Tin nhanh trưa 24/3 - Vụ bé gái bị mẹ bạo hành: Tạm thời cách ly 2 mẹ con

(VOH) – Liên quan vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ đá, đánh bằng ghế nhựa, Công an Q.Phú Nhuận, TPHCM đã tiến hành xác minh, điều tra và có những thông tin ban đầu.

Vụ bé gái bị mẹ bạo hành: Tạm thời cách ly 2 mẹ con

Ngày 24/3, UBND Q.Phú Nhuận thông tin bước đầu về việc tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến trường hợp bé gái bị mẹ đá, dùng ghế nhựa đánh liên tục vào người.

Trước đó, chiều 23/3 trên một trang thông tin điện tử xuất hiện bài viết “một bé gái 12 tuổi nghi bị mẹ ruột bạo hành dã man suốt 4 năm khiến dì ruột phải đăng lên mạng xã hội cầu cứu”.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng Q.Phú Nhuận xác định bé gái đang cư trú tại phường 5, đồng thời UBND quận cũng cử ngay một tổ công tác xuống phường và trực tiếp xuống nhà để xác minh vụ việc.

Qua xác minh, bé gái trong bài viết là V.T.K. (12 tuổi) con của bà V.L.H.T. (31 tuổi). Trước đây, bé sống cùng bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động, ba bỏ đi từ khi bé còn nhỏ. Từ năm 9 tuổi cho đến nay, bé về sống cùng mẹ và 3 người dì ruột.

Tổ công tác đã đưa bé đi khám. Kết quả nhận định ban đầu, tình trạng bé ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm hồng. Bé còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái, không bầm tím, vùng thái dương trái sưng nhẹ, không vết thương hở, xước nhẹ ngoài da...

Lực lượng chức năng đã làm việc với 3 người dì sống chung, cả 3 đều khẳng định không có việc bà T. bạo hành cháu K. trong suốt 4 năm như báo mạng đăng. Qua làm việc, bà T. thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con có những lúc nổi nóng và la mắng. Tuy nhiên, áp lực cơm áo gạo tiền cùng những vấn đề khác trong cuộc sống dẫn đến sự việc trên.

Riêng thông tin “bé gái bị bạo hành trong suốt 4 năm sống cùng mẹ” và lời của bé “mẹ đánh chết con đi, đánh chết con cũng được” như trong bài viết đăng tại một số trang mạng là không đúng sự thật. Bản thân bé K cũng xác nhận không nói câu như vậy.

Sau khi đối chiếu các thông tin liên quan, tổ công tác nhận định ban đầu vụ việc xuất phát từ sự nóng giận, không kiềm chế bản thân của người mẹ trong quá trình nuôi dạy con. Hiện, tổ công tác đã yêu cầu tạm thời cách ly 2 mẹ con, đồng thời giao cho một người dì ruột cam kết bảo vệ bé.

Công an Q.Phú Nhuận vẫn tiếp tục lấy lời khai các bên liên quan, thu thập chứng cứ để làm rõ những hành vi sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Bình Định: Công an làm việc với bảo mẫu đánh bé gái 11 tháng tuổi

Bến Tre: Thanh niên “đột nhập” vườn dân, cắt trộm dừa đem bán

Ngày 24/3, Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Lê Thanh Vũ (SN 1998, ngụ tỉnh Vĩnh Long, đang tạm trú tại xã Thủy Tiên, huyện Châu Thành) về hành vi trộm cắp tài sản.

tin-nhanh-24-3-vu-be-gai-bi-me-bao-hanh-tam-thoi-cach-ly-2-me-con-voh-0
Lê Thanh Vũ thừa nhận đã lẻn vào vườn nhà dân hái trộm dừa mang đi bán (Ảnh: TTO)

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 22/3, Công an xã An Hiệp nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Long, là chủ vườn dừa ở ấp An Bình, xã An Hiệp bị kẻ gian đột nhập trộm khoảng 600 trái dừa.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, công an xã đã nhanh chóng đến hiện trường ghi nhận vụ việc và tiến hành truy xét đối tượng.

Sau đó xác định Lê Thanh Vũ là thủ phạm nên đã mời về làm việc. Tại cơ quan công an, Vũ thừa nhận do thấy vườn dừa không ai trông coi và dừa hiện đang có giá cao nên đã nảy sinh hành vi trộm cắp. Số dừa đã trộm, Vũ mang đi bán được 3,7 triệu đồng.

Hiện Công an xã An Hiệp đang củng cố hồ sơ chuyển cho Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) xử lý theo thẩm quyền.

F1 tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 được phép đi học, đi làm

Ngày 24/3, UBND TPHCM có văn bản khẩn hướng dẫn biện pháp y tế đối với F1 đi làm, học tập.

Cụ thể, F1 đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học. Tuy nhiên phải tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. F1 di chuyển từ nơi cư trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên đeo khẩu trang; sát khuẩn tay; không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, làm việc, học tập; tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ liều vắc xin Covid-19) trong gia đình, tại nơi làm việc, học tập... Đồng thời khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

Xem thêm: Tuần sau Việt Nam chính thức cung cấp rộng rãi 'hộ chiếu vắc xin'

Tuyên Quang: Lật đò trong đêm, 2 mẹ con mất tích

Sáng 24/3, ông Lê Quang Toàn (Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) xác nhận, trên địa bàn xã Xuân Vân có xảy ra vụ lật đò tại bến đò qua sông Gâm thuộc thôn Chợ (Xuân Vân).

tin-nhanh-24-3-vu-be-gai-bi-me-bao-hanh-tam-thoi-cach-ly-2-me-con-voh-1
Sông Gâm nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 23/3, có 6 người đi đò ngang qua sông Gâm ở xã Xuân Vân thì bất ngờ bị lật. Trong đó, 4 người đã bơi được vào bờ, còn 2 người là 2 mẹ con vẫn đang mất tích.

Ngay trong đêm, lãnh đạo huyện Yên Sơn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, do mưa lớn khiến nước sông dâng cao và chảy siết nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ở khu vực xảy ra lật đò và dọc ven sông Gâm.

Metro số 1 trả mặt bằng thêm 1 đoạn đường Lê Lợi trước 30/4

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trước ngày 30/4, chủ đầu tư Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ trả lại mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q1, TPHCM) sau nhiều năm rào chắn thi công. Dự kiến 1/4, các nhà thầu sẽ trải nhựa cho mặt đường.

Như vậy, đường Lê Lợi chỉ còn đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành duy trì rào chắn. Chủ đầu tư cùng nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng cho toàn bộ con đường này để khôi phục giao thông khu vực.

Khu vực đường Lê Lợi được rào chắn từ tháng 10/2016 để thi công gói thầu 1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Bến Thành). Hiện gói thầu này đã đạt được 95% tiến độ thi công dự án.