Tin nhanh chiều 25/3: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng ở Nghệ An

(VOH) - Trong khi giá xăng dầu vẫn ‘nóng’, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một vụ thu mua 1 triệu lít xăng không có hóa đơn ở ngoài biển.

Nghệ An: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng

Ngày 25/3, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa phá một vụ vận chuyển xăng dầu không rõ nguồn gốc xuất xứ đặc biệt lớn, trị giá gần 30 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 23/3, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An khám xét trụ sở Công ty TNHH Tân Xuân (khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò).

Quá trình khám xét đã phối hợp với Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an bắt giữ tàu Xuân Sơn 05 (cảng biển Cửa Lò) đang vận chuyển 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng trong kho chứa tàu. Tất cả số xăng này đều không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tin nhanh chiều 25/3: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng ở Nghệ An 1
Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra xăng trên tàu của Công ty Tân Xuân - Ảnh: TTO

Bước đầu, các nghi phạm khai nhận số xăng trên được mua từ các tàu không rõ nguồn gốc ở vùng biển gần phao số 0, cảng cửa Lò.

Sau khi khám xét trụ sở Công ty Tân Xuân, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn bán xăng dầu có dấu hiệu nghi vấn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Hóa: Vợ chồng chủ tiệm vàng quật ngã nam thanh niên mang dao, súng đi cướp

Khoảng 9h sáng 25/3, một thanh niên (chưa rõ danh tính) xông vào tiệm vàng của Công ty TNHH Được Loan (tiệm vàng Được Loan) ở khu phố Môi, phường Quảng Tâm, TP Thanh Hóa, dùng dao khống chế chủ tiệm là bà Loan để cướp tài sản. Người này đi xe máy không biển số và bịt kín mặt.

Khi khống chế bà Loan, nghi phạm bất ngờ bị bà đạp ngã. Sau đó, tên này bỏ chạy ra ngoài định lấy xe máy tẩu thoát thì bị ông Được - chồng bà Loan - từ trong nhà lao ra kéo đổ chiếc xe xuống đường.

Người dân địa phương cũng kịp thời hỗ trợ khống chế, bắt giữ nghi phạm. Trong lúc đó, một khẩu súng nhựa trong người đối tượng này văng ra đường. Bà Loan bị dao của tên cướp gây thương tích nhẹ.

Tin nhanh chiều 25/3: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng ở Nghệ An 2
Người dân khống chế, bắt giữ nghi phạm cướp tiệm vàng - Ảnh: người dân cung cấp

Theo người dân ở xung quanh, nghi phạm đã có mặt gần khu vực tiệm vàng Được Loan từ sáng sớm. Khi thấy chỉ có mình bà Loan dưới quầy bán hàng thì hắn đột nhập vào khống chế để cướp tài sản.

Hiện Công an phường Quảng Tâm đang xác minh danh tính, lấy lời khai của nghi phạm và nhân chứng để điều tra vụ việc.

Xem thêm: Quảng Nam: Vào tiệm vàng vờ hỏi mua rồi cướp dây chuyền, lắc tay

TP.HCM: Hơn 300.000 người dân Bình Tân chưa được nhận hỗ trợ Covid-19 đợt 3

Sáng 25/3, đoàn đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi tái giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch và các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch tại quận Bình Tân.

Đại diện UBND quận Bình Tân cho biết, quận đã hoàn thành 2 đợt hỗ trợ cho hơn 246.700 trường hợp với số tiền gần 371 tỷ đồng. Tuy nhiên, hỗ trợ đợt 3 mới chi trả cho hơn 478.000 người, chỉ đạt 60% trên tổng số 786.579 người đã được duyệt hồ sơ.

Theo UBND quận Bình Tân, việc chậm chi trả này là do địa phương vẫn đang chờ kinh phí phân bổ về để chi trả cho những trường hợp còn lại.

