Tin nhanh trưa 25/3: Tìm tài xế tông người đi bộ văng xa hàng chục mét, tử vong

(VOH) - Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang truy tìm tài xế ô tô tông chết một người đi bộ qua đường rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Truy tìm tài xế ô tô tông người đi bộ văng xa hàng chục mét, gây tử vong tại chỗ

Ngày 25/3, đại diện Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đang trích xuất camera để truy tìm tài xế xe ô tô tông chết một người đi bộ qua đường rồi bỏ chạy. 

Nguồn video: TTO

Theo đó, qua hình ảnh được ghi lại, vào khuya ngày 24/3, một chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ TP Thuận An đi Mỹ Phước, tới đoạn qua phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một thì đâm trúng anh L.T.P. (39 tuổi, quê ở Kiên Giang) đang chạy bộ băng qua đường để về phòng trọ. 

Cú tông mạnh đã hất anh P. văng xa gần 50m và tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, tài xế xe ô tô lợi dụng đường vắng đã tăng ga bỏ chạy.

Công an TP Thủ Dầu Một đã tới khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra và đang truy tìm người điều khiển chiếc ô tô nói trên.

Xem thêm: Tai nạn liên hoàn tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân

“Sốt giá” đất ở Bình Phước sau kiến nghị xây dựng cầu Mã Đà

Sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác xem xét đề xuất xây dựng dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cùng cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào ngày 20/3, các “cò đất” đã kéo về tỉnh Bình Phước mồi chài mua bán đất, tạo nên cơn “sốt giá”. 

tin-nhanh-trua-25-3-tim-tai-xe-tong-nguoi-di-bo-vang-xa-hang-chuc-met-gay-tu-vong-btv124-voh-0
Các "cò đất" hoạt động tấp nập ở tỉnh Bình Phước sau khi nhận tin đề xuất xây cầu Mã Đà (Nguồn: TTO)

Được biết, trong những ngày gần đây, đoạn từ cầu Cứ (xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đến ngã ba Thạch Màng (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) có hàng chục điểm bán đất mọc lên. 

Qua tìm hiểu, phần lớn đất được rao bán là đất nông nghiệp phân thành các lô nhỏ, dài từ 50 - 100m, rộng từ 5 - 25m, chưa có thổ cư và được “hét giá” tăng gần gấp 3 lần, lên đến gần 300 triệu một mét ngang. 

Cụ thể, các môi giới đất rao bán lô đất nông nghiệp dài 90m, rộng 10m trên mặt đường ĐT753 với giá 2,7 tỉ đồng dù chưa có thổ cư. Thậm chí còn khẳng định có thể tách thửa, giao sổ cho khách sau 40 - 45 ngày và sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở, nhưng chi phí thì khách tự chịu.

Bên cạnh đó, tại khu vực ấp Cây Cầy (xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cũng vừa xuất hiện "dự án đất sào" với hàng chục lô đất. Một con đường mới mở nối từ tuyến đường ĐT753 chạy xuống lô đất này vừa được san phẳng, cắm cọc. Mỗi lô "đất sào" ở đây được cò rao bán với giá từ 250 triệu đồng trở lên cho một mét ngang.

Nhận được thông tin trên, chủ tịch UBND huyện Đồng Phú đã có công văn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra sử dụng đất khai thác khoáng sản và hoạt động xây dựng trên địa bàn; các trường hợp tự ý mở đường, mua bán, sang nhượng, tách thửa trái phép, đặc biệt khu vực liên quan đến đề xuất dự án trọng điểm của tỉnh như khu vực đường ĐT753. Theo đó, nơi nào để xảy ra vi phạm thì chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước pháp luật và chủ tịch UBND huyện

Đồng thời khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu rõ về pháp lý trước khi đầu tư mua bán đất đai để tránh những rủi ro tiềm ẩn.

Xem thêm: Ngồi trên xe rải từng cọc tiền xuống đường, thanh niên được công an vào cuộc tìm kiếm 

Chỉ số tia cực tím trên cả nước ở ngưỡng rất nguy hại vào cuối tuần

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hôm nay ngày 25/3 và 2 ngày cuối tuần, chỉ số tia cực tím (tia UV) tại các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ tăng lên mức rất nguy hại từ khoảng 10h và đạt cực đại vào 12h, sau đó sẽ giảm dần và xuống ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình sau 14h. 

