu rõ sẽ không giảm phí đường bộ qua trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, trạm thu gộp ba phí hầm đường bộ gồm Phước Tượng, Phú Gia và hầm Hải Vân. 

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết thời điểm lưu lượng xe thấp, đơn vị vận hành hầm sẽ điều tiết luân phiên từng chiều để phương tiện di chuyển qua hầm trên một làn với tốc độ chậm. Các tài xế có thể lựa chọn đi đường đèo để thông thoáng hơn. Do đó, giá vé dịch vụ sẽ không được điều chỉnh trong suốt thời gian thi công từ 16/3 đến 29/4.

Xem thêm: Xăng tăng giá, app xe công nghệ tận thu cả khách hàng lẫn tài xế

Nhóm nam sinh vừa ‘kẹp 3’ lạng lách, vừa đạp xe cảnh sát giao thông 

Mới đây, Công an thành phố Sơn La cho biết đã tiến hành xử lý vi phạm nhóm thiếu niên với hành vi vi phạm an toàn giao thông và chống người thi hành công vụ. Theo đó, nhóm này gồm có 3 nam sinh là Phan Hà Hải Anh (15 tuổi, trú ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La), Trần Nghĩa (trú ở phường Quyết Tâm) và Trần Minh Đức (trú ở phường Chiềng Lề). 

Trước đó, nhóm nam sinh này đã bị tổ công tác Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Sơn La phát hiện đang điều khiển xe mô tô và lạng lách, đánh võng trên đường. Cụ thể, người cầm lái là Hải Anh, chở Nghĩa và Đức ngồi sau. Lúc này, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Hải Anh không chấp hành, người ngồi sau còn đạp mạnh vào xe của CSGT đang chạy song song, nhằm chống người thi hành công vụ. 

tin-nhanh-sang-21-3-vo-ra-dau-thu-sau-khi-cat-bo-cua-quy-cua-chong-btv124-voh-1
Nhóm nam sinh lái xe lạng lách, đạp vào xe CSGT khi bị truy bắt (Nguồn: TTO)

Tổ công tác đã khống chế và lập biên bản vi phạm hành chính về các hành vi vi phạm nêu trên. 

Đối với Phan Hà Hải Anh, điều khiển phương tiện, hình thức xử phạt cảnh cáo, do chưa đủ 16 tuổi. Tiến hành xử phạt vi phạm hành chính mức 9,3 triệu đồng với Trần Nghĩa về hành vi vi phạm là chủ xe mô tô không thực hiện đúng quy định về biển số, giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông và dùng vũ lực, chống người thi hành công vụ.

Xem thêm: Vây bắt nhóm “quái xế” từ TP.HCM xuống Đồng Nai “dợt xe”

Quảng Ngãi: Ùn ứ rác thải vì nhà máy xử lý rác từ chối tiếp nhận

Đại diện nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ (thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc) đã gửi thông báo đến Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi về việc tạm dừng tiếp nhận rác thải sinh hoạt về nhà máy xử lý rác vì UBND TP Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa và huyện Nghĩa Hành vì chưa thực hiện ký hợp đồng xử lý rác cũng như thanh toán kinh phí.

Điều này khiến công ty không có cơ sở để thực hiện nhiệm vụ và chi trả lương cho công nhân, đồng thời không có khả năng cung cấp nhiên liệu, hóa chất phục vụ xử lý rác thải. 

Nhận được thông tin, phía UBND huyện Tư Nghĩa đã gửi văn bản hỏa tốc tới UBND các xã, thị trấn về việc tạm dừng thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn từ ngày 20/3, đề nghị người dân tạm thời tự xử lý rác thải tại gia đình. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng cho rằng, huyện đã nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh, Sở xây dựng và Sở tài chính về mức giá xử lý rác thải sinh hoạt áp dụng cho nhà máy Nghĩa Kỳ, để có cơ sở đặt hàng xử lý rác từ tháng 1 đến tháng 6/2022 nhưng đến nay các sở, ngành chưa tham mưu.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo UBND TP Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa và huyện Nghĩa Hành trực tiếp đặt hàng xử lý rác sinh hoạt Nghĩa Kỳ với Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc, đảm bảo xử lý rác thải sinh hoạt được thu gom trên địa bàn quản lý, dựa trên dự toán ngân sách được UBND tỉnh giao cho các địa phương.

Hiện, 3 địa phương và công ty đang tiến hành họp bàn, thống nhất phương án thu gom, xử lý rác thải trở lại.