Về việc này, đại diện Sở Tài chính cho biết đang rất nỗ lực để cân đối, đảm bảo phù hợp cho các nguồn chi khác của TP. Tại Bình Tân, số trường hợp cần hỗ trợ phát sinh là hơn 786.000 người trong khi dân số theo Cục Thống kê khoảng 805.000 dân. Quan điểm của Sở Tài chính là báo UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị đánh giá hiệu quả của những đợt chi trước đó để làm cơ sở cho việc bổ sung ngân sách.

Ông Cao Thanh Bình - trưởng đoàn tái giám sát - cho rằng, khi làm nghị quyết hỗ trợ đợt 3, UBND TP khẳng định là đảm bảo đủ, sau đó nghị quyết ra đời và thực hiện. Hiện nay, số đã chi chưa vượt khung nghị quyết thì tại sao ngân sách đủ mà không phân bổ về cho địa phương để chi hỗ trợ?

Theo ông Bình, danh sách đã được duyệt, đã hứa với người dân thì phải chi. Sở Tài chính nên tham mưu ngay lập tức để phân bổ ngân sách về cho các đơn vị, còn về danh sách đã lập địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm.

Xem thêm: Cà Mau: Giả chữ ký của người dân thất nghiệp, chiếm đoạt tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Cần Thơ: Dùng sổ đỏ photocopy để lừa bán đất, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Ngày 25/3, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Dương Văn Phơi (52 tuổi) và Huỳnh Phước Toàn (40 tuổi), cùng ngụ TP Cần Thơ, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Phơi và Toàn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bản photocopy, sau đó tìm người mua để lừa bán đất. Hành vi lừa đảo được thực hiện bằng cách đưa thông tin giả cho khách hàng rằng có người thân cho đất hoặc đổi đất và đang làm thủ tục sang tên, chuyển mục đích sử dụng đất…

Tin nhanh chiều 25/3: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng ở Nghệ An 3
Phơi và Toàn nhiều lần dùng sổ đỏ photocopy để lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 1 tỷ đồng - Ảnh: Internet

Tiếp đó, Phơi và Toàn hứa sau khi sang tên xong, sẽ bán đất với giá rẻ. Để “con mồi” tin việc cho đất, đổi đất, sang tên là có thật, 2 đối tượng này còn thuê người đóng giả, làm giả giấy tờ.

Với thủ đoạn trên, Phơi và Toàn nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án và thông báo ai là nạn nhân của Phơi và Toàn thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Cần Thơ).

Xem thêm: “Sốt giá” đất ở Bình Phước sau kiến nghị xây dựng cầu Mã Đà

Hà Nội: Thanh tra việc chặt cây, thay bậc thềm Di tích quốc gia đặc biệt Đình Chèm

Liên quan đến việc tu bổ Đình Chèm (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gây bức xúc dư luận, đại diện Cục Di sản văn hóa cho biết đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao TP Hà Nội báo cáo ngay trong ngày 25/3.

Cụ thể, sau khi nhận được tin Di tích quốc gia đặc biệt Đình Chèm đang tu bổ, toàn bộ bậc thềm, nền đá được tháo dỡ, một cây đa lớn bị chặt bỏ, cục đã đề nghị Sở Văn hóa - thể thao TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế, đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Tin nhanh chiều 25/3: Phá vụ buôn lậu 1 triệu lít xăng E5 trị giá gần 30 tỷ đồng ở Nghệ An 4
Bậc thềm Đình Chèm đang được xây mới - Ảnh: TTO

Bà Phạm Thị Lan Anh - trưởng phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa - thể thao TP Hà Nội) - cho biết trong chiều nay đoàn thanh tra do đại diện Ban quản lý di tích danh thắng; cán bộ Phòng quản lý di sản và thanh tra Sở Văn hóa - thể thao TP làm trưởng đoàn sẽ đến Đình Chèm để kiểm tra.

Kết luận của vụ việc phải đợi kết quả kiểm tra nhưng bà Lan cho biết Sở Văn hóa - thể thao TP Hà Nội không cấp phép tu bổ di tích này.