Cụ thể, tại Nha Trang, chỉ số tia UV cao nhất cả nước khi ở ngưỡng tím 10,9. Các địa phương khác như Huế (Thừa Thiên Huế), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), TP.HCM hay Cần Thơ đều ở ngưỡng 10. Còn tại Hải Phòng, Hà Nội, Cà Mau tuy thấp hơn nhưng vẫn ở mức nguy cơ gây hại rất cao 8.

tin-nhanh-trua-25-3-tim-tai-xe-tong-nguoi-di-bo-vang-xa-hang-chuc-met-gay-tu-vong-btv124-voh-1
Chỉ số tia cực tím trên cả nước sẽ đạt ngưỡng rất nguy hại vào cuối tuần này (Nguồn: Internet)

Vì thế, nhằm phòng tránh bệnh về da nói chung và ung thư da nói riêng do tác hại của tia cực tím, chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào thời điểm từ 10h đến 14h. Trong trường hợp cần thiết phải ra đường, hãy chú ý sử dụng kem chống nắng, trang bị nón (mũ) rộng vành, sử dụng ô (dù), đeo kính mắt màu sậm, bịt khẩu trang và tránh nắng trong bóng râm, cây có bóng mát để hạn chế tác động từ tia cực tím.

Xem thêm: Những yếu tố nguy cơ gây ung thư da: có nhiều nốt ruồi bất thường, tắm nắng, da bị tàn nhang,…

Đồng Nai: Người đàn ông tử nạn vì rơi từ tầng 19 xuống đất

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mới đây vừa thông báo đã tiến hành khám nghiệm xong hiện trường vụ một người đàn ông rơi từ trên tầng cao của tòa nhà Sonadezi, tọa tại góc ngã tư Vũng Tàu, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

tin-nhanh-trua-25-3-tim-tai-xe-tong-nguoi-di-bo-vang-xa-hang-chuc-met-gay-tu-vong-btv124-voh-2
Người đàn ông được cho là đã rơi từ tầng 19 xuống đất và tử vong (Nguồn: Internet)

Cụ thể, vào ngày 24/3, một số người dân đang ở trong tòa nhà thì nghe một tiếng động mạnh làm rung cả nền đất, khi chạy tới kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông đã tử vong trên thảm cỏ. Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là H.A.T. (49 tuổi, trú tại phường An Bình, TP Biên Hòa). 

Sau khi nhận thông tin, Công an phường An Bình và Công an TP Biên Hòa có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bước đầu xác định nạn nhân có thể đã rơi từ tầng 19 xuống đất.

Xem thêm: Vụ cháy chung cư Carillon 5 - nghi do dùng xăng đốt phòng để tự tử

Trình diễn khinh khí cầu tại Hội An nhân dịp chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022

Sáng ngày 25/3, tại quảng trường sông Hoài nằm trong khu vực phố cổ Hội An, các đội điều khiển khinh khí cầu đã tập trung về để chuẩn bị cho ngày hội khinh khí cầu, với các màn trình diễn công phu và đặc sắc. 

Được biết, ngày hội đặc biệt này nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022, do Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu - thương mại dịch vụ SG Chiến Thắng tổ chức.

tin-nhanh-trua-25-3-tim-tai-xe-tong-nguoi-di-bo-vang-xa-hang-chuc-met-gay-tu-vong-btv124-voh-3
Khinh khí cầu nhiều màu sắc và kích thước khác nhau được bố trí ở sông Hoài (Nguồn: TTO)

Theo ban tổ chức, có tổng cộng 17 quả khinh khí cầu với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Bên cạnh đó, các khinh khí cầu được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài để tạo điều kiện cho du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Ngoài buổi trình diễn sáng ngày 25/3, trong khung giờ 17h30 đến 18h30 cùng ngày và lúc 6h đến 9h sáng 26/3, các màn trình diễn khinh khí cầu sẽ tiếp tục phục vụ du khách.

Đặc biệt, từ 19h đến 20h ngày 25/3, còn có chương trình Đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu.